"nhớ đóng cửa sổ lại nhé, cẩn thận hơi gió bay vào lại bị cảm."
"em biết rồi."
__________kim taehyung vào phòng, thầm nghĩ tại sao bạn nhỏ hôm nay lại khác mọi ngày như thế, nếu đã chia tay rồi thì jungkook sẽ chẳng để người yêu cũ ngủ lại nhà của mình đâu, thay vào đó lại còn tìm đủ thứ lí do trên đời để đuổi khéo người ta đi đúng không?
em từng bảo với anh vậy đó.
taehyung không phải không còn yêu em. anh lớn thương em hơn tất cả những gì anh có, chỉ là anh muốn xem trong một thời gian ngắn nếu jungkook không có anh bên cạnh thì sẽ như thế nào, có biết tự chăm sóc cho bản thân không, có bỏ được những thói quen xấu không tốt cho sức khoẻ và biết quan tâm mọi người hơn chưa.
lỡ sau này anh không ở đây thì có chịu được không.
__________
"jungkook! ly sữa cậu mua lúc nãy có người làm đổ rồi."
"đứa nào dám đụng đến đồ của tao?"
"m-mình xin lỗi jungkook, do mình không thấy nên sơ ý làm ngã ly nước của cậu..."
"lại là mày à hyeon? đây có phải lần đầu tiên đâu mà mày cứ bảo sơ ý thế?"
"mình không cố ý thật đấy, để mình mua cái khác đền lại cho jungkook nhé..."
"nhanh lên đi, chắc là mày không muốn dọn vệ sinh giúp tao 1 tháng đâu nhỉ?"
_________
nhưng đấy là khoảng thời gian của hơn 3 năm về trước, khi đó anh và em nhỏ vẫn chưa là gì của nhau cả.
taehyung đã bước đến và cứ thế làm jungkook thay đổi nhiều hơn theo chiều hướng tích cực, bạn đã bỏ được tính kiêu ngạo, biết nghe lời và ngoan ngoãn lễ phép hơn khi gặp người lớn. taehyung giúp em từng li từng tí từ những việc nhỏ nhặt nhất nhưng hoàn toàn không hề để bạn dựa dẫm thẳng vào mình.
taehyung sẽ nuông chiều và bao che cho em về mọi thứ dù đấy là chuyện sai hay đúng, đến khi đêm về phòng ngủ thì anh sẽ ngồi lại và nhắc nhở bạn những chuyện chưa ngoan để giúp jeon nhận ra mà sửa chữa lỗi lầm của mình.
taehyung đến và cho em biết tình yêu là gì, biến jungkook thành hoàng tử nhỏ để anh chăm sóc.
đêm chia tay đấy không phải taehyung bận công việc nên quên mất ngày kỉ niệm mà là anh đã phải ghé tiệm bánh mà jeon thích ăn nhất để mua về tặng em, vì trời mưa mà khách lại còn ra vào liên tục nên tiến độ làm bánh có hơi chậm so với ngày thường nên anh không thể đến đón em đúng giờ.
anh nói dối là gặp đối tác vì muốn tạo cho bạn nhỏ một sự bất ngờ, và jungkook lại chủ động tạo cho anh sự bất ngờ thật lớn khi ngỏ lời nói câu chia tay.
__________
*cốc cốc cốc*
cứ mãi suy nghĩ về em người yêu nhỏ mà taehyung chẳng để ý đến tiếng gõ cửa từ nãy đến giờ.
lúc mở cửa ra thì lại thấy một bạn nhỏ tròn tròn da trắng hồng ôm cả cái chăn to và gối dài trước ngực.
"sao thế? bạn jungkook cần gì à?"
"không, em nhớ ra phòng này thiếu chăn và gối nên đem qua cho taehyung thôi. gõ cửa nãy giờ không thấy anh mở nên tưởng anh ngủ rồi, em có làm phiền tae không ạ.."
"mình chưa ngủ đâu, nãy giờ đọc sách nên không để ý đến tiếng gõ cửa. cảm ơn jungkook nhé."
taehyung lấy thứ to tướng jeon đang cầm đem về phía mình, xoa đầu bạn nhỏ nói lời cảm ơn.
mặc dù đã quen với hành động xoa đầu nhẹ nhàng này của anh lớn rồi nhưng mỗi lần như thế jungkook lại cứ bồi hồi không thể chịu được.
"muộn rồi đấy, sao jungkook không về phòng ngủ đi mà cứ đứng như trời trồng thế?"
"em còn đang làm luận án nên chưa ngủ được."
"không sao mà, luận án năm hai chưa quan trọng nên cứ từ từ mà làm. ngày mai là ngày nghỉ nên bạn về phòng nghỉ ngơi đi."
"taehyung không ngủ ạ?"
"taehyung chưa, đọc xong chương sách mình mới ngủ cơ."
"vâng..."
"jungkook còn cần việc gì không?"
"em..."
"sao thế?"
"bóng đèn phòng em đột nhiên hư rồi..."
__________
lau qa hog gappp