Sáng hôm sau khi Izana tỉnh dậy sớm hơn mọi ngày. Cuối giường có một cái đầu màu vàng ở đấy. Dụi mắt mấy lần Izana cũng không thể tin được. Cậu đứng dậy đi về chỗ cái đầu đó. Vén mớ tóc đó ra xem thử...
"Phù!"
Là Mikey.
Kakuchou lúc này vẫn còn ngủ. Cậu cũng kệ bọn nó, đi ra khỏi phòng.
"Chào buổi sáng ba, mẹ."
"Dậy sớm vậy Izana."
"Ngủ không ngon sao?"
"Không phải ạ, đột nhiên con dậy sớm vậy đó..."
"À, Izana này có cái này hôm qua ba mẹ vui quá nên quên mất." Ông Kichirou nghiêm túc nhìn cậu.
"Theo ba ra phòng khách nào." Ông ra hiệu cho Izana đi theo mình.
Izana lo lắng đi theo có chuyện gì mà mặt ba trông nghiêm túc vậy. Hai người đi tới gần một cái gì đó có phủ vải che. Ông Kichirou lật tấm vải đó lên.
"Izana, đây là quà sinh nhật ba mẹ cho con." Ba mỉm cười nhìn Izana.
Món quà là một bể cá Betta.
"Lần trước khi đi mua đồ ba mẹ thấy con cứ nhìn bể cá ở cửa hành đó mãi, thích không?"
"Thích lắm ạ!!" Izana mắt sáng long lanh nhìn bể cá."
"Thích là tốt rồi. Ba mẹ đã lo con không thích. Bể cá này tạm thời để ở đây đi. Khi nào con và Kakuchou muốn tách phòng thì sẽ để trong phòng của con, được không?"
"Dạ được ạ." Izana đang dán mặt vào bể cá.
"Izana à, con đừng áp sát mặt như thế chúng sẽ sợ đấy." Ông Kichirou bật cười trước thái độ của Izana. Thằng bé vẫn còn là một đứa trẻ dù có hiểu chuyện như thế nào.
"Chào buổi sáng ba, mẹ." Kakuchou lúc này cũng đã tỉnh dậy.
"Kakuchou lại đây xem nè, bể cá mới."
"Uây...mấy con cá này đẹp thế, mà nó ăn gì thế." Kakuchou nói khi dán mặt mình vào bể cá.
Ông Kichirou thầm nghĩ quả thật hai đứa này là anh em.
"Ba nghe chủ cửa hàng nói nó ăn được trùn huyết, trùn huyết đông lạnh, trùn chỉ, bo bo đông lạnh, lăng quăng (bọ gậy), thịt heo, thịt bò xay nhuyễn, cám tổng hợp.Nên có mua ít cám tổng hợp cho nó nè."
"Uầy nó ăn nhiều thế á ba."
"Ba nghĩ nó không ăn nhiều thế đâu bội thực thì sao?"
"Ba,ba con cho nó ăn nhé." Kakuchou không biết từ bao giờ đã lôi ra hộp cám tổng hợp.
"Uh con cho ăn đi nhưng ít thôi."
"Yes papa."
"Tao cho nó ăn nữa." Izana muốn giằng hộp đựng thức ăn từ tay cậu
"Tao đang cho nó ăn mà."
"IZANA CỨU EM!"
Izana giật mình khi nghe tiếng thét của Himawari từ trên lầu vọng xuống.
Hai người vội vàng buông hộp đựng thức ăn cho cá trên tay xuống phi như bay lên trên lầu. Cả bố mẹ cũng chạy theo lên phía sau.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐN Tokyo Revengers | Hellen
Teen FictionCâu chuyện về thanh mai của Inui Seishu. Và cả về ba đứa trẻ nhà Kichirou *Nhân vật và nguyên tác không thuộc về tôi, họ thuộc về Wakui Ken* Truyện sẽ có một số tình tiết không giống với nguyên tác, sẽ có một số thứ sẽ theo đánh giá cá nhân của tôi...