Sau khi đọc "nhật ký" này vào ngày 1 tháng 4, tôi tìm thấy một vài manh mối.
Đầu tiên, người viết cuốn "Nhật ký" này đều là nữ giống tôi, tên là "Lâm Tấu". Nàng bởi vì xe tông mà chết vào ngày 1 tháng 4 năm 2011, cũng chính là tối ngày Cá tháng Tư. Như trong văn mô tả, "Lâm Tấu" là một cô gái đồng tính luyến ái, có một bạn gái kết giao ba năm, nhưng vào ngày 31 tháng 3 đã chia tay. Hơn nữa, sau khi "Lâm Tấu" chết, vẫn đang dùng hình thái nào đó tồn tại ở thế giới này, thứ thường được gọi là "Quỷ" hoặc là "linh hồn". Càng quỷ dị chính là, sau khi "Lâm Tấu" chết đi mặc dù không cách nào đụng vào vật thể quanh mình, nhưng lại có được một loại năng lực đặc thù khác - dụng ý niệm để khống chế sự vật.
Cho nên, kết luận tôi cho ra là - đây là một cuốn tiểu thuyết thần quái.
Tâm tình hưng phấn vừa nãy bắt đầu dần dần khôi phục lại bình tĩnh, tôi ngẩng đầu nhìn thoáng qua đồng hồ treo trên tường, 11h35. Tuy nói tôi cầm trong tay chính là một cuốn tiểu thuyết thần quái "rất thú vị", nhưng tôi cảm giác mình đã sớm qua tuổi vì đọc một cuốn tiểu thuyết "thú vị" mà thức suốt đêm.
Nghĩ đến ngày mai còn phải đi làm, tôi liền ngáp dài, đứng lên duỗi thẳng cái lưng mỏi, chuẩn bị đi ngủ. Trước khi tôi để cuốn "Nhật ký sau khi chết" kia xuống, không biết tại sao, lại không tự chủ mà lật đến phía sau cuốn sổ, tìm được trang mà tôi muốn xem kia - "Ngày 25 tháng 4 năm 2011, trời mưa to". Nhíu mày, tôi vô ý thức mà nhìn ra ngoài cửa sổ, một mảnh đen kịt. Mưa to? Vậy tôi có phải nên thu quần áo phơi trên ban công lại không? Sau khi ý nghĩ như vậy nảy ra, tôi liền trợn trắng mắt. Chẳng lẽ tôi thật tin cuốn "Nhật ký sau khi chết" này quả thật là một cuốn nhật ký? Thật sự tin tưởng sau khi chết sẽ còn có tồn tại "Quỷ" Hoặc là "Linh hồn "? Thật sự tin tưởng có thể dùng ý niệm để lật trang một cuốn sách?
Tuy nói mấy ngày qua đều mưa phùn kéo dài liên tục, nhưng tôi cảm giác ngày mai sẽ là một ngày nắng, mưa to gì đó... chỉ là lời nói vô căn cứ mà thôi. Chẳng muốn đi tra dự báo thời tiết ngày mai, tôi tùy tiện để cuốn gọi là "Nhật ký sau khi chết" lên bàn trà, sau đó xoay người trở về phòng ngủ.
Nằm ở trên giường, tôi cầm di động định đặt chuông báo thức để ngày mai dậy, lại phát hiện có một tin nhắn tới từ Đại tiểu thư Tả Y Y.
"Ngày mai đến trễ, cậu liền chết chắc rồi".
Lại là "Chết chắc rồi", cái gì cũng là "Chết chắc rồi". Tính tình của nàng lúc nào mới có thể sửa đổi chút nhỉ? Từ trung học cho tới bây giờ đều không hề thay đổi.
"Nhạc Phạm, nếu cậu dám không đợi tớ, tự chạy tới căn tin ăn cơm, cậu liền chết chắc rồi".
"Nhạc Phạm, cuối tuần này nếu cậu không cùng tớ ra ngoài dạo phố, cậu liền chết chắc rồi".
"Nhạc Phạm, nếu cậu dám trong mười phút còn chưa xuất hiện trước mặt tớ, cậu liền chết chắc rồi".
Tôi đã quen đủ loại "Chết chắc rồi" phát ra từ miệng nàng, thậm chí có thể xem thành một loại kiểu câu đặc biệt - "Nhạc Phạm, nếu cậu dám XXXX, cậu liền chết chắc rồi" (Phần chữ X là chỗ điền ý)
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật ký sau khi chết
Ngẫu nhiênmình không phải tác giả cũng không phải người edit. chỉ muốn lưu trữ theo sở thích cá nhân. -Drop-