MD 029: INTUITION
JAYSHIN'S POV
Kanina ko pa hawak ang papel na nakita kong nakadikit sa aking sasakyan. May nakasulat dito, at kanina ko pa pinagiisipan kung tama nga ba ang sinasabi nito. Wala din akong idea kung sino ang nagsulat nito at kung bakit alam niya ang totoo.
Tell the truth before it's too late, you lose her once, not wanting to lose her again don't you?
T,N,CI have no idea kung sino ang may initials na T,N,C but all i know is that person knows about me and my sister...
Damn! It's giving me a head ache. Isama mo pa na nilipat nila Snow ang lugar na pinagtataguan nila kay Viper, nakatunog sila sa plano namin ni Xav"s...
Winter's POV
I am cleaning my desert eagle pistol, it's been 10 years since last kong nahawakan ito, susubukan ko siyang gamitin mamaya.
Itinago ko ito ng mahabang panahon, ito lang kasi ang nagpapaalala sakin sa nakaraan ko. This gun was given to me by my elder brother the day all of them die.. the day my dad saved me from death...But at the back of my mind, i'm still hoping, hoping that one of them survive, and it lightens me up to think that maybe i am right, that maybe one of them is alive, like the way T,N,C had told me..
Still i have no idea who he or she is, but to think that he or she knows me, and my past, maybe i can trust him/her... but what bother's me is the idea of what ifs..
What if this is just a prank?
What if one of them is really alive?
What if it is Jace?, maybe he's angry about what i did that night
What if it is older brother Chase?, is he angry also because i leave him there dying?..Lady?
Tawag ni Ysoebel,
Come in, bukas yan
Sabi ko, ingat na ingat na inilagay ko sa holster ko ang dessert eagle pistol.
Dahan dahan na pumasok sa kwarto ko si Ysoebel at agad niyang isinara ang pinto, she even locked it, and i find it weird..
Any problem Ysoebel?
I ask her, she seemed bother and uncomfortable, she sat beside me and look at me directly in the eyes..
Lady... i think......
Hindi niya matuloy ang gusto niyang sabihin,
What is it?
Tanung ko sa kaniya, she looked away, i heard her deep sigh then look at me with a smile painted on her lips.
Nothing i just wanna check on you, goodnight lady
At tumayo na ito at naglakad palabas ng pinto, bago niya isara ay muli itong lumingon sakin, she give me a warm smile and say
No matter what, i trust your judgement lady, we trust you..
And he closed the door, naiwan akong nag iisip. Dahil sa sinabi niya mas lalo tuloy nadagdagan ang guilt ko.....
Nahiga ako sa kama at tumitig sa kisame, maraming tumatakbo sa isip ko..
I need to start now before it's too late...Third person's pov
Nakita kong sumakay ng kotse niya si Jayshin, sinundan ko ito. Kailangan ko siyang makausap ngayon... i don't know if makakatulong to sa kaniya but i guess oo, and after that i can have my reward...
Lumiko siya sa isang masikip na kalsada, sinundan ko pa rin siya, napangiti ako dahil i have a hint that he know's already that i am following him, kanina pa kasi ito liko ng liko..
Maya maya ay tumigil ito sa isang bakanteng lote, bumaba ito ng sasakyan niya at nagsinndi ng yosi habang nakatingin sa sasakyan ko, inayos ko ang buhok ko at saka lumabas..
Kita ko ang gulat sa mukha niya, naguguluhan ito
Hi Mr. Redforth
Nakangiting bati ko sa kaniya, he is a bit surprised on how i address him
Surprise to see me?
Tanung ko sa kaniya, humithit muna ito sa yosi niya saka ibinuga ang usok bago ako sinagot
Very much surprise lady, so what can i do for you?
Tanung niya sakin. Napangiti ako hindi ko inaasahan na napaka direct to the point niya..
Hindi ako ang may kailangan sayo, ikaw ang may kailangan sakin
Nakangiting sabi ko sa kaniya, itinapon niya ang yosi tinapakan ito saka mataman na tumingin sakin
What is it then?
Tanung niya sakin, naglakad ako palapit sa kaniya then sumandal ako sa kotse nito.
If you're planning to introduce yourself to her, well i don't think that this is the right time, she's under the influence of a drug
Marahang sabi ko, lumingon ito sakin ng marahas
What the fuck did you say?
Tanung nito na nakakunot ang noo.
He loves her so much, that is why he drugged her, but times will come that she need to choose... it's still up to her..
Umalis ako sa pagkakasandal sa kaniyang sasakyan at hinarap ito
Bibigyan kita ng signal kapag nakita kong wala ng epekto ang drugs sa kaniya.
Sabi ko sa kaniya sabay talikod na.. matalino naman siguro siya para malaman ang mga sinabi ko diba?..
Hey, how did you know about me and her?
Tanung niya sakin, muli akong lumingon sa kaniya at ngumiti
Just intuition...
I told him, and sumakay na ako sa aking sasakyan at mabilis kong nilisan ang lugar na yun..
I will do anything to protect them even if it means killing someone i love...
In life, there are moments that are unstoppable to happen... and i hope that they are strong enough to handle it...
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
BINABASA MO ANG
Blood, Gun's and Bullet
Adventuremy family is just a history, they were killed and i survive.. . justice... family... subordinates... vengeance and trickery...