Lord, forgive me of my sin I don't mean anything it's just my heart flutter around her.
If loving this woman will take me to be a bad person, then I'm ready of everything just to keep her. I'm ready to face all those jerks who's willing to destroy my feelings around her. I'm serious but now I'm more serious.
"is there something wrong with my face?" She said cutely while eating Street foods. Umiling ako st ngumiti
" eat that. " itinuro nya ang hawak ko. " you don't eat those?" She said habang isinusubo ang sakanya.
"Ma'am what is this orange circle? Why there's so much vinegar with a slice of cucumber and onions? Is this good for my health? " I said. Actually this is not my first time seeing this kind of street food pero nakaka bigla lang dahil hindi ko alam kung anong tawag dito, at Hindi ako kumakain ng ganto..
"Adiot! Pati ba naman yan hindi mo alam? Goshhh that is egg with flour! " she rolled her eyes again. Kasalanan ko bang dalhin nya sko dito dahil nagugutom na sya? Pwede naman sya pumunta dito mag-isa.
"What floor? "
"Damn your adiot brain! That's not fucking floor, mukha bayang sahig??? " itinapo na nya ang baso nyang wala ng laman egg floor daw.
"Miss, queck-queck yan, hindi egg floor." Patawang sabi ng lalaking kanina pa pala nakikinig sa usapan namin. Ibinalik ko nalang ang tingin kay ma'am na animoy bubuga na ng apoy.
" Are you trying to make me a joke in here, you young man?!" Hindi mapintang mukha na sabi ng propesora.
"Ma'am, stop na po." Kinakabahang pag tigil ko Pero imbes na tumigil sya ay padabog syang tumayo at humarap sa lalaking nagsalita kanina na naka upo sa tabi ng table namin.
"Pinapahiya mo ba ako?" Sambit nya sa lalaking naka upo na naka ngisi. "Don't fucking repeat my words! are you embarrassing me in front of people here, you dumbass bitchy guy?! " galit na tono ni ma'am na ako naman ay hinawakan sya sa kamay na naka hawak na sa kwelyo ng lalaking ngumi ngisi lang.
" Ho, I'm not saying anything here Miss, sinasabi kolang kung ano ba ang pangalan ng kinakain nyo. " he said. Pero mad lalo lang nabwisit ang propesora ng tumawa ang lalaki.
Ang dami ng naka tingin saamin dito. Animoy pati ang vendor ng queck queck ay napalapit nadin saamin.
"Sir, ma'am, tumigil na po kayu. Nakakahiya po sa mga kumakain." The vendor said to the both of them.
"I will not forget your ugly face boy." My professor said as she let go of the man and grabbed me.
"Trash that away." She said na hawak hawak ang isang kamay ko.
"What do you mean, ma'am?"
"Trash that Egg flour, ughhh.... Queck-queck away!" Hirap syang bigkasin ang queck-queck pero really? Wala namang mali kasi flour and egg naman ang main ng queck queck daw ah?
" ma'am hindi ko pa po nakakain, itatapon kona?" I said questionable to her as she stop on walking and face me instead.
"Diba hindi ka kumakain nyan?" She said meaningfully.
Yup it's my first kung matitikman ko, hindi naman ako maarte.
"Let's go to the descent restaurant. Trash that aw--" hindi pa nya natatapos ang sasabihin ng isinubo ko ang queck queck sa bibig ko. Malaki pa at hindi ka sya sa bunganga.
At first I don't like the taste because I more taste the vinegar. But yummy.
"I told you to don't eat it. Ang kulit mo!" Kinuha nya ang hawak kong baso ng queck queck ng itapon nya ito sa kung saan pero hindi sa basurahan.
YOU ARE READING
The Professor's Desire on Me (ProfxStud)
RomanceA Second year college Shekainah Zoie Devilino who lives in Canada with her older sister Mariel Zhein Devilino-Marntin chose to go home in the Philippines and continued her studies. She met Ritchy Andy Anderson her professor. A professor who desire...