Chapter 29

22.6K 495 119
                                    

RED ROOM

ZACK

Zack fell on his knees. Is this some kind of a trick? Kagagawan ba ito ni Yohan? Buong buhay niya wala siyang ibang hinangad bukod sa isang magulang na mamahalin siya. At ngayon ito at sinasabi na ang buhay na nilalaro niya ay ang buhay ng mga magulang niya? Hindi... It must be a coincidence. Greed can't be that cruel to make him play his parents' life.

"Greed!"sigaw ni Zack while tears are threatening to spill from his eyes. Makalipas ang ilang segundo, dumating ang diablo. Unlike before, the demon's eyes are cold and ruthless as he stared at Zack. Greed didn't even approach him.

"Totoo ba? Sina Hannah at Dylan ba ang mga magulang ko? Kapatid ko ba si Yohan?"tanong ni Zack. Greed didn't answer him.

"Sagutin mo ko Greed!"sigaw ni Zack.

"In due time you will know..."Greed said mysteriously. Bago pa man makasagot muli si Zack, naramdaman niya ang pagbabago sa laro. Agad na nilapitan ni Zack ang kanyang sketchpad. He quickly drew some symbols and the surface of the paper changed to a water-like surface. In his sketchpad, he watched as a scene played.

"Hindi..."Zack whispered as he stared wide-eyed at the scene.

"It looks like Yohan made his final move."dinig ni Zack na sabi ni Greed.

HANNAH

Magkasama sila ni Dylan sa loob ng kwarto kasama ang kanilang mga anak nang marinig nila ang kaguluhan sa labas. Dylan stood up and asked her to stay inside the room. She grabbed her children and hugged them close to her. She waited for a few minutes and when Dylan didn't return, she went out of the room while holding both of her children. Naabutan niyang nagtatalo ang mga tao sa labas.

"What's happening?"tanong ni Hannah paglabas niya.

"Nag-aaway si mama at si papa."buntong hininga na sabi ni Jane. Hannah looked at the direction of Carlo and his wife Jade. Carlo's eyes are gold while Jade's eyes are blue and gold. Both of them are radiating so much power. Sa tabi ng mag-asawa ay dalawang lalaki na mukhang umaawat sa dalawa.

"Sino yung dalawa?"tanong pa ni Hannah while looking at the two boys who is also radiating an air of power.

"Mga tito ko. Si tito Nick, kapatid ni papa at si tito Erick, kaibigan ni mama."sagot ni Jane.

"Will you two stop it! Para kayong mga bata! Hindi man lang ba kayo nagtaka kung bakit nandito tayong lahat?!"sigaw ni Erick. Natahimik ang lahat ng sumigaw si Erick.

"Hindi man lang ba kayo nagtaka? Look around you. Nandito ang apat na itinakda. Carla and Jane are here. Maski sina Damien at Patrick nandito! Nandito rin ang dalawang incubus. Maski ang dalawang pinakamagaling na hunters na sina Tripp at Neil nandito rin. Ngayon hindi ba katakataka yun?"sabi pa ni Erick.

"Something big is going to happen... Kaninang umaga, naramdaman ko ang pagbabago sa hangin. I suddenly felt the urge to go somewhere so I went here."sabi nmn ni Jade.

"Ganun din ang naramdaman namin ni Carla."seryosong sabi ng prinsipe ng mga bampira na si Patrick.

"Ganun din samin."sabi nmn ni Damien, the demon prince.

"Someone brought us here on purpose."konklusyon ni Nick.

"Ye~~"naputol ang sasabihin ni Erick nang biglang sumigaw si Carla. Patrick immediately held his wife.

"She's having a vision!"sabi ni Jane nang makita ang kapatid. Carla's eyes are purely white. They watched as Carla's expression turned to fear. They watched as tears flowed from her eyes until her eyes returned to normal. Nang bumalik sa dati si Carla, agad siyang napaupo sa sahig. She is covering her mouth to stop the sobs from coming out.

Taming the IncubusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon