Chapter 22 (Family Reunion)

174 3 0
                                    

Fiona Pov'

Dalawang araw na ang nakalipas nang bumalik kami sa pilipinas. Akala ko nga ay tapos na ang aking kontrata sa kanila ngunit, hindi pa pala.

" Napaka ganda mo sis! " puri ng baklang nag aayos sa akin na tila ba proud sa kinalabasan ng kaniyang ayos. Napangiti naman ako rito.

"Salamat." pag papasalamat ko. Nag paalam naman ito agad dahil sa iba pa niyang aayusan.

Naiwan naman akong naka tingin sa aking repleksiyon sa salamin. Ang ganda ko nga, kung hindi ako kilala ng ibang makakakita ay aakalain nilang galing at lumaki ako sa isang mayamang pamilya.

Napailing na lamang ako sa aking naiisip.

I wore a black sequined high waist sleeveless V-neck dress, with a fair of black sandals

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

I wore a black sequined high waist sleeveless V-neck dress, with a fair of black sandals. Kaya naman litaw na litaw ang hubog ng aking katawan.

Napatingin naman ako sa aking likod ng makita ang nakatulalang reflection ni Ken sa salamin habang naka titig sa akin.

"H-hi" bati ko rito.

"Hi–love u" wala sa sariling usal nito at agad din namang napa tawa nang marealize niya ang kaniyang sinabi.

Napatawa nalang din ako sa kaniyang ka corny-han, tila ba may nag wawalang paro paro sa aking tiyan.

"Last mo na 'yan ha," pabiro kong sabi rito habang papalapit sa kaniya.
Nang makalapit ako ay inayos ko pa ang necktie nito. He wore a black tuxedo.

"It's just that, you're so fucking hot, honey," ani nito na may pag igting pa ng panga. Ramdam ko naman ang pag akyat ng kamay nito sa aking bewang ngunit tinapik ko lamang ito.

Inalo naman nito ang kaniyang braso, "shall we?"

Tumango naman ako bilang tugon at inangkala ang aking kamay sa kaniyang braso.

----
Lahat ay naka tingin sa amin habang kami ay nag lalakad papasok. Kitang kita ko kung paano ako tignan ng mga ito, mula ulo hanggang paa.

" My dear grandson!" agad naman kaming napalingon sa tumawag. Isang matipuno at mataas na lalaki kung pag mamasdan ay nasa 60+ na ang edad nito.

" lolo " sambit ni ken, bago sinalubong ito ng yakap, " You look young."

"Ikaw talaga," natutuwang ani nito bago ginulo ang buhok ni ken, "and you must be fiona?"

Gulat naman akong napatingin dito, napangiti na lamang ako at tumango dahil sa hiya. Ramdam ko naman ang pag hapit sa baywang ko ni ken.

" Yes, lolo. Gorgeous isn't? " may halong pag mamalaking sambit nito. Nakangiti namang napatango ang lolo nito.

"Cheers!" Masiglang sambit ng kaniyang lolo na agad naman niyang sinang ayunan.

"Cheers!" tugon nito.

Halos patapos na ang event at lahat ay pawang tinatamaan na ng alak. Napalingon naman ako sa direksiyon ni Ken na kanina'y nag paalam upang kumuha ng maiinom.

May kasama siyang lalaki, dalawa silang kapwa nag tatawanan habang nakatingin sa direksiyon ko

Familiar siya...

Wait, What the heckkk?

Agad namang napa kunot ang noo nito nang mag tama ang aming mga mata.

Napasapo naman ako agad sa muka at bahagyang yumuko.

"What's with u, guys?" litong pag tatanong ni ken.

"It's u, right?"

Agad naman akong umiling, nakita ko pa ang bahagyang pag kunot lalo ng mga noo nito at lumapit sa 'kin.

"Hey dude! That's my girl, back off" pag babantang usal ni ken ng makalapit sa'kin at iginaya ako sa kaniyang likuran.

"Chill, couz. 'Di ko aagawin 'yan.." tinignan niya muna ako simula paa hanggang ulo "..she's not even my type."

"Ika--"

"P'wede bang i-explain niyo muna sa'kin kung pa'no kayo nag kakilala? " napatigil naman ako sa sasabihin ko nang biglang magsalita si ken.

"Itanong mo sa babaeng 'yan na bigla bigla nalang nang hahalik out of nowhere" ani nito at bahagya pa akong dinuduro.

"Excuse me, ikaw na nga hinalikan. Virgin?" pang aasar ko pa rito.

Sa isang iglap ay nasa harap ko na agad ito, nag tama ang aming mga mata, bumaba ang mga tingin nito sa aking mga labi.

"If u weren't my cousin's gurl. I'll f*ckin' ripped ur dress off and we'll gonna fuck, right here, right now." bulong nito sa'kin.

"Wtf?!" reklamo niyo ng itulak siya ni ken.

"Mas'yado kang lumalapit sa aking reyna, and get urself ready, fiona. Mag uusap tayo.

Napalunok naman ako rito, isang nakakalokong ngiti ang pinakawalan ng lalaking iyon bago ako tuluyang mahatak ni ken.

Shett.. Na si-sense ko nang may hindi magandang mang yayari...
------------
To be continue....

Her Unbelievable DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon