MD EPILOGUE
Theo Niall’s POV
Napapailing ako habang naglalakad sa mga medyo nag babaga pang parte ng gusaling iyon na sumabog kanina. Habang umiiling ako ay napapangiti na lang din ako dahil sa kauna- unahang pagkakataon ay lumapit sakin ang kakambal ko at humingi ng tulong.
Sinundan ko lang ang daan na natatandaan kong pinag iwanan ko kanina sa kaniya. This is insane cause i should have let him die there, pero sa sakit na naririnig ko sa bawat sigaw niya kanina ay hindi ko maatim na hindi tulungan ang lalaking karibal ko.
So, where did you hide little mouse?
Malakas na sabi ko na ang tanging kinakausap ay sarili ko mismo. Iniwan ko kasi sa sasakyan ang mga kasamahan kong kanina pa excited na Makita ang matalik nilang kaibigan.
Inilibot ko ang aking paningin saka ako nakakita ng isang maliit na lagusan na bukod tanging hindi nasira ng pagsbaog na iyon.
Matalinong daga
Turan ko sabay lakad papalapit sa maliit na butas na iyon ang there i saw him, akala ko ay patay na din ito dahil sa tagal nitong nanatili sa loob, maya maya ay umubo ubo ito.
Kapag masamang damo matagal mamatay bro, hinihintay ka na nila.
Turan ko dito saka ito napapangiti habnag tumatayo. Ang ngiti niyang hindi kumpleto dahil hindi umaabot sa kaniyang mga mata.
Ikaw na ang bahala sa Hades, and protect her as far as you can if she fall inlove with you, hindi na ako babalik pang muli pero kung hindi wag mo akong dugasin Theo dahil kukunin ko pa din pabalik kung anung meron ako. For now i am giving you a chance to protect her and her family.
Seryosong sabi nito na ikina iling ko, who would have thought na ang halimaw na Hades ay magbabago at mag se-self pity dahil lang sa isang babae?.
Hinihintay ka na nila, naka ayos na din ang ticket na gagamitin mo at pati na din ang titirhan mo, but mind you ingat ka, dahil hindi magiging mabait sayo ang mga makakasalamuha mo maliban sa mga kaibigan mo.
Sabi ko dito sabay hagis ng susi ng sasakyan, tumango lang ito at saka naglakad ng palayo sa lugar na ito..
I admire him for giving up what he have para mas lalong palakasin ang sarili, magsisimula ito sa wala at ni hindi ko man lamang ito kinakitaan ng kahit na kakaunting takot o kaba sa gagawin niya.Napailing na lang ako at naglakad na din palabas sa lugar na iyon saka ako sumakay sa kotseng dala dala ko kanina habang naghihintay sa mga mangyayari. Sinadya kong pabalikin sina Hasuka kanina dahil alam kong iyon ang makakapag pasaya kay Winter.
Madami akong ibinigay na impormasyon dito na alam kong makakatulong sa kaniya maging sa kapatid nito and i am glad na magkasama na sila ngayon.
The only question now is how will they prove themselves to the mafia’s royalty.. nawala sila ng halos sampung taon at pinaniwalaang patay na kaya hindi magiging madali ang kanilang pagbabalik.
Pero kaya nga din ako nandito at pumalit kay Snow dahil ako nga ang nakakaalam sa pamamalakad ng mafias royalty na kinabibilangan ng mga Redforth dahil isa ako sa mga emperor noon at knight na lang ngayon.
Ang pagiging knight ng mga royalty na walang itinuro kundi puro ka brutalan kaya nga tinalikuran ito ni Stanley.
But i guess mapipilitan din itong bumalik sa mundong kaniyang tinakasan lalo pa ngayon na wala na si Snow sa kanila na siyang humaharang at sumasalo sa lahat ng pagsubok na ibinabato ng mga royalty...Pero sa ngayon mag cecelebrate muna ako because my queen is totally back, together with her king... sayang na nga lamang at kulang sila ng isa dahil kung nagkataon na kumpleto sila, sigurado akong walang mag lalakas ng loob na kuwestyunin ang kanilang pagkatao dahil ang panganay ang siyang magpapatunay niyon..
Mafia crisis Room
Nag kakagulo ang bawat isa na nasa loob ng crisis room n aito dahil na din sa pagkamatay ng isa sa mga royalty na si Hasuka, pati na din ang ilang member ng phoenix at pinaniniwalaang mag kakaugnay ang pagkawala ng mga ito.
Tahimik lang na nakaupo si Andrew at Kurt sa mahabang table na iyon at nakikinig sa mga pag aaway away ng mga naroroon.
Marami kasi ang nagsasabing buhay ang anak ng mga Redforth pero walang nakakapag patunay sa mga ito. Palihim na napapailing si Andrew sa kaniyang mga nakikita dahil ngayon pa lang ay alam na niya kung sino ang maaaring pagkatiwalaan ng mga Redforth at hindi maaaring pagkatiwalaan. Nakakalungkot lang isipin na mas marami ang hindi mapagkakatiwalaan sa loob ng lugar na iyon kumpara sa mga mapagkakatiwalaan.
Kailangan nating hanapin ang mga Redforth at kailangan nilang sumailalim sa isang pagsubok.
Sabi ng lalaking nasa 4o’s pa lamang siguro ang edad at kitang kita s aura nito ang kapangyarihan at estado sa buhay an kinabibilangan.
We don’t need to find them, cause if they were the true Redforth’s heirarch malamang na sila ang lalapit satin ng hindi natatakot sa kung anung maaaring mangyari sa kanila.
Suggestion naman ng lalaking siyang pinaka matanda sa lahat ng naroon at halos lahat ay nirerespeto ito.
I agree
Bulalas ni Andrew at ni Kurt na parehong naging tahimik sa mahabang pagkakaupo nila sa loob ng kwartong iyon. matapos na mag agree ng dalawa ay sunod sunod na ang mga nag si payag kaya walang nagawa ang lalaki kanina na unang nag suggest kundi ang pumayag na lang din sa sinabi ng nakakatandang royalty.
Kung ganun, kailangan nating maghanda..
Pagtatapos na sabi ng nakakatandang royalty saka sila dinismiss nito. Ito ang unang lumabas sa kwartong iyon. Sunod sina Andrew at Kurt na parehong napapangiti sa mga nangyayari..
Letting them fight for their life?
Tanung ni Kurt kay Andrew na siyang nauunang maglakad, tumigil ito saglit saka lumingon kay Kurt bago ito sinagot
Yes, cause i know they will not fight, they will just play..
Sagot nito sa kaibigan saka muling nag patuloy ng paglalakad palabas sa malaking building na iyon. Napangiti na lang si Kurt at umiiling na sumunod dito. Pareho silang nasasabik sa mga mangyayari dahil sa muling paglitaw ng mga Redforth kung saan maaaring ang mga ito ang magbigay ng panibagong pag asa at pagbabago sa pamamalakad ng mga mafia o maaaring ang mga ito din ang sumira sa mga iyon at mag tatag ng panibagong mundo kung saan kapayapaan ang mangingibabaw at hindi ang karahasan..
END OF BOOK ONE.
salamat sa nga nagbabasa :) keep calm and read BLOOD GUNS AND BULLET. :)
god speed sa lahay.
BINABASA MO ANG
Blood, Gun's and Bullet
Adventuremy family is just a history, they were killed and i survive.. . justice... family... subordinates... vengeance and trickery...