Special chapter 20(Unedited)

564 15 22
                                    

"Ate elyn? May I ask?" Sinira ko ang katahimikang kanina pa na namamagitan saaming dalawa.

Nasa tabi kolang sya at pinaglalaruan ang daliri kong ipinatong nya sa mapuputi nyang hita.

Hindi ko maintindihan dahil kanina pa ako nalilito at naguguluhan sakanya. Bigla bigla ba naman nyang hablutin ang kamay ko at ipatong sa hita nya. Hindi lang ako sanay na ganto ang pakikitungo.

Bumaling ang tingin sa mukha ko. Hinihintay kung ano ang lalabas sa bibig ko. Pero hindi ako makapag salita dahil iba ito maka tingin ngayun saakin. Hindi Ako sanay.

May something sakanya na hindi ko maintindihan.

Kaya lang naman ako pumunta dito dahil may gusto akong malaman about sa topic nila ni ate?

Hindi kodin naman kasalanan kung narinig ko iyun. Basta ang alam ko ay curious ako sa mga sinabi nya kay ate at kinainisan nya dito.

"Hmmm?" Sambit nito ang gaan kung pakinggan pero may dating iyun saakin.

Patuloy padin nyang hinahawakan ang daliri ko. Ewan ko ba at hinahayaan kolang sya sa gusto nyang gawin since pinsan ko sya.

"I didn't mean to hear your conversation with ate." Bigla itong tumigil sa pag laro sa daliri ko ng marinig ang mga katagang lumabas sa bunganga ko. Hindi sya umiimik bagkus ay naka tingin lang sya saakin
" I just want to know lang po. It's okay if you don't want to tell me, I'd better leave" tatayu na sana ako ng bigla nya akong hilain at niyakap na ikina bigla ko naman at balisa.

Bigla akong nanghina.

Bakit ba lagi kong nararamdaman yung sakit, puot at saya at the same time? Gusto ko mawala ang nararamdaman kong to may sakit ba ako sa puso?

Ang lakad ng kabog ng dibdib ko ngayun.

Lulubayan ko na sana sya ng humihikbi ito. Is she crying?

"Ate elyn are you okay?" I want to see her face.

"D-don't move kinah. S-stay still." Sumunod naman ako dahil sinabi nya. She's feeling not okay, I know humihika nadin sya.

I want to look at her.

"Ate elyn, are you okay?" Pag uulit ko dahil hindi nya ako sinagot.

"I am not." Mas lalo lang nyang hinigpitan ang yakap, This feeling I hate it.

I don't know what happening to me. I feel like I'm being possessed by her.

"I know." Kinurot nya ang balikat ko na ikina ngiwi ko naman dahil bukod sa mahigpit sya yumakap ay masakit ang pag kurot. "I-I'm sorry." Ayun ang lumabas dahil naramdaman nya ata ang pag galaw ko ng kinurot nya ang kamay ko.

"It's okay, ate elyn what's happening? You can tell me naman po." I said.

" you won't understand. " sambit nito. Ngayun ay naka harap na ito saakin. Yung maganda nyang mukha ay may luha sa pisngi.

I tried to wipe her tears using my finger so she will stop. Maybe I would be her comfort zone today. I don't have the strength to tell her about what she'd say earlier with ate mariel since I care more about her feelings right now. She's been like this to me I should be like this to her too.

Naka tingin lang ako sakanya at iniintindi. Malapit lang kami sa isat isa. The feeling isn't mutual but I don't care. I care about her. That's it.

"Why are you always hurting me, kinah?" She said na nagpa tigil saakin punasan ang pisngi nya ng tumingin ako mismo sa mata nyang umiiyak padin habang naka tingin ito sa mata ko.

I feel the pain, I don't know ahy I'm feeling it too. What is really happening to me?

"Am i hurting you po ate elyn?" Naka tingin padin ako sakanya at tumango naman ito. Ngayun ay hawak na ang kamay kong nasa pisngi nya. Am i really hurting her ng hindi ko alam kung bakit? I was ashamed.

The Professor's Desire on Me (ProfxStud)Where stories live. Discover now