PIERRE'S RESIDENCE
LIVING ROOM
CARLA
Agad na nilapitan ng kambal ang kanilang asawa ng dumating ang mga ito.
"What happened? Bigla nalang kayo nilulon ng lupa!"sabi ni Carla.
"Vladimir happened."sagot ni Patrick.
"I thought he's dead?"kunot noong sabi ni Carla. Nagdilim naman ang mukha ni Patrick.
"He is now. I killed him."sagot ni Patrick.
"Sino yung kasama niyong lalaki at bakit kasama niyo si Hannah?"tanong ni Carla. Bumuntong hininga nmn si Patrick.
"Kung ano ano na ang itinanong mo. Hindi ba dapat ang unang tanong mo ay 'Ayos ka lang ba mahal?' o kaya nmn 'Baby may masakit ba sayo?' ganun dapat."pagrereklamo ni Patrick. Inikutan lng ni Carla ng mata ang sinabi ni Patrick.
"Stop being so dramatic. Bakit ko pa itatanong kung ayos ka kung kitang kita ko nmn na wala ka namang malalang sugat? Magmumukha lang akong stupid kung itatanong ko pa yun"mataray na sabi ni Carla.
"Hindi yun ang point ko! Atleast ipakita mo nmn na nag-aalala ka sa kalagayan k~~"naputol ang sinasabi ni Patrick nang halikan siya ni Carla. Hindi matanggal tanggal ang ngiti ni Patrick sa mukha.
"Or pwede ding ganun nalang ang salubong mo."sabi ni Patrick habang nakangiti ng malapad. Inikutan namn ni Carla ng mata ang sinabi ni Patrick ngunit nakangiti rin nmn ito.
"So sino nga yung lalaki?"tanong uli ni Carla.
"Isa siya sa mga umatake sa amin."sagot ni Patrick. Nagdilim ang mukha ni Carla.
"Then bakit hindi niyo pa pinatay?"sabi ni Carla.
"Kilala niya si Hannah. Nang matanggal ang hood niya ay bigla nalang siyang tumigil sa pakikipaglaban. Sabi niya kinontrol lang siya ng isa sa mga kasamahan niya."paliwanag ni Patrick sa asawa.
"I dont trust him."sabi ni Carla.
"Me neither. What do you think we should do to him?"tanong ni Patrick.
"Bakit tayo ang magdedesisyon?"sabi ni Carla habang nakataas ang isang kilay.
"He's a vampire Carla and he's our responsibility."seryosong sabi ni Patrick. Kita ang pagkagulat sa mukha ni Carla.
"He doesnt look like a vampire."sabi ni Carla.
"Well he's not entirely a vampire. It looks like he's half human."sabi ni Patrick.
"I-Impossible. Isang damphir? Walang ibang damphir sa mundo bukod kay mama, kay Jane at samin ng anak mo. Plus his body looks human."d makapaniwalang sabi ni Carla.
"One of his eyes is red Carla. If that doesnt tell he's a vampire then I dont know what will."sabi ni Patrick.
"Vampire or not, I still dont trust him."sabi ni Carla.
"Im thinking of an interrogation..."sabi ni Patrick. Tumango lamang si Carla bilang tugon.
"Damien do you have a room where we could keep prisoners?"tanong ni Carla.
"Theres a chamber downstairs."sagot ni Damien.
"We should take him there." sabi ni Patrick. Nilapitan ni Patrick si Nico na walang malay at mula sa kamay niya ay nagpalabas siya ng rosas. Bago niya mabali ang tangkay ng rosas ay nagsalita si Damien.
"Im coming with you."sabi ni Damien na tinanguan lng ni Patrick bago nito binali ang tangkay.
PIERRE'S RESIDENCE
BINABASA MO ANG
Taming the Incubus
VampireOne night. One mistake. One mistake that changed their lives forever. Dylan Cruz is a demon. Literally. He is a half-breed. Half human, half demon. But after his past love, his human side vanished. He became cold, heartless and brutal. He f*cks then...