(10) Đại phu Mông Cổ

616 28 1
                                    

"Phạm", Tả Y Y bất đắc dĩ mà thở dài một hơi, "Đây chẳng qua chỉ là một cuốn tiểu thuyết mà thôi".

"Chỉ là nghe thử", tôi không cam lòng mà nói, "Nếu như Mạnh Nhất Loan không nhắc tới Lâm Tấu, vậy coi như xong, thật ra cũng không có gì".

Tả Y Y không nói lời nào, chỉ nhướng mày cùng tôi bốn mắt nhìn nhau.

"Vậy... Y Y, cậu đi nghỉ trước đi", tôi nhìn thoáng qua thời gian hiện trên di động, "Bây giờ cũng đã mười giờ hơn rồi". Nếu Tả Y Y mâu thuẫn đối với sự kiên trì của tôi như vậy, vậy cũng không cần phải bức nàng tiếp tục ở lại trong này cùng tôi nghe đoạn ghi âm tiết mục kia. Nhưng Tả Y Y vẫn đứng ở tại chỗ không hề rời đi, một lát sau, nàng đột nhiên đẩy vai tôi, nói: "Ngồi xê qua một chút".

Tôi nghe không hiểu, thắc mắc mà ngẩng đầu lên nhìn nàng. Tả Y Y thấy tôi vẫn không nhúc nhích, liền tự mình ngồi xuống ghế tựa. Nàng dùng sức đẩy mông của tôi sang bên kia, hại tôi thiếu chút nữa bổ nhào trên đất. Tôi tức giận mà quay đầu lại, vừa định hung dữ mà mắng nàng hai câu, lại phát hiện chúng tôi giờ phút này lại gần kề vô cùng. Gần tới mùa hè, tôi mặc đồ ngủ tay ngắn, nàng mặc váy ngủ dây đeo, da thịt cánh tay của chúng tôi đang kề nhau, tiếp xúc thân mật. Vốn điều này cũng không có gì, cũng không phải đụng tới bộ vị mẫn cảm, nhưng tôi bây giờ lại cảm thấy chạm vào như vậy cực kỳ không được tự nhiên, thậm chí ngay cả trái tim cũng bởi vì xúc giác ấm áp kia mà bắt đầu đập nhanh hơn.

"Phát ngốc gì đấy?" Tả Y Y đột nhiên hỏi.

"Không có", tôi vội quay đầu đi nhìn màn hình máy tính, bối rối che dấu sự thất thố của mình, "Trang web radio cậu, các cậu là gì?"

Tả Y Y dường như không phát hiện tôi có gì không ổn, nàng sau khi nói địa chỉ trang web cho tôi biết, lại dựa vào người tôi càng thêm tùy ý. Tôi vừa không được tự nhiên mà gõ địa chỉ trang web trên bàn phím nhập vào máy tính, vừa liều mạng mà bỏ qua cảm giác bối rối khó hiểu trong lòng kia. Không biết là khẩn trương hay là nguyên nhân gì khác, tôi tìm hồi lâu ở trong trang web, không ngờ tìm không được ghi âm tiết mục do Mạnh Nhất Loan dẫn. Ngược lại tiêu đề tiết mục của Tả Y Y luôn lúc ẩn lúc hiện ở trang đầu, kích nhẹ vào thấy tỷ lệ vẫn là tiết mục cao nhất. Ngoại trừ tiết mục của nàng, còn có mấy mục khác người xem cũng không tệ, có một mục phía dưới còn viết "Mỹ nữ DJ", thậm chí còn kèm ảnh chụp để hấp dẫn ánh mắt. Tôi nhìn thoáng qua ảnh chụp của "Mỹ nữ DJ" kia, bộ dạng không tệ, nhưng so với Tả Y Y vẫn hơi có chút thua kém.

"Sao cậu không gửi hình của mình lên?" Tôi hỏi Tả Y Y.

"Cần sao". Nàng không cần suy nghĩ, trả lời như đúng lý hợp tình.

Tôi khẽ cười: "Dệt hoa trên gấm".

Lần này Tả Y Y cũng không trả lời, tôi kỳ quái mà nghiêng đầu qua, liền thấy nàng đang cười, hơn nữa còn là loại cười lén kia. Tả Y Y đúng là có vốn "đúng lý hợp tình", cho dù không có kèm ảnh chụp, thậm chí cũng không hề ghi chữ "Mỹ nữ DJ" để tạo chú ý, nhưng tiết mục của nàng vẫn là mục có người xem cao nhất. Dời tầm mắt của mình lên màn hình vi tính, tôi lại kích mở nhiều cái liên tiếp, nhưng đều tìm không thấy ghi âm tiết mục của Mạnh Nhất Loan, mà ngay cả ảnh chụp của bản thân hắn cũng không tìm được một tấm.

Nhật ký sau khi chếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ