1.
Ryu Minseok và Lee Minhyung chính là...
Một đứa đã 17 tuổi mới m6, một đứa mới 17 tuổi đã m8.
Một đứa sợ ăn hành, một đứa ăn được hành.
Một đứa sợ ma, một đứa thích dọa ma đứa sợ ma kia.
Một đứa biết chửi lộn, một đứa biết đánh nhau.
Một đứa dám đi gây lộn, một đứa dám đi đánh.
Một đứa chuyên đi chép bài môn Anh, một đứa học giỏi Anh chuyên đi cho chép bài.
Một đứa nhà bên phải cuối xóm, một đứa nhà bên trái cuối xóm.
Nhưng cả hai đứa đều chính là...
Hai đứa nghịch nhất trong xóm, thủ phạm của mấy cây xoài không bao giờ thấy quả chín. Một đứa dám ngồi trèo lên hái xoài, một đứa dám đứng dưới đỡ rồi chạy trước.
Hai đứa nghịch nhất trường, khách quen của phòng hội đồng, cái tên sáng giá trong sổ sao đỏ. Một đứa dám đi muộn, một đứa dám trèo cổng.
Hai đứa nghịch nhất nhà, nạn nhân của mấy cây chổi lẫn roi mây. Một đứa dám trốn học, một đứa dám ngủ trong giờ.
2.
Để nói về độ "tình cờ" trong cuộc sống của hai đứa nó...
Lee Minhyung sinh tháng 2, Ryu Minseok sinh tháng 10, cộng vào vừa tròn 12 tháng không tháng nào hai đứa làm một đứa con ngoan ngoãn không nghịch ngợm.
Lee Minhyung sinh ngày 6, Ryu Minseok ngày 14, cộng vào là 20 tiếng một ngày hai đứa nó đi bày trò từ ở nhà cho đến trường học rồi ra ngoài đường; 4 tiếng còn lại là hai đứa nó nằm ngủ.
Lee Minhyung là con út, Ryu Minseok là con cả.
Anh trai của Lee Minhyung là Lee Sanghyeok, lớn hơn nó 6 tuổi.
Ryu Minseok là con cả, dưới nó có hai đứa em gái sinh đôi là Ryu Minyoung và Ryu Minah, cũng kém nó 6 tuổi.
Giáo viên dạy Toán của hai đứa nó là mẹ của Ryu Minseok, còn giáo viên dạy chúng nó Anh ngữ lại chính là mẹ của Lee Minhyung. Lee Minhyung kiểm tra Toán xếp hạng 24/35, Ryu Minseok kiểm tra Anh xếp hạng 28/35.
3.
Nếu có ai đó hỏi về Ryu Minseok, Lee Minhyung sẽ vừa nhăn mặt vừa nói.
"Cậu ta là tên dở hơi lắm mồm."
Ryu Minseok có thể nửa đêm đột nhiên tỉnh giấc rồi gọi điện thoại cho Lee Minhyung để tám chuyện. Ryu Minseok có thể giữa trưa nắng vỡ đầu chạy đi kiếm cành cây rồi buộc một sợi dây vào để câu cá giữa ao. Ryu Minseok có thể vừa đi trên đường đến trường vừa cầm bát cơm sáng còn chưa ăn hết để vừa đi vừa ăn. Ryu Minseok cũng có thể sợ ma nhưng nhất quyết đòi rủ Lee Minhyung gần tối đi xem căn nhà bỏ hoang, đến khi bị Lee Minhyung dọa thì sợ đến chạy cắm đầu cắm cổ, không quên văng tục mấy câu.
Còn nếu ai đó hỏi về Lee Minhyung, Ryu Minseok sẽ hừ một cái.
"Cậu ta không phải bạn tôi."
Lee Minhyung một tuần sáu ngày đi học thì bốn ngày không mang sách phải xem chung với Ryu Minseok, hai ngày còn lại là hai ngày có tiết Anh ngữ của mẹ nó thì không dám quên. Lee Minhyung nhìn thấy Ryu Minseok ngủ trong giờ sẽ báo cho giáo viên để Ryu Minseok phải đứng giơ tay cuối lớp. Lee Minhyung thấy Ryu Minseok bị gọi lên bảng sẽ nhắc bài sai cho nó, để rồi sau đấy Ryu Minseok sẽ lườm nó cả ngày. Lee Minhyung đèo xe đạp chở Ryu Minseok đi học, thỉnh thoảng sẽ lạng lách đánh võng làm Ryu Minseok phía sau mấy lần suýt ngã. Lee Minhyung cũng là đứa rủ Ryu Minseok đi hái trộm xoài rồi nhanh chân chạy trước bỏ mặc nó một mình trên cây.
Nhưng Ryu Minseok cũng là đứa vừa nghe thấy có người nói xấu Lee Minhyung đã vùng vằng đi tới đạp cửa lớp người ta.
"Đệch mẹ, đứa nào vừa nãy nói xấu Lee Minhyung."
Kết quả đương nhiên là đánh nhau.
Lee Minhyung cũng sẽ là đứa khi nghe được tin đấy liền chạy đến kéo Ryu Minseok ra rồi đánh nhau với chúng nó.
"Đứa nào dám động vào Ryu Minseok."
Hai đứa sau đó đương nhiên bị gọi lên phòng giám hiệu viết bản kiểm điểm, tối cũng tự giác đứng ngoài sân nghe chửi. Nhà hai đứa đối diện nhau, cách hai cánh cổng với một con đường cũng nhìn liếc sang đứa bĩu môi, đứa lè lưỡi, hình như một chút sợ cũng không có.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hàng xóm của tôi rủ tôi trốn học [guria] [on2eus]
Hayran KurguLee Minhyung và Ryu Minseok là hàng xóm, nhà ở đối diện nhau. Một đứa mạnh mồm, một đứa mạnh tay. Lee Minhyung bị Ryu Minseok chửi không dám đánh lại, Ryu Minseok bị Lee Minhyung đánh không dám chửi lại. Nhưng Lee Minhyung bị người khác chửi Ryu Min...