MD 020 : GNAWING
Cleo's POV
I can see how her fear embrace her whole being, and i give her my wicked smile.
You should figure it out Aice, or should i call you........
-honey?
Nakita kong nanlaki ang mga mata niya sa takot ng marinig niya ang boses ni Hades. Akala ko ay ma bobored ako sa mission ko na ito, but i guess i was wrong i'm going to enjoy this, this time i will play the rule of death..
Iniwan ko silang dalawa sa may kusina at naglakad na akong muli pabalik sa sala. Nakita kong nakatingin sakin si Stallion, i just smirk at him, i know that he don't like me being part of their team but he had no choice.What have you done?
Tanung nito sakin, i shrug my shoulder. Behind my mind i want to laugh real hard kung paanu siya umasta ngayon. He sound over protective with that Winter, i wonder how will they reacted if they know the truth...
Naramdaman kong nag vibrate ang aking cellphone, agad kong tiningnan ang caller. Tumayo ako at naghanap ng pwesto kung saan walang makakarinig saming pag uusapan bago ko sinagot ang tawag.
Hey!
Bati sakin ng nasa kabilang linya.
I know man, you don't have to say it, remember i'm good at everything...
I hear him laugh like a devil. If there is one person i treasure the most by accidentally meeting that would be this man I am talking.
Do they give you a welcome party for you?
Tanung niya sakin.
Nah, but guess what?
Nakangising sabi ko sa kaniya kahit hindi naman niya ako nakikita..
What?
Tanung nito sakin na may seryosong tinig
I meet Viper's daughter, and she's under the protection of my team
Biglang natahimik sa kabilang linya, maya maya ay muli itong nagsalita
Just keep an eye on her, we will need her soon..
Tumango ako kahit na hindi niya nakikita.
Got it, for now i will play the role of death, jus to give her fear.
Muling tumahimik sa kabilang linya
Do what ever you want, just don't kill her, and him.
After saying that he ended his call, Napangisi ako sa sinabi nito...
He just says that i should not kill her, but he never said that i should not hurt her...Third person's POV
Mataman lang siyang naka masid sa dagat. Kitang kita sa kaniyang mga mata ang kagustuhan nitong makaalis na sa lugar na ito.
Kung maaari ko lang sana ibalik ang oras, sana ngayon ay hindi ganito ka gulo at ka komplikado ang lahat. Sana hindi ko siya masasaktan ng sobra pagdating ng panahon.
Malungkot ang tinig na sabi ng lalaking nakatanaw lang sa malayo. Tinapik lang siya ng kasama niyang lalaki.
Kung hindi niyo ho ginawa ang lahat ng iyon, hindi niyo sana makakasama ng matagal ang anak niyo, o kaya ay hindi niyo sana siya nakilala.
Tumingin sa kaniya ang lalaki at ngumiti dito.
Sabagay, wala sana akong tinatawag na anak ngayon,
Malapad ang ngiti na sabi nito sabay lingon sa dagat na payapang payapa ang mga alon.
Maaari ba akong humiling saiyo?
Maya maya ay tanung nito sa kasama, tumango lang naman ang kasama nito at hinintay ang kaniyang sasabihing kahilingan
kung dumating ang araw na mawala ako ng hindi inaasahan, maari mo ba akong ihingi ng tawad sa aking anak?
Malungkot na nilingon nito ang kasama, sa tagal ng kanilang pagsasama ay hindi niya lubos akalain na darating ang panahon na lalambot ang lalaki.
Sige ho
Naging panatag ang anyo ng lalaki sa kaniyang isinagot.
****
Nanlalamig ako sa kaba at takot habang nakikita ko sa paligid ang bagong member ng Hades. Napaka misteryoso niyang tao at hula ko ay marami siyang alam tungkol sa akin.Who are you Cleo Jude Castro?
Mataman ko lang na pinag mamasdan ang bawat galaw niya. At sa tuwing lilingon siya sa gawi ko ay bibigyan niya lang ako ng famous wicked smile niya.
I can see that you are bothered by his presence
Biglang bulong sakin ni Ice na hindi ko alam kung kalian pa napadpad sa tabi ko
Seriously?
Tanung ko sa kaniya, tumango si Ice sakin., bigla akong natakot, if he noticed that i am bothered by his presence then maybe he'll notice that i am hiding something.
Uhm Ice,? Can i ask you something?
Tanung ko sa kaniya na ikina kunot noo nito, pero maya maya ay ngumiti din ulit
Sure, spill it!
Magsasalita pa lang sana ako ng biglang lumapit samin ang taong nagbibigay kaba at takot sakin.
Hey Stanley, can i talk to you for a while?
Tawag nito kay Ice, napa simangot ako,
Is it just me?, o talagang sinadya niya?
Damn! I'm being too childish here. Pero hindi ko mapigilan, bakit kasi napasok at nasali pa ito sa hades, matanung nga ang magaling kong boyfriend,
Wait, where's Snow?
-WINTER
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
... salamat po sa mga nagbabasa :), super po. any suggestion or comments ay welcome po ako dun :),
God Speed everyone. :)
BINABASA MO ANG
Blood, Gun's and Bullet
Adventuremy family is just a history, they were killed and i survive.. . justice... family... subordinates... vengeance and trickery...