[⚠️Grammatical errors ahead⚠️]
Klio's P. O. V.
"Love ano yang tinitingnan mo? " Nabigla naman ako sa boses nayun kaya agad kung hinulog sabay sipa sa baba ng kama bago siya hinarap.
"Wala Luke. Tapos kana palang maligo" Alibi ko sabay kuha ng damit na susuutin niya.
"Ito suutin mo" Sabi ko sabay bigay sa kanya tinanggap naman niya iyon.
"Love? Dina ba masakit ulo mo? " Tanong niya sa gitna ng pagbihis niya.
"Di naman masakit Luke bakit? " Tanong kopa. Habang inaayos ang higaan namin
"Wala lang naman gusto kolang malaman ng makabili tayo ng gamot mo" Sabi pa niya.
"Marami pa naman akong gamot jan. Kaya may maiinom pako kung sasakit ulit ulo ko" Sabi kopa tumango naman siya hanggang sa tapos na nga siyang magbihis.
"Ay hala may naiwan pala ako sa baba kukunin ko muna saglit" Paalam ko sa kanya. Nakalimutan kung dalhin yung cp ko sa may sala. Baka kasi tatawag si Harry at diko masagot. Madali pa naman yun magtampo. Oo yun ang nakita kung ugali niya.
Kaya di narin ako nagtagal ay lumabas narin ako sabay baba ng hagdan deritso sa sala kung saan ko naiwan ang cp ko pagkatapos kung makiha ay pumanik narin ako sa taas.
"No! He will never know. Di niya malalaman ang totoo. And i will make sure na sa akin lang si Klio. He's not for Matthew. Para sakin lang siya. And make sure na wala silang makalap na imporamsyon about Klio naiintindihan niyo!? "
Napatigil ako sa paglalakad ng marinig ko ang salitang yun kay Luke. Puno ng tanong ang isip ko sa mga naririnig ko. Una palang nagdududa nako kay Luke. Alam kung magkakaklase kami since high school pero diko alam na may ganito siyang ugali. Ang pagiging possessive niya sa isang tao. At ang malala pa ay sakin. Na takot kung mangyari.
Nagdadalawang isip naman akong pumasok sa loob. Pero ang gagawin ko nalang ay magpanggap na wala akong narinig sa mga sinabi niya.
Pagkabukas ko ng pinto ay nakaupo siya sa may mini table kung saan dun niya minsan ginagawa ang trabaho niya.
"Love, natagalan ka ata?" Sabi pa niya. Bigla namang tumibok ang puso ko sa kaba.
"Ahmm ano kasi nakalimutan ko kung san ko nailagay kaya hinanap ko muna" Alibi ko. Sabay upo sa may kama.
"Ganon ba" Sagot naman niya.. Tumango naman ako.
"Dika pa ba matutulog? " Tanong ko.
"Mamaya na may gagawin lang mona ako sige na love mauna kanang matulog" Sabi pa niya tumango naman ako sabay higa at nagkumot patalikod sa kanya.
Pero di parin wala sa isip ko ang mga sinabi niyang yun. At sino si Matthew na nabanggit niyang pangalan. At sa pagkasabi niyang yun. Para bang galit na galit siya dito.
'Ano bang nangyayari sayo Luke, di na ikaw ang Luke na kilala ko noon. Iba kana sa alam kung Luke' sabi ko sa isip hanggang inaantok na nga ako sabay pikit ng mga mata ko.
Matthew's P. O. V
"I need you to finish this papers as soon as possible do you understand? " Matapang kung ani sa sekretarya ko. Agad naman siyang sumagot na may halong kaba. Di niya ako masisi kung takot siya sakin. This is me now.
"Yes Boss" Sagot niya sabay umalis sa harap ko.
Napabuga nalang ako ng hangin. I'm so stress. Idagdag mopa ang mga kalaban namin sa negosyo. Also my Klio. Di parin siya nahahanap ng mga tauhan ko. Mga PI na inutusan kung hanapin siya as soon as possible. Pero di ibig sabihin nun ay susuko nako. NO. Dahil alam kung malapit narin ang takdang oras na makasama ko ulit siya. At kung mangyari man yun. Diko hahayaan na mawala pa siya sakin
Habang nag iisip ako ay bigla namang tumonog ang office phone ko kaya sinagot ko naman iyon.
"What?! " Inis kung sagot kay Jimmy. Yes si Jimmy ang tumawag sakin.
"The fvck bro. Ke aga aga ang init na ng ulo mo" Sabi pa niya.
"And because of you. So what do you want? " Walang gana kung tanong sa kanya.
"Well i have a good news and bad news. Unahin natin ang good news" Pabitin pa niyang ani.
"Can you just spill it. May pabitin kapang nalalaman you fvck" Inis kung ani.
"Ohhh... Just calm down okay?, alam kung sasaya ka sa sasabihin kung balita sayo" Sabi pa niya.
"Whatever just say it! "
"Ganito kasi yun. About sa pinapanahap mong tao si Klio, may nakakita sa kanya" Nabigla naman ako sa sinabi niyang yun.
"Y-You mean, may nakakita sa kanya? At saan naman yun? " Agad kung tanong. Diko sasayangin ang pagkakataong ito na may nakakita sa kanya. And i know where did they saw Klio.
"May nakakita sa kanya sa Mall. Yung Mall niyo mismo" Napatayo naman ako sa inuupuan ko.
"Kung ganon. Di siya ganon kalayo para matagal kung mahanap Jimmy. I need to go to the mall to see him" Ata kung ani pero bigla naman siyang nagsalita.
"Pwede ba Matthew wag ka ngang atat?.. Kahapon pa yun at sabi nung nakakita sa kaniya. Di lang daw siya, may kasama siyang lalaki at dalawang bata. Kung gusto mong malaman na totoo ang sinasabi ko mas mabuting tingnan mo yung CCTV sa mall niyo" Pagkasabi niyang yunaaya agad akong tumakbo palabas ng opisina ko.
Nagtaka naman ang mga empleyado ko but I don't care, Dahil di ako makapaghintay na makasama ulit si Klio.
Kaya pagkalabas ko ng elevator agad akong dumeritso sa parking area para habnapin ang sasakyan ko. Nung nahanap kona ay agad akong sumakay at pinaandar ito sa harurut ng takbo
******************
Rianne's P. O. V.
"Good bye student. See you tomorrow morning" Paalam ni maam kaya nag good bye narin kami. Ewan ko pero tinatamad ako ngayon.
"Teka nasan naba si Liam?" Tanong ko sa sarili sabay lingo sa likod pero diko siya nakita kaya tumayo naman ako para hanapin siya.
Hanggang sa nakita ko siyang may kausap na mama. Kaya lumapit naman ako sa pwesto nila.
"I need to buy some stuff manong Jun at the mall please" Pagmamakaawa ni Liam kaya na excite naman ako na pupunta siya ng mall kasi gusto kung sumama eh. Nabitin kasi ako nung nakaraang araw na pumunta kami sa mall nayun at maglaro sa may playground nila.
"Sasama po ako, Liam sasama ako please" Pagmamakaawa kopa sabay pa cute. Napangiti naman siya sabay tango bilang pag sang ayun.
"Okay sir pero paano tong kasama mo? Baka hahanapin siya ng magulang niya. Malalagot ako" Sabi pa ni manong Jun.
"Don't worry manong. Mabait naman si Tito Klio he will understand naman if i explain to him and besides di naman tayo magtatagal sa mall" Napangiti naman ako sa sinabing yun ni Liam.
"Kung ganon sige tara napo ng maaga tayong makauwi sir, liam. Rianne" Sabi niya sabay tawag sakin. Hinila naman ako ni Liam sabay pasok namin sa loob ng Backseat ng kotse nila bago pinaadar ni manong Jun.
A/N: FEEDBACK!!
To be continue...
BINABASA MO ANG
Matthew Hellington: Caught by Possesive CEO [M-preg] UNDER EDITION
RomanceA boy who fell in love also with his Boss. Magiging maganda kaya ang magiging kabanata ng kanilang buhay hanggang dulo? Abangan ang kwento nina Klio at Matthew Ps. This is BL story and for those who homophobic at Di gusto ang ganitong genre please...