ASH'S CONDO UNIT
HANNAH
"What are you doing?"halos mapatalon si Hannah sa gulat ng marinig niya ang malamig na boses ng kuya niya.
"Nothing."mabilis na sagot ni Hannah habang tinatago niya ang journal. Hindi ito nakalagpas sa paningin ni Ash.
"Ano yang tinatago mo?"malamig na tanong ni Ash.
"Wala."sagot uli ni Hannah. Bago pa man maka-react si Hannah ay agad niyang naramdaman ang paglapat ng kamay ni Ash sa kanyang pisngi. Napasubsob si Hannah sa kama habang hawak niya ang namumula niyang pisngi. Agad namang hinablot ni Ash ang notebook mula kay Hannah. Malamig ang mga tingin ni Ash habang tinititigan niya ang notebook.
"Ayoko sa lahat ay iyong ginagalaw ang gamit ko."malamig na sabi ni Ash. Nakita ni Hannah kung paano nag-apoy at naging abo ang journal sa kamay ng kuya niya.
"Y-You hit me.."hindi makapaniwalang bulong ni Hannah. Ramdam niya ang kirot ng kanyang pisngi at sigurado siyang magpapasa ito.
"Ayoko sa sinungaling."malamig na sagot ni Ash.
"Kuya hindi ikaw ito. The Ash I know wont do this."Hannah said desperately while looking away. Nadinig ni Hannah ang bahagyang pagtawa ni Ash kaya nilingon niya ito.
"Thats because the Ash you knew is dead. Your brother is dead Princess. I killed him a long time ago."nakangising sabi ni Ash.
"Your lying."sabi ni Hannah.
"Am I?"nakangising sabi ni Ash. You could see amusement in his dark eyes.
"What do you want Princess? For me to prove it?"sabi ni Ash habang lumalapit kay Hannah. You could see an evil glint in his eyes.
"Im sure I'll enjoy proving that your brother is long gone but I dont think you'll enjoy it that much."sabi ni Ash nang manatiling walang imik si Hannah. Nilapit ni Ash ang bibig niya sa tenga ni Hannah at bumulong.
"I can make you scream in pain... I can make you beg for death... I can take you to hell... Will that be enough proof that your brother is dead Princess..?"malamig na bulong ni Ash. Kinilabutan si Hannah sa boses ng kuya niya. The guy in front of her is nothing like her brother.
"What do you want from me?"mahinang sabi ni Hannah habang nakayuko.
"Oh dont look sad Princess. You dont have to deal with me any longer. You see Im nothing but a delivery boy. Im just here to deliver the payment."sabi ni Ash.
"Payment?"kunot noong tanong ni Hannah. Tumawa si Ash sa reaksyon ni Hannah.
"Hindi niya sinabi sayo? I guess he is more of an asshole than I thought."sabi ni Ash. You could see that he is amused.
"Ano bang sinasabi mo?"naguguluhang tanong ni Hannah. Anong hindi sinabi sa kanya?
"He sold you Princess. Your poor-excuse-for-a-boyfriend sold you."sabi ni Ash.
"Who sold me? Wala akong boyfriend."sabi ni Hannah. Mas lalo siyang naguguluhan sa sinasabi ng kuya niya.
"Im talking about Dylan ofcourse."sabi ni Ash na tila ito na ang pinaka-obvious na sagot.
"Hindi ko siya boyfriend."malamig na sabi ni Hannah sa nabanggit na pangalan. Nakita niya ang pag-ngisi ni Ash.
"Pero siya ang hari mo hindi ba? You see Princess, if youre the queen piece, who do you think is the king piece?"tanong ni Ash.
"Hindi. Hindi siya ang king piece. He didnt sell me."sabi ni Hannah habang umiiling. She doesnt want to believe it. Dylan is not that heartless..is he?
BINABASA MO ANG
Taming the Incubus
VampirosOne night. One mistake. One mistake that changed their lives forever. Dylan Cruz is a demon. Literally. He is a half-breed. Half human, half demon. But after his past love, his human side vanished. He became cold, heartless and brutal. He f*cks then...