Matthew's POV
"Sai natapos mona yung ipinapagawa ko sayung papeles na kailangan mong tapusin ngayon din. Na imprinta mona? All the details ay dapat nandun. Kailangan kung malaman?" tanong ko sa kanya.
Yes you read it clearly, si Sai ang sub ni Klio para maging secretary ko habang di pa siya pumasok. At sinadya ko talagang siya ang sub para maitanong ko sa kanya ang dapat kopang malaman about kay Klio. All the things he likes and dislikes.
"yes boss, natapos kona po lahat pero e aarange kolang po yun kaya mamaya kona e bibigay okay lang ba sa inyo?" tanong pa niya. Tumango naman ako bilang pag sang ayun.
"yes thank you. Amd by the way how's Klio? Is he feeling better right now ba?" tanong ko sa kanya.
"ahh yea boss, okay narin po pakiramdam niya, baka nga bukas papasok nayun" natuwa naman ako sa sinabi niya. Kaya di ako makapaghintay na makita ulit siya. Kahit na nag uusap kami sa telepono. Di parin sapat yun oara diko ma miss ng subra.
"excuse me boss, aayusin kolang po yung papeles." tumango lang ako bilang sagot. Nag iisip kaai ako na pwedeng gawin sa kanya. Guato ko siya yayain mag date. Kaso diko alam kung ano ang mga gusto niyang lugar na pinupuntahan.
"hyst bahala na nga, i need to date him tomorrow" Sigurado kung sabi sabay balik ulit sa ginagawa ko.
*****************
Klio's P. O. V
"manang magkano po ang isang kilo ng mangga niyo?" tanong ko sa tindera. Naubos na kasi yung mangga na binili ni Sai kahapon kaya napilitan akong lumabas at bumili. Dinamihan kona para di ako mag effort na bumili sa labas. Nakakapagod kasi maglakad.
"100 per Kilo iho" sagot niya.
"isang kilo po manang salamat" sabi ko sabay bigay ng 100 pesos. Kaya pagkataoos niyang tumbangin ang mangga ko ay binagay narin niya sakin kaya di narin ako nagtagal at umalis narin s lugar nayun.
Habang naglalakad ako papuntang condo ko ay biglang may tumigil na sasakyan sa tabi ng kalsada kaya diko maiwasang di kabahan baka kidnapper ito.
Tumigil naman ako ng bahagya sabay lumabas ang may sakay ng kotseng iyon.
" Hi! Do you remember me?" bigka tanong niya pagkalapit sa gawi ko.
"Hmmm... Di ba ikaw si Blake?" tanong ko. Di naman siguro ako nagkakamali.
"yes it's me," maligaya niyang ani.
"ihahatid na kita sa inyo" sabi niya sabay agaw ng dala kung mangga na ikinabigla ko sa ginawa niya.
"Sige Nakakapagod narin kasi magkapad" sagot ko kaya pumunta narin kami sa kotse sabay pinaandar ito.
|Fast-forward|
"salamat sa paghatid Blake" sabi ko pagkarating namin sa harap ng buliding kung saan ang condo ko.
"No problem just tell me if you need some rides" sabi pa niya. Tumango naman at nagpasalamat
Bumaba narin ako dala yung mangga na binili ko kanina.
"See you when i see you" sabi pa niya. Tumango naman ako sabay alis niya.
Habang naglalakd ako papasok ay diko maiwasang di maramdaman na para bang may nakatingin sakin sa malayo na diko alam kung bakit. Dali dali nalang akong maglakad dahil sa takot
Pagkarating ko sa condo ko ay nabigla ako ng biglang may nagsalita. Na ikinabilis ng tibok ng puso ko.
"Where have you been?" bungad agad niya pagkakita niya sa akin. Iwan kolang pero di agad ako nakasagot sa tanong niyang yun. Nakakatakot kasi ang pagkasabi niyang yun.
BINABASA MO ANG
Matthew Hellington: Caught by Possesive CEO [M-preg] UNDER EDITION
RomanceA boy who fell in love also with his Boss. Magiging maganda kaya ang magiging kabanata ng kanilang buhay hanggang dulo? Abangan ang kwento nina Klio at Matthew Ps. This is BL story and for those who homophobic at Di gusto ang ganitong genre please...