Klio's POV.
Nandito ako sa kwarto nililigpit ang mag gamit na nagkakalat sa sahig. Ayaw kopa kasing si mama pa ang maglilinis dito. Kaya ko naman gawin ang bagay na ganito kaya ginawa kona.
Pagkatapos kung ayusin lahat dumeritso narin ako sa banyo para maligo. Pagkatapos nagbihis narin ako ng pambahay. Tyaka ako lumabas.
Pagkababa ko ng hagdan dumeritso na agad ako sa kusina kaya nakita ko si mama na nagluluto ng ulam. Lumapit naman ako dun para alamin kung ano ang niluto niyang ulam.
"Good morning mama" bati ko sabay halik sa pisngi niya.
"Good morning din anak, hintayin molang to, malapit narin itong maluto kakain narin tayo" sabi pa niya kaya umupo narin ako sa hapagkainan.
"Mama ano pong niluluto niyo?" Tanong ko kay mama. Di kasi ako marunong magluto kaya ayun nagtatanong.
"Ginataag gabi, diba gusto mo yun?" Sa sinabi niyang yun, bigla tulog kumalam ang sikmura ko.
"Oo naman ma, ikaw nagluto eh heheh" biro kopa kaya nangiti naman si mama.
Pagkatapos maluto ay sinimulan narin naming kumain. Dahil masarap si mama magluto, ayun marami akong naubos na kanin kaya busog na busog tuloy ako.
Matthew's POV
"Tina, buy me some coffee americano please" Utos ko kay tina. Isa sa naging kaibigan ko nung highschool katulad din ni Jimmy.
"Wow kung makautos wagas hah..." Bulyaw pa niya. Binalewala ko nalang. Naramdaman ko nalang na tumayo siya sabay lapit sa pintuan.
"And make it quick" habol kopa
"Yes BOSS!" sabi niya sabay alis sa opisina ko.
The reason bakit nandito yang babaeng yan ay katulad rin kay Jimmy, gusto nilang bumalik ako sa grupo, pero ganon parin ang sagot ko. Wala pa akong balak bumalik sa ngayon. Bukod sa busy akong tao, hindi pa panahon para bumalik ako sa kanila.
Habang nagtatype ako sa laptop ko ng bigla namang tumunog ang telepono ko, kaya sinagot ko naman ito.
"You're brother is on the way to the airport Matthew. Sunduin mo siya doon" biglang sabi ni mom.
"Why i need to pick him up? Wala ba tayong driver para sunduin siya? Look I'm busy here. Wala akong panahon para magsayang ng oras sa di naman kailangan" walang gana kung sabi na alam kung ikagalit yun ni mommy.
"Matthew!...how many times do i have to tell you that be good to your brother" sigaw pa niyang sabi.
"Tskk... I need to end the call, i have some work to finish mom" diko na siya pinasagot dahil binaba kona ang tawag.
Bigla namang bumukas ang pinto sabay pasok ni Tina.
"Ohh hito na ang kape mo" sabi pa niya sabay bigay sakin.
"You can leave now, and thank you for the coffee" walang gana kung sabi sabay pokus sa ginawa ko.
Hindi na siya nagsalita pa at lumabas narin. They know me pag wala ako sa mood, it's obvious with the tone of my voice
"Monica, before you go home, pakilinis mona ang opisina ko. I'm leaving now" sabi ko sa kanya. Siya mona ang inatasan kung maging temporary secretary ko sa ngayon.
"Yes sir got it po" sagot naman niya kaya di na ako nag aksaya ng oras ay umalis narin ako sabay pasok ng elevator.
Pagkarating ko sa parking lot ng company ay hinanap ko agad ang kotse ko sabay sakay at simulang paandarin.
"I'm home" sigaw ko pagkapasok ko sa bahay.
"Ohh Matthew buti naman at nakauwi kana, kanina kapa hinintay ng kapatid mo" salubong ni mom sakin kaya bigla namang umiba ang timpla ko.
"I'm going upstairs mom" sabi ko nalang sabay panik sa taas.
Pagkarating ko sa kwarto ko, dumeritso na agad ako sa banyo para maligo, at pagkatapos kung maligo nagbihis natin ako ng naka boxer short lang. Sanay naman ako na ganito ang susuutin ko sa bahay.
Pagkatapos kung magbihis ay lumabas narin ako ng bigla akong napatigil ng biglang may nagsalita.
"Kuya, nakauwi kana pala" sabi pa niya pero diko siya nilingon.
"Musta kana kuya?, Alam moba miss na mi—" di niya natapos ang sasabihin niya ng bigla akong sumabat.
"Can you please shut the fvck up?! And stop for being nice, di bagay sayo" Inis kung sabi kaya napatitig naman siya sakin.
"Sa tingin mo miss din kita?, yan ba ang gusto mong malaman sakin? My answer is NO!...masaya nga ako na wala ka dito eh...tapos ngayon you're back na para bang wala kang kasalanan.. kaya habang nakakapagtimpi pa ako, Don't try to talk to me that way coz I don't like it" inis kung sabi sa kanya sabay iwan siya sa pwestong iyon.
"Ohh Matthew...have you seen your brother?, hali na kayu kakain na tayo"
"He's upstairs" walang gana kung sagot sabay deritsong naglakad sa kusina.
Leave a comment choss
BINABASA MO ANG
Matthew Hellington: Caught by Possesive CEO [M-preg] UNDER EDITION
RomanceA boy who fell in love also with his Boss. Magiging maganda kaya ang magiging kabanata ng kanilang buhay hanggang dulo? Abangan ang kwento nina Klio at Matthew Ps. This is BL story and for those who homophobic at Di gusto ang ganitong genre please...