Chapter 23

17.7K 477 39
                                    

CRUZ'S MANSION

2 MONTHS LATER

HANNAH

2 months. 2 months of bliss have passed. Dylan became the sweetest guy she ever known. Dylan would take her on a date in the morning then he would make love to her at night. Pakiramdam niya ay siya na ang pinakamasayang babae sa mundo. The way Dylan looked at her makes her feel beautiful. The way Dylan gaze at her with lust-filled eyes makes her go weak in the knees. The way Dylan's eyes sparkle with love and admiration makes her fall for him deeper. Yes. She already fell. Who wouldnt fall for a guy who treats you like you're the f*ckin queen of the world?

Hannah was smiling like a fool while thinking of all these things. Nakahiga siya sa kama habang kampanteng nakatitig sa kisame. Sabado ngayon at may date sila ni Dylan mamayang gabi. Wala si Dylan sa bahay dahil may gagawin daw ito. Probably preparing their date. She cant help but giggle thinking how this night would end. Her demon is surprisingly quiet but she dismissed it. She was about to stand up when an excruciating pain hit her stomach. Agad na natumba si Hannah sa sobrang sakit. Tila isa itong apoy na kumakalat sa katawan niya. Nagpakawala siya ng isang sigaw nang panibagong sakit ang naramdaman niya. Pakiramdam niya ay inuubos ang lakas niya.

"Anong nangyayari?"hannah desperately asked her demon. But instead of answering, her demon just grinned. She could feel the happiness coming from her demon in waves. Naguguluhan na siya. Anong nangyayari? Bago pa man siya makapag-isip ay naramdaman na niya ang pagbaligtad ng sikmura niya. Agad siyang tumakbo sa banyo at nilabas niya ang lahat ng kinain niya kaninang umaga. Gusto niyang umiyak. Hindi niya alam kung anong nangyayari sa kanya. Is she sick? Is she dying? Hindi niya alam. Pumunta siya sa isang madilim na sulok at doon naupo at umiyak. She felt a little better in the darkness but her body still feels like its burning.

"We're pregnant..."she heard her demon whispher before she could even ask.

"Imposible..."hindi makapaniwalang sabi ni Hannah. Slowly her lips lifted up into a bright smile. Suddenly the pain was bearable. Gusto niyang mapatalon sa tuwa. She's pregnant! Matagal na siyang mahilig sa mga bata at ngayon ay magkakaroon na siya ng sarili niyang anak. Tears of joy blurred her vision. Hindi na siya makapaghintay pa na sabihin ito kay Dylan.

Iniisip pa lang niya na sasabihin niya ito sa lalaki ay nakikita na niya ang malaking ngiti nito. Ngayon pa lang ay nakikita na niya kung paano ito magiging protective sa kanya at sa anak nila. She could already imagine Dylan never leaving her side. They would go to the doctor together and everything will be perfect. She decided to tell him later after their date.

DYLAN

"Lagay mo yung arko dito sa may entrance."utos ni Dylan sa mga tauhan niya.

"D*mmit! I said red not pink!"kunot noong sigaw ni Dylan ng makita niya ang bulaklas sa arko. Agad naman itong pinalitan ng mga tauhan niya.

"Jeez Dylan. Calm down."tila bagot na sabi ni Light habang nakatingin sa nakasimangot na kaibigan.

"Calm down?! 8 ang date namin ni Hannah at 5 oclock na hindi parin ito tapos!"frustrated na sabi ni Dylan.

"Ehem! Whipped!"pasimpleng sabi ni Hans.

"Shut up"Dylan snapped. After two hours everything is already done. The place looks perfect. It looks like it came out of a fairytale book.

"Where is the bouqet of roses?"tanong ni Dylan sa isang tauhan. Nakita ni Dylan kung paano ito namutla.

"A-Ah n-nakalimutan po kasi ni~~"

"You forgot the flowers?!"pasigaw na putol ni Dylan sa namumutlang tauhan.

"B-Bibili nalng po~~"

Taming the IncubusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon