MD 034: Candor
Lucio's POV
What did you say!?
Pasigaw na tanung ko sa isa kong tauhan na tumawag saakin habang nasa kalagitnaan ako ng pakikipag pulong sa mg myembro ng Phoenix ukol sa magiging bagong member ng organization na papalit sa position ni George.
Sir, patay na po ang anak niyo ng datnan namin.
Napapalatak ako sa ibinalita nito sakin at mabilis na sumakay ng elevator. This is not what i am expecting to happen.. ang kaisa isa kong anak.. my one and only daughter...
Papatayin ko gumawa nito sa anak ko.
Gigil na naibulalas ko, at iisang tao lang ang naiisip ko na maaaring gumawa nun. Alam kong buhay pa rin siya at hindi namatay sa second attempt of ambush na ginawa ng mga tauhan ni Clau. Agad akong nagdial sa aking cellphone.
She killed my daughter dahil sa kapalpakan mo!, at kapag tama nga ang hinala ko, ako na mismo ang papatay sa kaniya!
Sigaw ko sa kausap ko at saka ibinaba ang aking cellphone. Sakto naman na nagbukas na ang elevator kaya agad akong lumabas doon. Sinalubong ako ng dalawa kong butlers.
Sa bahay, bilisan niyo
Agad na sabi ko sa mga ito ng makasakay na ako sa sasakyan. Sana malaking biro lamang ang itinawag saakin ng mga tauhan ko... ayokong mawala ang kaisa isang anak na iningat ingatan ko for 20 years....
Winter's POV
Halos sabay lang kami ni Xavier na bumaba ng sasakyan, tinanguan ko lang ito at nagmamadali na akong pumasok sa loob ng bahay ni Jace..
Dinatnan ko ang malungkot na aura ng mga Winters, nandun na din sina Cleo, Rae at Blonde, agad akong lumapit dito at niyakap ito ng mahigpit..I'm sorry
Tanging nasabi ko dito, pero hindi ito kumibo, yumakap lang din ito sakin ng mahigpit.. i can feel his grief, and his agony.. palagi nga siguro silang nag aaway but they love each other.. that's what siblings do... loving each other..
Where have you been?
Narinig kong tanung ni Snow, humiwalay ng yakap si Blonde sakin saka ako naglakad papalapit kay Snow.
Sa mga Clay, where is Jace?
Tanung ko dito at sya namang paglabas ni Jace sa mini library nito. Agad akong yumakap dito, at saka ibinalita sa kaniya ang nalalaman ko
Jace, alam ko na kung sino ang pumatay sa mga magulang natin at kay Chase, alam ko na Jace
Sabi ko dito, nakita ko ang pag aalala na bigla na lang sumibol sa mukha nito
Who?
Tanung nito at saka ako napangiti ng mapait..
George Wulfrick
Vernon Clau
Lucio Clay,
And someone na hindi na banggit ni Stephanie dahil bigla itong binaril ni GeoffNakita ko ang pangungunot ng noo ni Snow
Who's Geoff?
Tanung sakin ni Jace, sasagot pa lang ako ng biglang magsalita si Ysoebel
Winter's best buddy back then, but he dissappear for no apparent reason,
Napayuko ako,
Yes, he was my best buddy,
Sabi ko na ikinatahimik ng lahat..
Was?
Tanung ni Ysoebel, agad akong tumango
BINABASA MO ANG
Blood, Gun's and Bullet
Adventuremy family is just a history, they were killed and i survive.. . justice... family... subordinates... vengeance and trickery...