RED ROOM
PRESENT TIMEZACK
Nakaupo si Zack sa isang sulok habang nakayakap sa kanyang mga binti. Nanginginig siya sa takot. Memories from his past keep on resurfacing.
"M-Mama... P-Papa..."Zack called desperately. Masyado nang madilim ang laro. Unti unti na siyang nilalamon ng dilim. Unti unti na siyang nilalamon ng takot niya.
'If you win, I'll turn you human again. Deal?'
Greed's words keep on repeating in his head.
"M-Mananalo a-ako..."nauutal na sabi ni Zack habang nanginginig sa takot. Zack shakily reached for his pencil and he started to draw.
CRUZ'S MANSION
HANNAH
Nasa gitna si Hannah ng isang gubat. It was night time and the moon is clearly visible. Ipinikit niya ang kanyang mga mata at naramdaman niya ang pagdampi ng hangin sa kanyang mukha. She smiled. Everything is so peaceful and perfect.
"You look beautiful sweetheart."dinig ni Hannah na sabi ng isang pamilyar na boses. She felt someone hold her waist and she opened her eyes. Agad siyang napangiti ng makita si Dylan na nakangiti ng matamis sa kanya.
"And you look as handsome as ever."sagot ni Hannah sa lalaki sabay lagay ng mga kamay niya sa leeg ng lalaki. Dylan leaned in and she closed her eyes anticipating the kiss. She waited but it never came. She opened her eyes and saw that Dylan was gone and she was alone.
"Dylan?!"tawag niya habang tumitingin sa paligid.
"Do you really mean it?"agad na napalingon si Hannah. Sa may dulo ng gubat ay ang taong hinahanap niya.
"Mean what?"naguguluhang tanong ni Hannah.
"Do you really want me to die?"dinig ni Hannah na sabi ni Dylan. Naalala ni Hannah ang mga nangyari.
"Dylan I~~"naputol ang sasabihin ni Hannah ng mapansin niya ang patalim sa kamay ni Dylan. She gasped.
"Then...as you wish..."dinig ni Hannah na sabi ni Dylan. She panicked when Dylan gripped the knife tighter and entered the woods.
"No! Dylan!"sigaw niya. Sinubukan niyang habulin ang lalaki pero may mga kamay na nakahawak sa mga paa niya mula sa lupa. Sinubukan niyang alisin ang mahigpit na kapit ng kamay sa binti niya.
"Dylan!"sigaw niya habang patuloy sa pagtulo ang mga luha niya. Nang matanggal niya ang kapit ng mga kamay ay agad siyang tumakbo sa gubat.
"Dylan!"sigaw niya habang patuloy sa pagtakbo. She pushed her legs to go faster until she reached a clearing.
The grass is green and there are flowers all around the place. Roses, lilies, flowers of all kinds surrounded the place. There's a stream not far from where she's standing. But what caught her attention is not the stream or the flowers. It was the motionless body lying near the water.
"No..."Hannah whispered while tears are falling from her eyes. Agad niyang nilapitan ang katawan.
"D-Dylan..?"mahinang sabi ni Hannah. Napaluhod siya sa gilid nito at dahan dahan niyang hinawakan ang malamig nitong mukha. His face is so cold and pale.
"No...Dylan you cant..."humihikbing sabi ni Hannah habang nakatingin sa lalaki. She looked at his chest and saw the knife piercing his heart.Hinawakan ni Hannah ang kamay ni Dylan.
"No!!"she howled in pain. Patuloy siya sa pag-iyak habang nakayakap sa walang buhay na katawan ni Dylan.
"Im sorry... I didnt mean it... Im sorry..."ito ang patuloy na binibigkas ni Hannah habang umiiyak.
"You killed him..."agad na napalingon si Hannah sa nagsalita.
"Z-Zack?"sabi ni Hannah sa batang bigla nalng lumitaw. Zack's face remained emotionless.
"You killed him. You didnt save him. You told him to do it."dagdag pa ni Zack.
"Stop it!"sigaw ni Hannah habang nakatakip ang tenga niya.
"I didnt want this to happen... I..I..~~"hikbi ni Hannah na pinutol ni Zack.
"You knew all this time that you're his last hope! You're his last hope for light in this darkness!"sigaw ni Zack.
"You're his last hope for happiness and you denied him of that. All because you're afraid of pain. All because you're a coward."Zack spat. Patuloy ang paghikbi ni Hannah habang umiiling. The place started spinning. The water turned red like its running blood. The grass turned gray and the flowers wilted. Zack's word echoed around her.
'You killed him..'
'You told him to do it...'
'You didnt save him.'
"Stop it!!!"Sigaw ni Hannah.
Agad na nagising si Hannah. It was just a dream. Pawisan si Hannah at patuloy ang pag-tulo ng luha niya. It was just a dream. A nightmare. A very realistic nightmare.
"Dylan."she gasped. Agad siyang tumayo sa kama at pumunta sa kwarto nito. She didnt even hesitate to knock.
"Dylan?"when no one answered, she started to panic.
"Dylan!"sigaw niya. She tried to open the door but its lock. She felt her demon coming out and she hit the door with so much force it came off its hinges.
Nang makapasok siya ay agad niyang nakita si Dylan. Dylan's eyes are closed and he is holding a knife in his hands. Sa porma ni Dylan ngyn ay mukhang magpapakamatay ito.
"Dylan dont!"sigaw ni Hannah. Hindi na siya nag-isip pa at agad niyang niyakap ang lalaki. Nabitawan ni Dylan ang patalim.
"H-Hannah..?"gulat n tanong ni Dylan. Nakayakap sa kanya ng mahigpit ang dalaga na tila maglalaho siya ano mang oras. Umiiyak ang dalaga habang nakayakap sa kanya.
"Dont...Dont do it..."hikbi ni Hannah sa dibdib ng lalaki.
"I didnt mean what I said. Nagsinungaling ako. Ayaw kitang mamatay Dylan. I never wanted you out of my life."dagdag pa ni Hannah habang umiiyak.
"Hannah..."mahinang sabi ni Dylan. Nagulat siya sa mga salitang binigkas ni Hannah. She doesnt want him to die? It was like a dream...
"Dylan please dont..."sabi pa ng dalaga.
"Dont what...?"Dylan asked softly.
"Dont leave me... I... I need you..."sabi ni Hannah habang mas humigpit ang yakap niya kay Dylan. Natigilan si Dylan. Ayaw siyang mawala ni Hannah... Hannah wants him in her life... She said he needs him... Napangiti si Dylan sa sinabi ng dalaga. Hannah needs him... He would prefer a different four letter word that starts with 'L' but he would settle for need...for now. One day, he vowed, he will make Hannah fall for him...
Niyakap ni Dylan si Hannah at hinaplos niya ang buhok ng babae.
"Ok...but in one condition."sabi ni Dylan. Nag-angat ng tingin si Hannah at tinitigan niya ang nagniningning na mga mata ni Dylan. Hinawakan ni Dylan ang pisngi ng dalaga at nginitian niya ito.
"Be mine..."sabi ni Dylan. Nanatiling nakatitig lamang kay Dylan si Hannah.
Bakit hindi siya sumasagot? Masyado bang mabigat ang hinihingi ko? Im so stupid! Now she'll hate me more!
Ito ang tumatakbo sa utak ni Dylan ng manatiling walang imik ang dalaga.
"Ok..."mahinang sagot ni Hannah.
"What?"hindi makapaniwalang tanong ni Dylan. Hannah smiled sweetly at him. Dylan was again shocked. Ngayon lamang siya nginitian ng ganito ng dalaga. And for him it was the most beautiful smile he had ever seen.
"I said ok... I'll be yours..."sabi ni Hannah bago nito hinalikan si Dylan. She smiled on their kiss when Dylan kissed back and dominated the kiss.
-----------------------------------------
Update! Sorry ngyn lng. May exam ako eh :) Tell me what u think.
VOTE|COMMENT|FOLLOW
BINABASA MO ANG
Taming the Incubus
VampireOne night. One mistake. One mistake that changed their lives forever. Dylan Cruz is a demon. Literally. He is a half-breed. Half human, half demon. But after his past love, his human side vanished. He became cold, heartless and brutal. He f*cks then...