Matthew's P. O. V.
"I'm home!..." sigaw ko pagkapasok ko ng bahay sabay deritsong naglakas paakyat ng hagdan ng bigla akong napatigil.
"Where have you been Matthew? At saan ka natulog?" tanong ni mom. Di na ako magtaka. Every time na di ako makakauwi ng bahay ay lganyan lagi ang tinatanong sakin.
" It's none of your business" walang gana kung sagot sabay patuloy sa paglakad.
"Is it true na may nagugustuhan kana?" napatigil naman ako sa paghakbang sa tanong niyang yun.
"Who told you na may nagugustuhan ako? Is that b*stard Blake told you?" inis kung tanong. Kahit kailan pakialamero talaga ang lalaking yun.
"Don't blame your brother Matthew. Walang nagsabi sakin. Nahahalata lang kita. Your different now. But your attitude for being rude to me ay di talaga mawala. But I'm happy that you find the one that suit for you. Don't worry son. I will support your lovelife" napangiti naman ako sa sinabi niyang yun.
"So, is he beautiful? Is he talented or a rich one?. Don't tell di siya katulad satin?" walang prino niyang tanong. Diko maiwasang kabahan lalo nat dipa alam ni mommy ni di babae ang gusto ko. Kundi lalaki rin.
"don't worry mom, ipakilala ko din sa inyo. Sa tamamng panahon, but now kukunin ko muna yung mga gamit kung naiwan sa kwarto ko." sabi kopa. Paaraan ko para di na magtanong pa si mom.
Pagkarating ko sa kwarto ko. Kinuha ko agad ang pakay ko pagkatapos ay lumabas narin.
" kuya? " napatigil naman ako sa boses nayun sabay lingon.
" What do you want Blake? " walang gana kung tanong sa kapatid ko.
"Gusto kolang magsorry sayo" sabi pa niya. Na ikinakunot ng noo ko.
"I know i made you mad that time. Pinagsisihan ko ang ginawa kung yun kay Athena. Kuya, please forgive me. Just tell me what you want me to do para mapatawad moko." pagmamakawa pa niya.
"okay fine, but i want you to remember this word 'Don't come near with Klio, or else di ka na masisikatan ng araw' got it?." napatango naman agad siya. Kaya di narin ako nagtagal dun.
Someone's P. O. V
"How is it? Did you find him? My son?" tanong ko sa isang private investigator na inutusan kung hanapin ang nawawala kung anak sa matagal na panahon. But now na nakalaya na ako ng dahil sa Pamilyang yun. Diko sasayangin ang oras na makita at makasama ang anak.
" Sir, wala papo kaming lead kung saan nakatira ang Yaya niya sir. Pero di po kami tumitigil sa paghahanap ng taong yun" sagot niya. Napabuga naman ako ng ngayon.
"Just do your job..." sabi ko sabay patay ng tawag.
'Di na ako makapaghintay anak na makasama ka, dahil nangako ang sa mama mo na hahanapin kita kahkt saan ka man ngayon. Pag nakita ka na ng PI ko. Sisiguraduhin kung isasama kita papuntang London. I can't wait to see you my dear Son.
Klio's P. O. V
"So, kamusta naman ang best friend ko?" tanong ni Sai. Andito pala siya sa condo mo. Dinalaw niya ako dahil di niya raw ako nakita sa Kompanya kaya dumeritso agad siya dito pag uwi galing trabaho.
"Hito, okay naman, ikaw ba?" tanong ko naman.
"Same as you," sabi pa niya.
"at siyaka. Nga pala lagi kung nakikita si ma'am Althea sa company eh. Laging dinadalaw si sir." bigka naman nagiba ang mood ko sa pagsabi njyang yun. Na magkasama sina Matthew and Althea.
"baka may business matter lang sila, alam mona, negosyante din yun." sabi ko.
"sa bagay tama ka, pero teka nga Klio.... Napapansin kolang ahh, tumataba ka ata?" takang tanong niya kaya nangunot naman ang noo ko sa sinabi niyang yun.
"hahahaha... Ano kaba bes, Di naman ako tumaba ahh. At isa pa di nga ako kumakain ng marami." sabi ko sa kanya. Habang kinakain ang dala ng niyang mangga. Oo mangga kasi nagpabili talaga ako sa kanya pagtawag niya na pupunta siya dito kaya nagpabili nalang ako kasi napapagod akong lumabas. Tinatamad ako.
Isa din ito sa pinagtaka ko. Sa totoo lang di talaga ako mahilig sa maasim at isa pa. Ayaw ko sa mangga pero ano itong ginagawa ko? Hinahanap ng panlasa ko ang mangga kapag nag crave ako sa maaasim.
Napatigil naman ako sa pagmunimuni ng biglang nagsalita si Sai.
"ayy muntik ko ng makalimutan bes." sabi pa niya kaya nagtaka naman ako.
"ano ba yun?" tanong ko naman.
"Tumawag pala si Luke sakin kahapon" di ako makapaniwala sa sinabi niya kaya tinanong ko agad siya.
"Talaga?, so saan raw siya? Miss kona din ang lokong yun eh" sabi kopa. Nung nag graduate kasi kami mula noon diko na siya nakita kaya masaya ako na tumawag siya kay Sai. May chance na magkita ulit kami ng luke nayun.
"Seryuso bes? Ganon mo ka miss ang lalaking yun? Eh di nga nagparamdam pagkatapos ng graduation eh" sabi pa niya kaya napatawa naman ako.
"Ano kaba diba nga tumawag siya sayo? Kaya dika pa niya nakalimutan"
"Sabagay hahaha" tumawa narin ako sa kanya.
"So, bakit raw siya napatawag sayo?" tanong kopa.
"Ahh ito nga, sabi niya nasaan ba raw ako at kamuata na raw ako. Kaya sinagot ko naman siya na andun ako sa trabaho at okay lang ako" sabi niya.
"Yun lang? Hyst akala kopa naman makipagkita siya sa atin at take note di ata niya ako miss eh, ikaw lang tinanong niya kung kamusta. Nakakabadtrip din yung lalaking yun" inis kung ani.
"Ohh kalma day, bigla ata nag iba yung mood mo? Ano may moodswing ka? Kailan pa?" nasapak ko naman siya sa tanong niyang yun.
"Nag expect lang ako bes kung na mention niya pangalan ko sayo. Alam mona baka nakalimutan nko ng best friend natin.
" Sus ikaw ahh, may Matthew kana day, dika na pwede kay papa luke okay? "sabi niya sabay flip ng buhok niya kaya napangiti naman ako sa tinuran niyang yun.
Sana nga makita ko ulit ang lalaking yun. Baka mayaman nayun. Di pwede na di ako magpapalibre sa kanya. No way
Itutuloy...
BINABASA MO ANG
Matthew Hellington: Caught by Possesive CEO [M-preg] UNDER EDITION
RomanceA boy who fell in love also with his Boss. Magiging maganda kaya ang magiging kabanata ng kanilang buhay hanggang dulo? Abangan ang kwento nina Klio at Matthew Ps. This is BL story and for those who homophobic at Di gusto ang ganitong genre please...