MD 021: FRAUGHT
Jayshin's POV
I can't believe it. Hindi ko naisip na ang taong akala ko ay pinagkakautangan ko ng loob ay siya pa palang kailangan kong patayin.
Hey Jayshin, maaari mong masaktan ang babaeng iyon sa gagawin natin.
Narinig kong sabi ni Xav's,
Damn! That bothers me the most, siguradong masasaktan siya, at alam kong mauulit na naman ang dati. Mabubuhay na naman siya sa sakit at takot.
Naiinis na sagot ko kay Xav. If killing this murderer just to avenge my family or our family will take away my precious princess happiness, maybe this is the time that i need to be near her.
What's your plan then?
He ask me, kailangan kong pag isipang mabuti ang gagawin ko dahil nakasalalay dito ang mararamdaman ng pinakamamahal kong prinsesa.
Kung hindi dahil sa lalaking yun, malamang ay buhay pa ang kuya, si mommy and daddy. Masaya at buo pa sana kaming pamilya ngayon.
Fine, we'll stick to our plan. Kill him, but let's add some twist here.
Saad ko kay Xav's na nakakunot noo. Ngayon ko lang ulit gagawin to, at ito na ang huling pagkakataon na gagawin ko to.
I'm sorry princess, i have to do this, i love you so much, but i love also mom and dad and kuya.
Xav's send them a hint that we are going to take his life tonight, make sure that Winter will know everything about this.
Agad na tumayo si Xav's at mabilis na naglakad papuntang pinto, pipihitin na sana nito ang seradura ng bigla akong magsalita ulit
Your presence is very important too...cause tonight all your questioned will be answered.....
Nag thumbs up lang ito saakin at tuluyan ng lumabas ng pinto.
I hope this time i choose the right decision, i'm not good at this, my older brother is more great here than me.
***
Kasalukuyan kaming nag reresearch ni Aura about this new member of Hades.Lady, wala talaga eh, ito at ito lang talaga nakukuha kong info about him.
Mataman akong tumitig sa laptop na gamit namin, wala naman kaming nakitang kahina hinala about him. He's famous yet very mysterious. Walang info kung saan siya nang galing, o kung sino ang pamilya niya.
Maybe i'm being paranoid.
It's ok Aura, tama na yan, go on mag pahinga ka na, salamat sa tulong mo.
Ngumiti lang ito sakin saka lumabas ng kwarto ko. Isinara ko na ang laptop at nahiga ako sa aking kama at tumitig sa kisame.
Nawala si Snow kanina ng hindi nag papaalam kanino man samin. Aaminin kong naging malambot ito kumpara noong una ko siyang makilala.
Is he changing himself for the sake of me?, kung ganun nga, i'm being unfair to him lahat ginagawa niya pati na ang magbago para sakin, samantalang ako nanatiling tikom ang bibig sa tunay na pagkatao ko.** phone ringing ***
Nagulat ako ng tumunog ang cellphone ko, tiningnan ko ang caller, si Snow, agad kong sinagot ito
Hey,
Bati ko sa kaniya, tahimik na tahimik sa kabilang linya, kinabahan ako
Hey, Snow? Are you ok?
Muling sabi ko pero wala pa ring sumagot sakin, mas bumilis ag tibok ng puso ko dahil sa sobrang kaba
Honey? You're making me worried
BINABASA MO ANG
Blood, Gun's and Bullet
Adventuremy family is just a history, they were killed and i survive.. . justice... family... subordinates... vengeance and trickery...