(1) Nhặt được nhật ký

3.3K 86 6
                                    

"Hôm nay, tôi đã chết".

Mở bìa sổ màu nâu ra, đập vào mắt không ngờ là tự bạch quỷ dị như thế. Tôi nhíu mày, không biết nên làm ra vẻ mặt gì đối với những lời này. Sở dĩ có mâu thuẫn như vậy, là vì cầm trên tay tôi cũng không phải tiểu thuyết thể loại ma quái hay huyễn hoặc gì, mà là một cuốn nhật ký tôi nhặt được ở bên cạnh đường.

Bìa sổ cứng màu nâu, hơi dày, nét bút xinh xắn, không đề tên.

Lúc ấy đang mưa phùn bay bay, một cô gái xa lạ dáng người cao gầy đột nhiên dừng lại ở cạnh đường cái, nàng xoay đầu lại nhìn thoáng qua, sau đó dừng tầm mắt ở trên mặt tôi, nàng hỏi:

"Cô... gọi tôi?"

Khoảnh khắc cùng nàng bốn mắt nhìn nhau, gương mặt xinh đẹp kia khiến tôi sửng sốt một chút, nhưng ngay sau đó lắc đầu với nàng - miệng tôi vẫn luôn ngậm chặt, từ lúc nãy tới tận bây giờ. Có lẽ nàng đã nghe nhầm, bởi vì tôi cũng thường gặp tình huống như vậy. Một chiếc xe tải phóng nhanh qua, gió kéo theo trong nháy mắt thổi mái tóc đen dài của cô gái lạ phất lên, tôi vội đưa tay lên che mũi, để tránh hít vào quá nhiều bụi. Cô gái lạ kia nhíu đôi mày đẹp của nàng, cũng giơ tay lên che miệng mũi lại. Đợi khi xe tải đi xa, nàng vén mấy lọc tóc dài bị thổi tán loạn ra sau tai, không hiểu sao, tôi cảm thấy động tác này của nàng có chút quyến rũ. Lúc này, tôi mới nhìn thấy dưới góc mắt phải của nàng có một nốt ruồi đen nhỏ, dưới sự tôn lên của màu da trắng nõn lại càng nổi bật.

Cô gái lạ cũng không vội xoay người rời đi, nàng chỉ chỉ trên đất, nói khẽ với tôi:

"Cô rớt đồ".

Cúi đầu nhìn lại, chỉ thấy một cuốn sổ màu nâu đang nằm im lìm trên nền đất xi măng ngấm nước mưa, có điều cũng không phải là đồ tôi làm rơi. Nhưng đợi tôi ngẩng đầu lên lại, cô gái lạ đã sớm mở cái ô thuần màu đỏ của nàng đi tới đường cái đối diện. Nhặt cuốn sổ kia lên, tôi đứng ở lề đường tùy ý lật xem thử, trong sổ toàn là chữ chi chít. Sở dĩ tôi có thể đoán đây là một cuốn nhật ký, đều là vì mở đầu của một số trang ghi thời tiết và ngày chính xác, đây là cách ghi nhật ký rất phổ biến. Nhưng tôi tìm tới tìm lui, lại phát hiện cuốn nhật ký này chỉ có nội dung, không ghi tên. Nó cứ nằm im lìm ở ven đường như vậy, thật giống cô nhi (trẻ mồ côi).

Chỗ kể trên, chính là quá trình tôi tình cờ gặp gỡ cuốn nhật ký này.

Không ghi tên, tôi cũng không cách nào trả cuốn nhật ký này cho chủ của nó. Lại nhìn xung quanh, hình như không có ai chú ý tới bên này, tôi liền giữ im lặng mà đặt cuốn sổ lại chỗ cũ. Vừa đi được hai bước, một người vệ sinh liền gọi tôi lại:

"Này... đừng vứt rác bậy chứ?"

Vì vậy, tôi đành lau sạch cuốn nhật ký, bỏ vào trong túi của mình.

Tôi là một nhân viên công ty bình thường, vẫn luôn trải qua cuộc sống bình thường. Cho dù hôm nay là chủ nhật nhưng vẫn phải làm thêm giờ, tôi nằm sấp ở trên bàn làm việc, sự bề bận của công việc khiến tôi quên mất sự tồn tại của cuốn nhật ký. Đợi tới buổi tối trở về nhà trọ, lúc tắm rửa xong nằm trên ghế sa lon xem TV, mới đột nhiên nhớ tới vụ này. Có lẽ nếu xem nội dung bên trong một chút, tôi có thể tìm được chút đầu mối để tìm chủ nhân của cuốn nhật ký. Tôi lấy cuốn nhật ký từ trong túi xách ra, nằm nghiêng ở trên ghế sa lon, bắt đầu lật xem tùy ý.

Nhật ký sau khi chếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ