Không đợi tôi mở miệng nói chuyện, Tả Y Y dùng sức hất tay phải của tôi ra, mặt lại trầm xuống, giẫm giày cao gót nghênh ngang rời đi.
Đối với việc đột ngột rời đi năm lần bảy lượt của nàng, sự kiên nhẫn của tôi đã sớm bị vắt sạch. Nhìn bóng lưng Tả Y Y , trong lòng tôi bất mãn mà tố cáo ủy khuất của mình: Tả Y Y, buổi trưa cậu đột nhiên xuất hiện, tớ một điểm tâm lý cũng không hề chuẩn bị, nếu sớm nói thì tớ đã không để Trần Kiệt xuất hiện vào lúc đó rồi! Gọi điện thoại cả ngày cho cậu, cậu cũng không thèm tiếp, cho dù tiếp cũng mới nói hai câu như vậy liền cúp điện thoại của tớ, bây giờ khuya như vậy tớ còn chạy đến tìm cậu, thậm chí ngay cả đùi cậu cũng đã ôm, nhưng kết quả chỉ là khiến mặt nóng của tớ dán lên cái mông lạnh của cậu! Hừ, cậu không là gì của tớ, tớ cũng không phải là gì của cậu! Càng nghĩ càng giận, phục hồi tinh thần lại lại nhìn con phố phía đối diện kia, người đàn ông mờ ảo Mạnh Nhất Loan đã sớm nghênh ngang rời đi. Cơn tức bởi vậy càng trở nên lớn hơn, tôi dứt khoát không để ý tới Tả Y Y, sau khi cắn răng một mình chậm rãi đi về phía trước.
Thích tớ ? Thích tớ mà cả ngày động một chút lại cho ghẻ lạnh tớ? Còn thổ lộ nữa, trên thế giới này có ai thổ lộ với người khác mà làm mặt lạnh không? Không hoa, không nhạc,không rượu thì thôi đi, cậu còn gọi gì mà cơm gà xào nấm hương! Khiến tớ mời khách? Còn là gà chứ, tớ thấy cậu là đang giỡn! Tôi càng nghĩ càng tức giận, thậm chí quên mất vấn đề khó khăn gặp phải bây giờ không phải là thái độ lạnh nhạt của Tả Y Y, mà là sự thật mình và Tả Y Y đều là phụ nữ— có lẽ, tình yêu quả thật sẽ làm người quên rất nhiều việc, nói thí dụ như giới tính.
Chặn taxi đi ngang qua lại rồi chạy về nhà, tôi vừa nhìn xem đèn đường không ngừng lui dần ngoài cửa sổ xe, trong lòng vừa suy nghĩ không ngừng, cơn tức như trước bốc lên ở trong bụng của mình. Sau khi về đến nhà tôi dùng chìa khóa mở cửa, phát hiện đèn trong phòng khách mở ra rồi lại không thấy bóng người, chỉ thấy trên kệ để giày bày biện một đôi giày cao gót cao đến độ có thể hù chết người cùng với một cái áo da màu đen trên ghế sa lon. Lại lắng nghe, trong phòng vệ sinh truyền đến tiếng nước "tí tách", đoán chừng là Tả Y Y tắm rửa ở bên trong, nghĩ như vậy tôi liền cố ý lạnh lùng mà " hừ " một tiếng. Dù cho Tả Y Y không ở trước mặt tôi, nhưng tôi vẫn nhịn không được mà dùng những âm cảm thán vô dụng này để phát tiết cơn giận của mình. Có điều đồng thời, tôi cũng có một loại cảm giác khác, mặc dù tôi rất muốn xem nhẹ nó, nhưng lại không lừa được bản thân — một loại cảm giác yên ổn khó hiểu. Loại cảm giác này, là loại cảm giác yên ổn khi xác định thứ đồ vật nào đó không bị mất đi.
Tôi thở phào nhẹ nhõm, quăng túi xách, cởi áo ngoài xong, yếu ớt ngồi phịch nhắm mắt dưỡng thần ở trên ghế sa lon.
Tức giận trong lòng dần dần bị cảm giác mỏi mệt bao phủ, lại không biết sao, trong đầu đột nhiên nảy ra câu Tả Y Y nói với tôi ở trên phố vừa rồi — " Phạm, vứt bỏ hết thảy những thứ khác trước đã, tớ chỉ muốn cậu chính miệng nói cho tớ biết, cảm giác của cậu".
"Vứt bỏ hết thảy những thứ khác "? Vứt cái gì ? Vứt bỏ chuyện tôi và Tả Y Y đều là phụ nữ sao? Tôi nghĩ căn bản không cần dứt bỏ chuyện này cũng đã có thể xác định một chuyện khác: Tôi thích Tả Y Y, không là loại thích đơn thuần kia — trừ phi quả thật như lời Tả Y Y nói, tôi thích hôn môi với bạn thân. Nhưng không biết tại sao, khi tôi nhìn vào đôi mắt Tả Y Y, muốn đem lời nói ra thì lại như mắc ở cuống họng. Đừng nói là nói lắp, nói một chữ cũng khó khăn giống như muốn lấy mạng của tôi. Cứ suy nghĩ miên man như vậy, bỗng nhiên, một khuôn mặt đột nhiên xuất hiện trong đầu tôi: Dưới ánh đèn mờ nhạt, người đàn ông đeo một cái kính gọng tròn màu đen rất buồn cười... là người đàn ông rất giống Mạnh Nhất Loan. Hắn thật là Mạnh Nhất Loan? Tả Y Y nói hắn cùng chính mình làm việc trong cùng một công ty phát thanh, nếu thật chính là hắn cũng là chuyện rất bình thường... Tôi rốt cuộc đang làm gì thế? Một chốc là Tả Y Y, một chốc lại là Mạnh Nhất Loan... Tôi bất đắc dĩ xoay người hướng mặt vào trong salon, vùi mình vào bóng đêm để không suy nghĩ miên man nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật ký sau khi chết
Randommình không phải tác giả cũng không phải người edit. chỉ muốn lưu trữ theo sở thích cá nhân. -Drop-