Vào mùa thu, trận mưa lớn thứ tư trong năm giáng xuống Cao Xuyên.
Một cơn mưa thu lạnh lẽo ập đến, thời tiết dần ẩm rét, gió luồn lách qua ô cửa sổ, buốt như kim châm.
Do ác mộng trằn trọc, chăn bông trượt xuống, Lisa đột nhiên thức giấc.
Bây giờ đang là tháng thứ tư của thai kỳ, tình trạng khi mang thai bắt đầu chuyển biến.
Vừa thức đã muốn nôn, kèm theo cảm giác đau tức ngực, toàn thân đâu đâu cũng không thoải mái.
Cô rón rén muốn xuống giường, đi vào WC nôn một chút.
Lisa vừa động đậy, Chaeyoung đang say giấc bên cạnh chợt tỉnh, dụi mắt mơ màng nói: "Lice... chị muốn đi tiểu à..."
Lisa đỏ mặt: "Đừng nói mấy chữ chướng tai gai mắt này, phải nói là 'đi vệ sinh'."
"Ừm, chị muốn đi vệ sinh sao?"
"... Không phải, chị gặp ác mộng, tỉnh lại có hơi buồn nôn."
Chaeyoung bò dậy, lấy một cái áo khoác len phủ thêm cho Lisa, thở dài: "Lúc trước em nói cứ để em mang thai, chị lại khăng khăng..."
Lisa: "Chúng ta đã nói sẽ không thảo luận chuyện này nữa mà?"
Chaeyoung gãi đầu, không nói tiếp nửa câu sau.
Ban đầu bọn họ thảo luận kết hôn rồi thì ai sẽ mang thai, Chaeyoung chủ động giành, Lisa cũng đồng ý.
Thế nhưng ông nội lên tiếng, nói: Con của hai người nhất định phải theo họ La.
Ông lão có quan niệm truyền thống, cảm thấy cần có một đứa bé họ La kế thừa gia nghiệp, thừa hưởng di sản trăm năm của La thị và truyền lại cho đời sau. Đây vốn là việc không có gì đáng trách, Chaeyoung cũng tỏ vẻ bản thân không quá để tâm đến chuyện đứa bé theo họ ai.
Nhưng Lisa đối với chuyện này lại tỏ ra kiên định chưa từng thấy.
Cô nói với ông lão: "Nếu như Chaeyoung sinh con, đứa bé chắc chắn phải theo họ Park. Em ấy nói em ấy không để tâm tới chuyện họ hàng, nhưng nếu em ấy là người mang nặng đẻ đau, đây chính là quyền lợi của em ấy. Em ấy chẳng sao, nhưng con thì có. Đứa bé từ trong bụng ai chui ra thì phải theo họ người đó, không có ngoại lệ."
Thái độ của ông lão rất kiên quyết: "Ông mặc kệ, ông chỉ muốn có một đứa cháu họ La, hương hỏa La gia không thể đứt đoạn."
Lisa: "Nếu ông một mực muốn đứa bé mang họ La, vậy chỉ còn một cách. Đó là do con sinh."
Chaeyoung thấy cảnh tranh luận giữa Lisa và ông lão, cảm động đến nỗi trốn một mình lén khóc.
Mang thai là chuyện nặng nhọc, đặc biệt đối với Chủ tịch quản lý cả một công ty lớn như Lisa.
Ban ngày Lisa hoàn thành xong công việc, khuya về lại nôn mửa đau thắt lưng, cơm cũng ăn không vô. Tuy cơ thể đang mê ngủ, nhưng tính chất công việc khiến cô không có cách nào ngủ đủ giấc.
Chaeyoung vốn đã quyết định làm một con cá mặn, nhưng với tình hình hiện tại, nàng chỉ đành cam tâm tình nguyện từ bỏ giấc mộng cá mặn, lấy thân phận phu nhân của nhà họ La tiếp quản công ty La thị, giúp Lisa được nghỉ ngơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(LICHAENG) (BHTT) NĂM THÁNG KHÔNG TỪ BỎ
Storie d'amoreTác giả: Vô Tâm Đàm Tiếu Thể loại: Bách hợp, trọng sinh, ngược, gương vỡ lại lành, HE. Tổng số chương: 125 chương Văn án: Tình cảm này không ngờ kết cục vẫn là chia tay. Chaeyoung không hiểu rõ tình cảm của mình, mà Lisa lại luân quá sâu. Hai người...