Mẹ chồng không thích tôi.
Mặc dù bây giờ tình cảm giữa tôi với mẹ đã tốt lên hơn một chút nhưng mẹ vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về tôi lắm.
Còn ba chồng thì khác, ngay ngày đầu vừa nhìn thấy Việt Hoàng dắt tôi vào cổng, ba đã vui ra mặt rồi. Tại vì đây là lần đầu tiên con trai quý tử của ba chủ động dắt bạn gái về nhà mà.
Việt Hoàng đẹp trai, tôi đồng ý. Cái mặt tiền của anh ấy hút lắm gái, tôi cũng đồng tình. Nhưng anh chưa bao giờ để mấy cô gái tiếp cận mình... Hi hi, nhìn anh dễ tính nhưng trong chuyện yêu đương anh khó vãi chưởng. Bao nhiêu mối xem mắt trước đó của ba mẹ giới thiệu anh đều từ chối tất.
Mẹ chồng tôi vốn dĩ đã nhắm được cho Hoàng một cô gái vừa xinh đẹp, nết na lại dịu dàng... Nhưng vì sự xuất hiện bất ngờ của tôi mà cô gái kia ngay lập tức trở thành con dâu hụt.
Cái hôm mẹ gọi anh về nhà ăn cơm với gia đình là để anh gặp mặt cô gái mà mẹ giới thiệu. Vậy mà không ai ngờ được, hôm đó anh cũng quyết định dắt tôi về ra mắt.
Lúc bước vào nhà, trong phòng khách đã có ba bóng người đợi sẵn bao gồm ba mẹ anh và cô gái mà mẹ chọn.
"Hoàng về rồi đó hả con? À, đây là Ngân Hoa, cháu của cô Kim bạn thân mẹ." Mẹ anh niềm nở giới thiệu.
Hoàng gật đầu chào mọi người rồi với tay ra kéo tôi đang ngại ngùng lấp ló sau lưng anh lên phía trước: "Con cũng muốn giới thiệu với cả nhà. Đây là bạn gái của con, Thanh Thư."
Tôi cúi đầu chào hai bác.
Mẹ chồng nhìn vừa nhìn thấy tôi, nụ cười trên môi liền trở nên cứng đờ rồi tắt ngúm. Cả cái cô Ngân Hoa cũng nở nụ cười sượng trân.
Trong buổi ăn hôm đó, mẹ chồng chỉ chăm chăm cười nói với Ngân Hoa. Thấy tôi cứ rụt rè im lặng, ba chồng liền bắt chuyện, tay thì gắp đầy đồ ăn vào chén của tôi.
"Con với bé Thư quen nhau khi nào vậy?"
"Hồi đám cưới chú Mạnh ạ."
Việt Hoàng gắp miếng cà rốt vào chén tôi, thong thả trả lời câu hỏi của ba.
Mẹ vừa nghe xong thì mở to mắt bất ngờ: "Con nghiêm túc đấy hả?"
Ngay cả cô Ngân Hoa cũng tò mò nhìn hai đứa tôi.
"Nhà Thư ở cạnh nhà của ông bà nội đấy. Ba mẹ không nhận ra ạ?"
"A!" Ba vỗ tay cái bốp. "Là con gái nhà chú Tuấn hả? Trời ơi, lớn lên nhìn khác quá làm bác nhận không ra luôn."
Không khí trong bàn ăn đã vui vẻ hơn được đôi chút. Ba cứ hỏi hết câu này đến câu khác về chuyện yêu đương của hai đứa khiến tôi ngại đỏ hết cả mặt.
Ngay cả Việt Hoàng cũng bị ba làm cho cứng họng mấy lần. Ha ha, giờ thì tôi biết cái khiếu hài hước pha chút láu cá của anh ấy từ ai mà ra rồi.
Bữa cơm hôm nay là do một tay Ngân Hoa chuẩn bị. Tôi không giỏi nấu ăn, vả lại lúc tôi đến, đồ ăn cũng đã được chuẩn bị xong xui hết rồi nên sau khi ăn xong, tôi cũng biết điều mà tự giác đứng dậy rửa chén.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hẹn Hò Dưới Gốc Cây Đu Đủ, Cạnh Hũ Nước Cơm
Random_Hẹn hò dưới gốc cây đu đủ, cạnh hũ nước cơm_ Tác giả: trachanhmatong Thể loại: Tình Cảm, Hài?... Nhân vật chính: Nguyễn Viết Việt Hoàng, Phạm Vũ Thanh Thư Truyện hài nhạt, mong cả sẽ nhà ủng hộ mình Các chương truyện (ngoại trừ 2 chương giới thiệu)...