Chapter 12 (unedited)

541 21 4
                                    

Riri and I are chitchatting while eating kanina sa classroom habang nag tuturo si Mr. Ariaga. Hindi naman nya kami nakikita dahil tutok sya sa blackboard habang nag di discus dahil nadin sa mga sinusulat nya don hindi nadin aki nakikinig dahil na advance reading kuna yan kanina. Hindi din sila nag bigay ng activities pero soon cguro meron.

Napapa tingin sya sa gawi namin pero hindi nya kami nahuhuling kumakain.

"Did you see it? Hahahaha he doesn't even see us eating! That old man is hilarious hahahaha." Riri said. She's laughing crazy ass bitch.

Andito kami ngayun sa likod ng department namin dahil walang masyadong mga taong pumupunta o minsan wy kami lang dalawa dahil nasa harap silang lahat.

30 minutes pa ang start ng klase kaya may time pa kaming mag muni muni ni Riri. Nasa taas ng mangga si riri while  me ay nada baba lang bunod sa hindi ako marunon umakyat ay baka magalusan pa ako sa sobrang sensitive ng katawan ko.

Hindi namin maiwasan ang ma enjoy sa ganitong bagay, para kaming bumabalik sa pagiging bata.

Riri told me about her childhood too. She said to me that she has really good friends in her elementary days they all grow together hanggang sa Senior year. I feel her pain.

Sinabi nya din saakin na ang mga kaibigan nya ay pumuntang ibat ibang bansa upang doon na mag aral at iniwan syang mag isa sa pilipinas that's her reason why she doesn't want to be friends with others except me.

I don't understand why but I comforted her and that's all.

Tinanong ko din sya kung may jowa ba sya. Pero hindi nya na ako nasagot ng may dumating na lalaki sa kung san kami tumatambay. Sabay kaming napa tingin ni Riri sa gawi nyang naka upo sa sementadong upuan na may lamesa sa pagitan.

" is that khione?" Pagkukumpirma ko ay sya nga iyun at naka tutok sa cellphone nya. Hindi pa nya kami nakikita dahil sa cellphone sya naka tutok.

"Do you know him?" Si riri na naka tingin na saakin.

"Well he introduced his self earlier on the Library." Sabi ko habang naka tingin padin kay khione. He's handsome and can't deny that fact.

Tumingin ako sa taas na kung nasaan si Riri handa ng tumalon para maka baba. Isn't she fucking scared to fall?! Crazy little Riri.

"Let's go, kinah we have a class to attend." Oo nga pala. Dumaan kami sa harapan ni khione na napa tingin sya saakin. Imbes na ibalik ang tingin ay lumapit pa ito saakin. Habang ang isa naman na katabi ko ay akay akay nanaman ang kamay ko. Sus nag my mukha akong bata sa harap ni khione.

"Hey wait! Coleen!" He called. Pero itong katabi ko ay wala atang balak bitawan ang namumula ko nanamang mga kamay. Muka syang galit o sadyang pinanganak talaga to sa sama ng loob. Naalala ko oh my god that's not my real name sana hindi mag taka si Riri. Napa kunot ako sa kamay kong freely at nasa batok kuna nahihiyang baka malaman ni khione ang totoo kong pangalan.

Naabutan nya kami at humarap pa talaga sa amin para tumigil kami sa pag lalakad. Agad namang kumunot ang noo ni khione dahil naka tingin sya sa katabi kong naka hawak saakin. Nag papasadahan pa ang mga tingin tangena ano yan!

"Coleen who?" Sabi ng katabi kong naka tingin padin sakanya. Lagi nalang ganto situation ko.

Imbes na sumagot si khione ay binasa nanaman ng katabi kong halos mag dikit na ang dalawang kilay.

"Excuse us, we still have a class to attend." Ganyang ganyan ang sinabi nya kay ma'am kanina sa cafeteria.

Umalis naman kami na iniwan ko nanaman si khione na naka tingin saamin Paalis at naka kunot na ang mukha na mukhang nag tataka.

The Professor's Desire on Me (ProfxStud)Where stories live. Discover now