MD 036: INFALLIBLECleo's POV
Kailangan kong makausap ng maayos si Ysoebel, without my emotion mendling with our talk. Hindi ako maaaring mag pabaya sa nalaman ko ngayong araw. Naglakad ako papasok ng kabahayan ng mabilis na ipinarada ni Hades ang kaniyang sasakyan at halos sabay silang umibis doon ni Winter na may kakaiba at nakakatakot na aura.
Get your guns; bring every weapon that you can bring. Tonight we will end this shit!
Utos ni Winter sa kaniyang mga ka team. Si Snow naman ay inipon ang Hades sa may sala habang ang mga winters ay kaniya kaniya ng takbo papunta sa kwartong itinalaga sa kanila.
We will fight with the Winters, Stanley be with Ysoebel both of you are our double, Raegan be with your fiance you are in charge of the control room, Stallion, i know you need to mourn with your sister's death but as much as i want to grant you that, i can't, cause tonight i will give you a chance to avenge her death, Cleo be with us my fiance want's you to be near us. Let's wait for Xavier and Jayshin they have the blueprint of the building.
Deri-deritsong sabi ni Snow agad naman kaming sumang ayon sa mga ito at saka nag kaniya kaniya na muna ng kuha ng mga dadalhin naming kagamitan sa pakikipag laban mamaya. Hindi ko alam ang nangyayari but i need to call them, hindi sila maaaring abutan doon ng Hades at Winter.
Pasimple akong umexit sa likod bahay at saka ako nag dial sa aking cellphone, nakakailang ring pa lang ng sagutin nito ang tawag ko.
Zup man?
Tanung nito sakin na ikinailing ko,
Hey, leave the phoenix building as soon as possible, i have a feeling na dyan ang sugod ng mga Hades at Winter. Winter is not on her mood to spare any life their, and same with her borther Jace..
Sabi ko sa aking kausap na tahimik lang na nakikinig sakin.
Brother? Jace? You mean Jace Redforth?
Tanung nito sakin na ikinangisi ko, i knew it, he will be surprised to hear that news..
Yes my man, Jace Redforth, he is alive, and he came for a very very bad revenge. Go man, leave that place and tell our boss that i am happy for him, new member in the house
Nakangising sabi ko and i ended the call, umiling pa ako bago pumihit at maglalakad na sana ako pabalik sa loob ng kabahayan ng baril ang sumalubong sa mukha ko.
I knew it, you are not an ally, want in your head? Or directly to your broken heart?
Tanung nito sakin na ikinagulat ko talaga. She has changed a lot and as i can see Winter is a big help for her. Nnang makabawi ako ay hinawakan ko ang dulo ng baril niya saka ito ibinaba sa puso ko.
I want in my heart,
Sagot ko dito na ikinangisi naman kaagad nito, honestly i don't feel any fear cause i doubt it kung kaya niya nga akong patayin, pero ng Makita ko ang kaniyang daliri na unti unti ng kinakalabit ang gatilyo ng hawak niyang baril ay bigla akong nilukob ng lungkot. She hated me that much na kaya niya akong patayin..
Ysoebel!! Where are you, i need to talk to you!!
Tawag ni Winter mula sa loob ng kabahayan na nag patigil sa kaniya,, napangisi ito ng nakakaloko saka tumalikod sakin..
Save by her, you owe your life to her.
Sabi nito habang naglalakad palayo sakin, so she really want to kill me, well i can't blame her, sampung taon akong nawala at ni hindi ko man lang sinubukan na makipag komunikasyon sa kaniya, although i am watching her in distant.
BINABASA MO ANG
Blood, Gun's and Bullet
Adventuremy family is just a history, they were killed and i survive.. . justice... family... subordinates... vengeance and trickery...