Me:Nakita ko na sya
Jane:Sino?Yung ex mo?Ano?Sinabunutan mo ba yung pinalit sayo?Nakalbo mo ba?Nasampal mo ba?.
Me:Hindi.
Jane:Bakit naman hindi?
Me:Hindi naman kasi siya ang tinutukoy ko..Si Papa!
Jane:Si Papa este ano si papa mo?
Me:Ulit ulit?
Jane:Oh ano balita.
Me:Humihingi ng tawad tapos si Mama sinasabi nya na ibibigay nya ako kay Papa.
Jane:Ayy mayaman Papa mo diba?.
Me:Bhest may pamilya si Papa tingin mo ba maganda yun?Ako titira dun?Eh ano nalang sasabihin nila?Anak ako sa labas ganun.Wala ngang pasok ngayon dahil sabado at inutusan ako ni Mama na mamalengke.
Jane:Oh sige bhest mauuna na ako ha.
Me:Sige kita nalang tayo sa susunod.
Jane:Ingat ka tanga kapa naman.Umirap nalang ako sa kanya bago naglakad lakad.Pauwi na ako ng bahay ng biglang may humintong van sa harapan ko.
Pamilyar ang van na ito sa akin.
Papa:Anak pwede ba tayong mag usap?.
Me:Ano pa?Para saan pa?
Papa;Anak bigyan mo naman ng pagkakataon si Papa para magpa liwanag sayo.Dahil nga sa pagpupumilit niya ay dinala nya ako sa isang mamahaling restaurant.
Papa:Umorder ka lang kung anong gusto mong kainin.
Me:Ano bang gusto mong sabihin?
Papa:Anak maniwala ka man o hindi..Hindi ko kayo ginusto na iwan ng Mama mo.
Me:Pero ginawa mo pa rin..Ni hindi mo manlang kami nagawang bisitahin sa loob ng labing pitong taon.Para kang walang ginawa, parang wala kang anak.Pa tao rin ako, anak rin ako kailangan ko din ng isang ama.
Papa:Hinanap ko kayo.Habang patagal ng patagal ang pag uusap namin ay mas gumagaan ang loob ko sa kanya.Aminin ko man o hindi matagal ko ng pinangarap ang makita at sanay makasama sya.
Papa:M-may regalo nga pala ako sayo..
Me:Ano po yun?.
Papa:Kwintas..Pwede ko bang isuot sayo?.Tumango nalang ako sa kanya ng bigla syang lumapit sa akin at sinuot sa leeg ko iyon.Napakaganda.
Papa:Kapag may kailangan ka sabihin mo lang sa akin.Alam ko na kulang pa lahat ng gagawin ko sa dami ng pagkukulang ko.
Me:Alam ba ng pamilya mo toh?
Papa:Mabait ang anak ko.Magkaka sundo kayo nun.Bahagya nalang akong ngumiti sa sinabi nya.Pagkatapos ay hinatid nya na ako pauwi sa bahay.
•
•
•
"KIO'S POV"
Tahimik akong nanonood dito sa kwarto ko ng marinig ang tila pag basag ng kung ano sa kwarto nila Mama.
Me:Ma what happened?
(Umiiyak na naman sya)
Mama:Iiwan nya na tayo Kio!
Me:Ma!!Hindi nya tayo iiwan okay?
Mama:Paanong hindi e nahanap nya na ang anak nya sa labas..Paano na tayo?
Me:Hindi ako papayag Ma..Gagawin ko lahat!!Promise.
Mama:Promise me..Gagawin mo lahat para mailayo ang babaeng 'yon sa papa mo..Ayokong masira ang pamilya natin Kio.
Me:Promise Ma..Promise!I will make her suffer.Hinintay kong makatulog si Mama bago pumunta sa mga kaibigan ko.
B1:Nakita ko erpat mo tol
B2:Oo nga tol may kasamang chix hindi lang namin namukaan.
B1:Medyo nasa labas kasi kami e.Pero nakita ko nagyakapan sila.TO BE CONTINUE:
A/N: HALA SYA!!HAHAHAHA ISSUE NILA JK HAHAHAH.