MD 032: ANGST

937 29 2
                                    

MD 032: ANGST

SNOW'S POV

Hindi ko mapigilan ang sarili ko na isipin ang mga nalaman ko mula kay Cleo, my fiancé is a Redforth, a royal blood run through her veins..

But what happened?, bakit nasa pangangalaga siya ng mismong pumatay sa kapatid at magulang nito?, she's living with a lie...

Kanina ko pa ito tinatawagan pero hindi ito sumasagot, medyo kinakabahan na din ako dahil kakaiba ang kinikilos nito nitong mga nakaraang araw..

You okay?

Tanung sakin ni Stanley na hindi ko namalayan ang pag lapit, i'm becoming disoriented now..

Nah, truth complicates thing a bit..

Sabi ko dito, this is very insane, i know she wants to avenge her family but how can she avenge her family when the one they killed them is her own family now..

I think everything is complicated from the start..

Makahulugang sabi ni Stanley, and i agree. Ngayon lang unti unting napagtatagpi ang mga kwento kaya pakiramdam ko ay mas kumplikado ang lahat.... paanu ko siya matutulungan?, paanu ko siya iingatan at aalagaan kung ang mismong kalaban ay akin ding inaalagaan??

Ysoebel's POV

Kaninang umaga pa umalis si Lady, ayaw niyang magpasama isa man samin, at nagsisimula na akong kabahan dahil wal apa ito hanggang ngayon, papalubog na ang araw.

Sumagot naba?

Tanung k okay Aura na tumatawag dito, pero umiling lang ito. Damn, hindi siya maaaring mag lakad sa labas dahil natitiyak ko na anumang oras ay susugod sa kaniya ang mga Clay lalo pa sa ginawa niya nung nakaraan kay Stephanie..

Winter's??

Narinig kong humihingal na tawag nito samin kaya bigla kaming nabuhayan, nawala ang kaba na kanina pa ay lumukod sa buong pagkatao ko

Jesus lady, bakit hindi ka sumasagot?

Tanung ni Stacey na halata din ang pag aalala,

Dapa!!!!

Sigaw ng isang lalaki mula sa labas, an agad naman naming gnawa dahil bigla na lang may mga putok ng baril na tumatagos sa buong bahay,,

Gun's out!, shit!

Sigaw ni Lady, agad kaming gumapang patungo sa may likod ng sofa para gawing pananggalang sa mga bala, nakita kong may lalaking gumagapang kasabay ni Lady, and i was schock to see kung sino ito... tumingin ito sakin ng makahulugan bago muling itinuon ang paningin sa binabaril nito.

Kaniya kaniya kaming baril sa aming mga kalaban, pero patuloy pa din ang pagtago naming sa may sofa, bukod kasi sa may bumabaril din sa labas, meron ding mangilan ngilan na pumapasok..

This is bullshit!

I heard lady cursed, tumayo ako at binaril ko ang lalaking biglang sumulpot sa likod ni Aura, indeed bullshit!

Winter's POV

Masaya ko sanang ipapakilala si Jayshin sa mga kasamahan ko, at balak ko na sanang sabihin kong sino talaga ako ng biglang may nag paulan ng bala sa maing bahay, mabuti na lang at agad na nakita ni Jace ang sasakyang pumarada sa tapat ng bahay..hindi ko alam kung nasundan kami o sadyang nagkataon lang, pero thankful ako na andito ako ngayon dahil kung hindi baka wala na akong abutan isa man sa kanila..

Xav's i need two back up, yes, yes, bilisan mo,

Narinig kong sabi ni Jace, natatakot ako sa bawat putok na maririnig ko, para akong binabalik sa nakaraan, kanina lang ay sobrang saya ko na kasama ko si Jace pero ngayon ay tila bangungot ito, natatakot akong muling mawala ang mahal kong kapatid kaya mahigpit akong humawak sa kamay nito..

Jace,please, don't leave me..

I pleade to him, at agad naman itong tumango at ngumiti, mpagkatapos ay sabay kaming lumabas sa aming pinag tataguan at magkatalikurang nagpaputok sa magkaibang direksyon..

Fuck you!

I heard him cursed, and napatawa ako, alam kong ang weird na sa gitna ng pakikipag barilan naming ay nakangiti pa ako, pero hindi ko mapigilan, bata pa alng kasi kami ay palagi na itong nagmumura at palaging pinapagalitan ni Chase...

Lady!!!!

I heard Stacey's voice, at napamulagat ako ng Makita kong tamaan ito ng bala, ang balang dapat ay para saakin na nagmula sa lalaking nasa tagiliran ko..

No!!!!!!!

Sigaw ko, hindi maaaring mawala isa man sa kanila... kitang kita ko ang pagbagsak ng katawan ni Stacey sa paanan ko... agad kong pinag babaril sa ulo at sa dibdib ang lalaking may gawa nito sa kaniya...

Stacey!!! Hey,!!!

Sigaw ko habang patuloy pa din ako sa pagbaril, mas lalong dumami ang mga putok ng baril an naririnig ko, pero unti unting nababawasan ang mga baling tumatama sa loob ng kabahayan...
Parang slow motion ang lahat, wala na akong marinig sa paligid,nalaglag na din sa kamay ko ang baril na hawak ko...
Nakikita kong sumisigaw sina Ysoebel at Aura, pero hindi ko marinig, gumapang ako palapit kay Stacey,

Stacey no, please please don't leave me...

Umiiyak na sabi ko, kaibigan ko na ito nga mahigit na pitong taon, lagi siyang kasama ko, katulad ni Ysoebel, at ito siya, dying because of that bullet, ang bullet na sinalo niya na dapat ay para sakin...

La-lady, a-alam ko, ku-kung si-sino ka,

Nahihirapang sabi nito, may dugo na ding lumalabas sa bibig nito, hinawakan ko ang bahagi ng katawan niyang tinamaan ng bala, para umampat ang dugo at umaasa akong magagamot pa sya...

i-ikaw s-si Jhaice, a-ang prin-prinsesa ng m-mga Redf-orth,
umiiyak akong nakatingin lang sa kaniya at pinapakinggan ang sasabihin nito, and i am surprised na alam niya pala kung sino ako, she's in pain.. kitang kita ko ang paghihirap niya kapag nagsasalita ito.

a-at ma-masaya ako na na-kas-ama kitang lu-lumaban..

and then her eyes slowly closed..niyugyug ko ito at ginigising.

Stacey no!! You promised!!! You promised to stand by me....please please,....

I was crying in pain, ang pagakawala nito ay nagdudulot sakin ng sakit katulad ng nawala ang pamilya ko... she's one of my family....
How cruel of this world that i am in... bullets everywhere, my gun beside me, and Stacey's blood....
Why it should always be Blood, Guns and Bullet?


---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Blood, Gun's and BulletTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon