Chapter 29 (unedited)

436 14 12
                                    

Tiktaktoooooo

"May I ask if you have a sister?" She said.

Ayaw kuna mag sinunaling nakakapagod na kaya tumango nalang ako.

"What is her name?" Hindi man sya naka tingin saakin ay nararamdaman padin nya ako sa tabi nya.

Malayang natutulog ang dalawa sa likod ng silipin ko sila ganun din ang ginawa ni Coleen.

"Mariel Zhein Devilino." Gusto ko sana i keep ang pangalan nya pero kasi wala naman silang masamang gagawin sa ate ko kung sinsbi ko diba?

Ngumiti lang ito ng sinabi ko iyun at hindi na sya nag salita.

"Why did you ask?" I said in curiosity.

Tumingin sya sa rare mirror at bumalik ang tingin sa daan pero naka ngiti lang.

"She's our Savage Friend." Friend? How so? Ate mariel friend is only ate elyn our cousin. Tsss..

Di kaya mukhang friendly ang dalawa. Ate never makes friends except to others.

Ate is a quite Scary type of person. Even though she's that kind of person sy funny padin sya when it comes to us. Yung tipong hindi nya simasadya pero nakaka tawa? Like the hell.

"Ate never told me she have a friend."

"Maybe because she don't want us to know you?" Huh? Ito nanaman tayu sa hindi ko maintindihan at hindi ko ma gets sng pino point nila.

I promise ate mariel never had s friend. Kung Meron man ay bakit hindi nya pina kilala saamin?

"The first time I saw you ang akala ko ay kamukha mo lang sya.", Naka ngiti padin sya pero ako seryoso ang curious nang naka tingin sakanya. "The second time I saw you which is to my condominium You looks familliar. And the smell two is the same as your sisters perfume. Is your head still hurt? Ayos kana ba? " Naka tingin lang ako sakanya. Nabibgla sa mga sinasabi nya.

Little by little my heads hurt.

Hindi ko maintindihan pero biglang sumakit ang ulo ko.

I feel like I'm losing my sanity. Gosh what's fucking happening to me?? It's fucking hurt my head!

Like hell this is hurt please lord I'm joking ayoko pa po mamatay.

"Shekainah a-are you okay?"  Sabi nya na ang isang kamay nya na kanina nasa manobela ay nasa kamay kuna ngayun.

This is happening to me sometimes when someone mentioning if I'm hurt or I'm okay, just like that. Minsan ay ang pag tayu ko ang nag blu blur but that's normal when you're with your phone sll most an hour.

Right?

But today is different it's hurt fucking hurt!

"Y-yes I'm okay." I said with a  lie. nag blu blur padin ang paningin kong naka hawak sa ulo. I can't control my self just a minutes, my hands is shaking. Something coming up in my mind but I don't know for real. There's no revision or else just fucking don't know! Ugh lord syoko pa pong mamatay.

"Kayu muna ihahatid ko, okay?" Nasa daan padin ang tingin pero hindi mapakaling sambit nya.

I know she's worried base on her looks. I'm stll holding my head while i took a glance at the rare mirror.

I smiled, they sleep hugging each other.

And little by little my head didn't hurt anymore and I already can control my self.

Gosh I almost hit my head earlier! Weird so weird.

"Yes." Binilisan naman nya ang pag takbo ng sasakyan nya pero hindi naman yung as in mabilis sakto lang.

The Professor's Desire on Me (ProfxStud)Where stories live. Discover now