MD022: VERACITY

1K 35 0
                                    

MD 022 : VERACITY

Stanley's POV

Nagmamadali akong pumasok sa office ni Snow. Dinatnan ko siyang naka kunot ang noo,

Snow, alam na nila kung nasaan si Viper, and any time pwede silang gumawa ng action

Tumingin siya sakin ng nakakunot pa din ang noo pero binitawan na nito ang mga papel na kaniyang binabasa kanina.

Let's move him now, call Stallion to prepare three chopper, tell Raegan to secure the area, and don't mention this to my Fiance, she'll be worried.

Agad naman akong tumango sa sinabi niya.

By the way Snow, the phoenix organization is not the one behind this, hindi sila ngayon nakakagalaw dahil nagkakagulo din ang mga ito sa loob,

Tumango lang sakin si Snow, i have a hint kung sino ang mga kalaban ni Viper ngayon but i don't have any proof kaya it's better for me to shut my mouth.

Kinuha ko sa aking bulsa ang aking cellphone at agad nagdial doon habang naglalakad kami palabas ng office ni Snow.

Yo, Stall, kailangan natin ng tatlong chopper, kasama mo ba si Rae?

Tanung ko sa kaniya,

-yes why?

Kalian nga naman nagkahiwalay itong dalawa? Tsk.

Tell him to secure the area, ililipat natin si Viper ngayon, and don't mention this to Winter bilin yan ng hari

And i ended my call. I can feel that Snow is back to himself again. Maybe because of what she said last night, accidentally ay narinig ko ang pag uusap nila, pero agad din akong umalis dahil mukhang maayos naman silang dalawa.

**** Winter's POV

Hanggang ngayon ay hindi ko alam kung sino ang lalaking tumawag sakin. Nararamdaman kong alam niya ang buong pagkatao ko. first na naisip ko si Cleo, pero napakalayo ng boses niya.
Ang pinagtataka ko dahil ng marinig ko ang boses niya ay may kakaibang lamig ang dumaloy sa buong systema ko.

I want my queen back

No one calls me queen, not even before when i was still a Redforth.

Hey lady, are you ok? Kagabi ka pa tuliro

Napatingin ako kay Stacey nakita ko ang pag aalala sa kaniyang mga mata.

May kilala ba kayo, o may natatandaan ba kayong tao na ang tawag sa akin ay Queen?

Tanung ko sa kanila, kunot noong tumingin sakin si Ysoebel

Geoff

Maikling sagot niya, inisip ko agad kong kaboses ni Geoff ang nagsalita pero sigurado ako na hindi si Geoff yun.

Is he back?

Tanung ko sa kanila, sabay sabay naman umiling ang mga ito.
Hinilot ko ang likod ng aking leeg, halos wala pa akong tulog sa kakaisip ng kung sino ang taong yun...
Isa kaya siya sa mga taong nakakasama ko noon?

XAVIER'S POV

I think we need to cancel our plan

Sabi ko kay Jayshin sabay harap sa kaniya ng laptop ko. Tumingin naman siya dito ng naka kunot ang noo

Who's that bitch?

Galit na sigaw nito, napakunot noo ako, imposible naman kasi na hindi niya kilala ang mga Redforth

She's the only living hierarch of the Redforth family, Jaice Redforth, ng mabalita na may pumatay sa mag anak ay siyang paglaho ng unica hija ng mga Redforth, rumor says that she was kidnapped, but nitong nakaraan lang sinagot niya iyon telling all the people na nag ka amnesia ito dahil sa aksidenteng iyon, may isang pamilyang kumopkop sa kaniya hanggang sa nagbalik na nga ang kaniyang memorya.

Mabilis na binato ni Jayshin ang laptop ko,

Shit! What's your problem man?

Tanung ko sa kaniya, kakabili ko lang ng laptop ko na yun, mabuti na lang at di ko pa nalilipat doon lahat ng mga important files ko.

She's just a nobody, just like them she only want's fame, and power!

Sigaw nito at gigil na tumayo sabay bunot ng baril niya. May isang inosenteng buhay na naman ang madadamay sa galit niyang ito.

Hey Bro. Kalma lang, ok you hate her and you ----

hinawakan niya ako sa kuhilyo ng aking damit

I will kill that bitch!, i don't want any other people claim OUR family name just like that, habang kami ay nagpapakahirap sa pagtatago ng totoong pagkatao namin.

Dahan dahan kong tinanggal ang pagkakahawak niya sa damit ko at saka ako umayos ng tayo, ngayon ko lang siya nakitang magalit ng ganito.

Anu bang sinasabi mo?

Tanung ko sa kaniya dahil naguluhan ako sa mga pinagsasabi nito

What i'm saying is that bitch is an imitator of my precious princess Winter Aice Grey or simply Jaice Redforth, and i, i am Jace Redforth,

Parang bombang sumabog sa ulo ko ang lahat ng sinabi niya, napasandal ako sa pader.

You mean all along kasa kasama ko lang pala ang isang Redforth?,

Nakita kong medyo kumalma na ito at saka tumango sakin. Damn, he's good, sa tagal naming magkasama may inililihim pa pala siya sakin.

Then bakit hindi kayo magkasama ni Winter? I mean ni Jaice?, bakit hindi ka niya kilala?

Malungkot na naupo sa couch si Jayshin, hindi ito nagsalita ang kanina ay nakakatakot na animoy mangangain ng buhay ngayon naman ay mukha siyang mababasaging baso...

Why?,,,

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Blood, Gun's and BulletTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon