⚠️Typos and grammatical errors aheads⚠️
Matthew's POV.
Diko magalaw ng maayus ang mga kamay ko dahil narin sa mga kadenang nakatali dito. Wala akong ideya kung nasaan ako pero di parin mawala sa isip ko kung ano na ang nangyayari kay Klio, kung nahuli ba siya mga lalaking yun.
Napatingin ako sa harap ko na siyang pagbukas ng pinto dahilan para mapapikit ako sa liwanag na nagmula dito.
"Buti gising kana Matthew Hellington" saad niya sakin kaya dahan-dahan naman akong napamulat sabay tingin sa lalaking nagsalita sa harapan ko. Gulat akong napatingin doon ng makita kona ang pagmumukha niya.
"Tito N-Nick?....." di makapaniwala kung ani sa kanya. Akala ko wala na siya kasi ilang taong narin nung huli kaming nagkita pero bat siya nandito? Wag mong sabihing—
"Sa wakas nagtagpo narin ulit ang landas natin Matthew. Sa ilang taong iyon marami naring nangyari. Just like now, sa wakas makakasama kona rin ulit ang nawawala kung anak. Si Ace" saad niya kaya may bahid naman na pagtataka sa mukha ko dahil sa pagbanggit niya sa pangalang Ace. Na hanggang ngayon hinding-hindi ko makakalimutan ang batang yun.
"Alam kung nagtataka ka ngayon Matthew pero matagal mona itong nakakasama" sa sinabi niyang iyon doon ko nalaman kung sino. Imposibleng si Klio at Ace ay iisa.
"No Tito Nick, malayong si Klio at Ace na kababata ko ay iis—" nagulat nalang ako ng bigla siyang sumabat.
"Yan ang totoo Matthew. Na ang anak kung si Ace ay matagal mo ng tinatago sakin!" Sa sinabi niyang yun ay mas nagulat ako. Paano niya sinabing itinago ko sa kanya si Ace na ngayon kolang din nalaman.
"Alam kung gagamitin mo si Ace gaya ng ama mo kaya simula ngayon. Dimo na makikita pa ang anak ko Matthew hanggat nabubuhay ako" saad niya sabay alis sa harap ko kaya namumuo parin ang katanungan sa utak na dipa na process ng utak ko ang mga binitawan niyang salita. And about dad? How about him? Bata pako to know what his doing that day.
At di ako papayag na ilayo ni Tito si Klio sakin kahit na siya at si Ace ay iisa it doesn't matter. Nagdusa nako na nawala siya satabi ko ng ilang taon at hindi nayun mangyayari pa ulit, kahit pa si Tito Nick ang hadlang ay diko siya aatrasan. I will fight what's mine and what's right for us. For the both of us.
Nick Nelson's POV
"Kamusta si Ace? Gising naba siya?" Tanong ko sa mga tauhan kung nagbabantay sa kanya sa labas ng kwarto
"Hindi pa boss, mahimbing po itong natutulog" sagot ng isa. Tumango naman ako bilang tugon.
"Mabuti naman kung ganon, dahil oras na magising siya malalaman niya na rin ang totoong pagkatao niya at ang totoong katauhan ng Matthew nayun. Kung papano binastos ng pamilya Hellington ang pamilya ko. Kaya kailangan nilang magbayad sa mga kasalanang ginawa nila at lalo na sa namayapa kung asawa" saad ko dito bago umalis sa lugar nayun sabay pasok sa opisina ko.
BINABASA MO ANG
Matthew Hellington: Caught by Possesive CEO [M-preg] UNDER EDITION
RomanceA boy who fell in love also with his Boss. Magiging maganda kaya ang magiging kabanata ng kanilang buhay hanggang dulo? Abangan ang kwento nina Klio at Matthew Ps. This is BL story and for those who homophobic at Di gusto ang ganitong genre please...