Chapter 11 (Getting to know each other)

254 7 0
                                    

May veranda dito sa kwarto nung anak ni Mr. Chao, kaya napag isip-isip kong mag pahangin muna rito sa labas.

Mag gagabi na at kitang kita mula rito ang unti-unting pag lubog ng araw simula kasi ng umalis kanina 'yong anak ni Mr. Chao ay hindi na ito bumalik pa.

Nakakapagpa alala rin dahil baka may pag samantalahan nanaman ito at magalit sa akin si Mr. Chao dahil hindi ko nagampanan ang aking tungkulin.

Malimit kasing wala Si Mr. Chao, kagaya ngayon wala na naman ito dahil sa pag aasikaso sa business nila, wala naman kasing ibang mapagkakatiwalaan si Mr. Chao o kahit kahalili niya manlang sa trabaho dahil nag iisa lang pala ang anak niya, at kamalas malasan nga maman ay sex addict pa, kawawang Mr. Chao.

Speaking of Sex addict....

O. ~

"Ahm kanina ka pa ba diyan?"tanong ko rito. Kasalukuyan kasi itong nasa pinto ng veranda at prenteng naka tayo lamang doon.

"Can I ask a question?"Biglang tanong nito na siya namang ikinagulat ko.

Dahil ngayon ko lang narinig ang normal niyang boses lagi kasi siyang pagalit na ewan.

"Ahm.. sure," sagot ko sabay balik nang tingin sa palubog na araw.

"What is your first impression to me?"tanong nito at naramdaman ko naman ang pag tabi nito sa akin

Hindi ako agad nakasagot..

"Honestly, you look so scary and wierd.... I'm so---"

" No.. I just want to know"

Napatango naman ako andaming katanungan sa isip ko, na pinili ko na lamang tumahimik.

" Feel free to ask anything, " he said without looking at me.

How did he kn--

"It's obvious in your gestures," sabi nito na tila nababasa ang aking kinikilos.

Naibaba ko naman ang kamay kong kanina ko pa pinipisil.

" Oh.. sorry" paumanhin ko rito.

" It's okay" casual nitong sagot.

"It's been a days but, still now, I didn't know your name," medyo nahihiya ko pang tanong. Napatingin naman ito sa akin. Sabay ngiti.

Am I dreaming?

:O

As in WOW! he's the fully definition of the word handsome.

"Why do you want to know?" he playfully asked while smiling.

Dahil don, 'di ko na maialis ang aking mga mata sa kanya. Tila ba para akong naestatwa. Madami na rin naman akong gwapong nakasama sa kama pero ewan ko ba. Grabe ang kaniyang infact sa akin.

Parang may something na 'di ko maintindihan, na gustong kumawala sa loob ko.

"I just want to know," pag c-casuall kong sagot sabay iwas ng mata pero taksil na mata at bumalik nanaman sa kany, kaya naman bahagya pa itong napangiti ng todo.

"You're cute," pag puri nito habang pinaka titigan ako.

Bigla naman ako pinamulahanan ng pisnge na siyang naging dahilan ng muling pag iwas ko ng tingin dito, at kitang kita ko sa pheripheral vision ko na nakatingin pa rin ito sa akin.

"Im not cute, I'm pretty," mataray na pagtatama ko rito.

"No, you're cute," pang aasar pa nito.

"I'm not UGLY BUT INTERESTING, I AM GORGEOUS!"inis kong sabi rito na 'di pa rin makatingin sa kanya.

"So that's your definition of being cute? where did you get it?" He teased.

"DJ loonyo" napatawa naman ako sa aking nasabi.

" Who's that man?"kunot noong tanong nito.

"One of my idol"

Kita ko naman mula sa gilid ng mata ko na napatango ito. Bigla naman tumahimik ang paligid.

"Would you mind if I ask something about you?"Tanong nito. Napapansin ko lang na habang natagal ang usapan ay padaldal nang padaldal ito.

"Hmm..?"

"Bat ganito ang trabaho mo?" Tanong nito.

" Anong ganito?"napakunot ako ng noo sa tanong nito, kaya muli nanaman akong napatingin rito na hanggang ngayon ay nakatingin pa rin sa akin.

"I mean you're pretty. No. gorgeous so, why?" Tanong nito.

Nginitian ko nalang ito at hindi na umimik.

"Okay, I understand" he said.

"Napansin ko lang nitong nakaraan parang nagbabago ka ah?"pag iiba ko ng topic.

" kahit ako nagulat din sa pagbabago ng sarili" nakita ko naman sa mga mata nito ang kagustuhang gumaling sa sakit nito.

"Thank you, Fiona" bigla niyang saad.

"For what??" takang tanong ko pa rito.

" Because of you, I am now recovering" nakangiti nitong sabi sa akin.

Nagulat naman ako sa sinabi nito, true ba? Hindi mag sink-in ang lahat sa aking utak.

How?!?!?

A big question from my head.

Nakita naman nito ang bahagyang pag kunot pa ng aking noo, kaya ngumiti ito at naglakad na papasok, pero bago pa man ito maka lampas ng pinto muli itong tumingin sa akin.

"I'm Ken and you are not cute nor pretty even gorgeous, you're Goddess"

Isang matamis pang ngiti ang binitawan nito bago tuluyang pumasok.

Naiwan nanaman akong maraming tanong sa akin isipan at naguguluhan sa mga inasta ng aking katawan at ng anak ni Mr.chao.

Ken bakit ganito Ang epekto mo sa akin?
------
Don't forget to vote and leave a comment🥰

Her Unbelievable DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon