10; dinner

51 7 1
                                    

"taehyung có muốn vào nhà với em không?"

"bạn nói lớn lên, taehyung chẳng nghe được gì cả."

làm giá kinh khủng, muốn lắm mà cứ giả vờ.

"không, em nói nhầm!"

"thế thôi nhé, mình về đây."

"này..."

"jungkook lại làm sao nữa?"

"anh về thật à?"

"mình đùa bạn bao giờ?"

"không, bây giờ em nói lại, taehyung nghe cho kĩ vào nhé. anh có muốn vào nhà jungkook ngồi tí rồi về không?"

em nhỏ cố gắng nói to cho anh nghe, vừa nói xong thì lại ngại ngùng mà cúi đầu xuống chẳng dám nhìn lại anh lớn.

"taehyung vào được á?"

"nếu anh không muốn thì..."

"nể tình jungkook mời nên mình mới vào thôi nhé, chứ taehyung cũng không muốn đâu."

bạn nhỏ mở cửa đi vào trong nhà. đồng thời để cửa sẵn để anh tự vào, tự lấy dép trong nhà mang sau đó mới bước vào phòng khách.

tự nhiên vãi! làm như nhà của mình.

mời người ta vào nhà xong jungkook mới hối hận, em nhỏ chẳng biết phải nói gì với người ta cả...

"mời anh uống nước.."

đấy, lại chẳng biết vô tình hay cố ý mà hai bàn tay lại chạm vào nhau, lần này thì tay của taehyung bao trọn bàn tay nhỏ xinh của em jeon.

và một lần nữa, bạn nhỏ nào đó lại ngượng ngùng mà ửng hồng đỏ hết cả người.

"cảm ơn jungkook nhé!"

anh lớn để hai túi đồ ăn lên bàn, bày từng món ra để em ăn nhưng vì đã đợi lâu nên thức ăn dần nguội hết cả.

"mình vào bếp được không? đồ ăn nguội hết rồi nên phải hâm lại, sợ ăn vào bị lạnh bụng không tốt."

"được ạ."

taehyung bước vào bếp, định chỉ bỏ thức ăn vào lò vi sóng để làm nóng lại thôi nhưng ánh mắt anh lại va vào chiếc tủ lạnh ở góc bếp. mở ra xem thì thấy bên trong chẳng còn gì ngoài hộp sữa và một cái trứng, trong tủ bếp cũng chỉ có vài gói mì ăn liền thôi.

từ lúc anh rời đi bạn nhỏ chẳng mua gì về nhà ăn hết à?

vì cứ mãi suy nghĩ về chế độ ăn thời gian của bạn nhỏ nào đó gần đây nên taehyung quên béng mất là đang hâm đồ ăn trong lò. và đúng như dự đoán, món bánh gạo thơm phức lúc nãy mua đã trở thành bánh gạo cay bóng đêm.

giờ thì trên bàn ăn chỉ còn lại mì tương đen và thịt chiên sốt chua ngọt, may mắn là cả hai món đấy đều là món bạn nhỏ rất thích, vì thế nên cũng an ủi được phần nào.

"jungkook ăn đi, nhìn gì nhìn mãi vậy?"

à nhớ rồi, anh phải là người đụng đũa trước mới được cơ.

"mời anh ăn ạ..."

taehyung quan sát thấy jungkook cúi xuống ăn mà phần tóc mái cứ đâm vào mắt bạn nhỏ nên sợ bạn khó chịu. anh cầm lấy sợi thun nhỏ trên bàn, bước qua chỗ em mà túm gọn lại phần tóc cột lên giúp jeon ăn thoải mái hơn.

làm người nào đó đang ngại nãy giờ còn ngại thêm.

ngược lại thì anh thấy rất vui, vui vì jungkook để anh chạm vào em mà không né tránh.

vì cả buổi chưa cho gì vào bụng nên em nhỏ ăn nhiều lắm, hai bên má tròn cứ thế mà phồng to lên trông yêu cực.

đáng yêu như này thì ai kia chịu sao nổi em ơi?

"jeon ăn từ từ thôi, chẳng ai giành ăn với bạn đâu mà sao ăn gấp thế!"

em ngại mà! tranh thủ ăn anh à không, ăn nhanh để đỡ phải nhìn vào người đối diện, làm thế cho đỡ ngượng.

"taehyung mua nhiều quá sao jungkook ăn hết, anh ăn cùng em đi."

"không đâu, mình không đói. jungkook ăn xong không hết thì để đó đi, lát mình ăn sau."

"thế sao được? anh phải ăn cùng em cơ!"

"tại sao không được?"

"vì em thích anh..."

"sao cơ?"

"...ăn cùng em"

"à, lần sau nói liền mạch một câu vào nhé. jungkook nói thế dễ hiểu lầm lắm."

"vâng.."

"bạn ăn tiếp đi, để mình vào bếp lấy chén ra ăn cùng."

__________

ăn xong taehyung bảo để anh dọn nhưng em nhỏ cứ nằng nặc từ chối không chịu. vậy nên hiện tại em là người rửa chén, còn anh lớn thì sắp thêm ít trái cây, sữa, bánh kẹo và một số thức ăn khác để vào tủ lạnh trong bếp cho jungkook, lúc nãy may là anh có ghé siêu thị mua thêm ít đồ, dù gì thì trẻ nhỏ cũng thích ăn vặt nhất mà.

mỗi người một việc, như một cặp đôi.

"taehyung có để ít trái cây và bánh kẹo trong tủ lạnh, jungkook chơi game có buồn miệng thì lấy ra mà ăn. bây giờ cũng muộn rồi nên chắc mình về nhé."

"vâng ạ, để em ra mở cửa cho taehyung."

"khoan đã..."

anh định về nên ra lấy áo khoác, kiểm tra trong túi mới phát hiện ra một vấn đề lớn:

chết thật, lúc nãy đi quên lấy chìa khoá trong nhà, lỡ khoá cả cửa trong mất rồi.

"sao ạ?"

"mình để quên chìa khoá ở nhà rồi jungkook ơi...

__________

để quên chìa khoá ròi sao h zạaa??

tk | người cũ khó quên.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ