"KIO'S POV"
Me:Who the hell are you?
Boy:Im his ex and you?.
Me:Im his...his...
Boy:His what?.Tumingin pa ako kay Anne bago sagutin ang lalaking nasa harapan ko
Me:Im his boyfriend.
Boy:Boyfriend?Wala namang sinasabi sa akin?
Me:Bakit kailangan mo pabang dapat malaman?.
Boy:Yeah because she loves me.
Me:Lumayo ka sa kanya.
Boy:Mahal ko pa siya.
Me:Lumayo ka sa kanya ako makakalaban mo.Pasimple akong lumayo doon dahil sa inis na nararamdaman ko.Panira e..Mas gwapo naman ako dun.Saka ano?Escort e bakit sya naba ngayon si Kio.
Papasok ako sa banyo para mag hugas ng kamay, ng hindi ko sinasadyang makita ang isang kwintas sa isang gilid..
Taka ako itong tinitigan, pamilyar toh sakin ah..Saan ko ba toh nakita?.Sino naman kaya may ari nito?.
Teka!!..
Kamuka nito yung kwintas na nakita ko sa kwarto ni Papa ah..Hindi kaya.Hindi kaya nandito rin sa loob ng Campus ang may ari neto?.
Kumunot ang noo ko saka tinago sa aking bulsa ang kwintas at kaagad na lumabas doon.
Makikilala rin kita!!
"ANNE'S POV"
Jane:Bhest ohh yung ano mo natatapakan ko na.
Me:Anong ano?(lingon ko)
Jane:Yung hair mo ang haba kase Hahaha..Nakita ko yun.
Me:Sira!!..Palabas na kami ng biglang humarang si Leo sa dadaanan namin.
Leo:Anne can we talk?.
Me:Ahh Jane!!
Jane:Sige mauna na ako ah.
Me:Ano kailangan mo?Pera?Para ano pang gastos mo sa bakla mo?.
Leo:Im sorry!!Nagkamali ako nun eh kasi naman ikaw eh.
Me:Wow ako pa talaga..Leo okay lang sana kung pinagpalit mo ako, pero bakit sa bakla pa.
Leo:Anne kasi napapaligaya nya ako.
Me:Bakit ako hindi ba?Ginawa ko na nga lahat.Binigay ko na nga lahat.
Leo:Anne ibang ligaya ang sinasabi ko, na hindi mo maibigay..Natigilan ako sa sinabi nya.
Me:Edi dun kana..Aalis na ako
Leo:Mahal mo ba yung boyfriend mo?
Me:(Nagtaka)ha?
Leo:Sana maging masaya kayo!.Umalis na ito sa harapan ko at iniwang gulong gulo ang isip ko.
Punyeta sinong boyfriend eh sya lang naman hinihintay ko na suyuin ako..
Papunta na ako sa parking lot ng bigla akong napahawak sa may leeg ko.
Teka!!Yung kwintas ko..
Bumalik ako agad sa loob ng Campus at aksidente kong nakita si Kio at ang barkada nya na may pinag kukumpulan.
Kunot noo naman akong napatitig sa hawak nya..Teka kwintas ko yun ah..Bigay yun ng Papa ko.
Me:Hoy akin yan ah..Kwintas ko yan!!.
Hinablot ko ito mula kay Kio na ikinanlaki ng mga mata nya..
Kio:Kwintas mo toh?
Me:Oo bakit may angal ka!!Saan mo nakuha toh.
Kio:Sino nagbigay sayo nyan?.
Kununot ang noo ko.
Me:Wala ka ng paki dun.
Pero nabigla ako ng hawakan nya ng mariin ang magkabila kong balikat at galit na tumitig sa akin.
Kio:Sino!!Ang nagbigay sayo nyan?.
Me:Araay ko nasasaktan ako!!Kio!!Masakit ano ba!!
Kio:Hindi kita bibitawan!!.
Me:Ahh ayaw mo ahh!!
Malakas kong sinipa ang ibaba nya..
Kio:What the fuck!!
Me:Ayan ang bagay sayo!!At kung tinatanong mo kung sino nagbigay yung jowa ko bakit(pagsisinungaling ko).
Agad akong umalis dun.
Laki ng problema nung lalaking yun.Saka bakit ba inaalam nya kung sino nagbigay tsk..
Palabas na ulit ako ng parking lot ng may nakabangga akong babae, yung mommy ni Kio Masungit ang mukha nito.
Me:S-sorry po Maam
Maam:Bulag kaba??Tumingin ka sa dinadaanan mo!!.
Me:Sorry po..Umirap ito sa akin saka pumasok sa loob..Kabado akong sumakay ng taxi..
"KIO'S POV"
Wtf..Ansakit nun ha!!Ouchh!!.
B1:Okay ka lang ba pre.
Me:Tanga kaba?Sipain ko kaya yang sayo tapos tanungin ko kung okay ka lang..
B2:Hahaha.Inis kong sinundan ng tingin si Anne.Hawak yung kwintas na 'yon.
Imposible..
Bigay ng boyfriend nya?
Me:Imposible yun!.
B1:Pre baka kamuka lang naman kase.Nagpailing iling ako at saka akmang lalabas ng makasalubong ko si Mama.
Me:Ma bakit?.
Mama:Ang papa mo Kio nakipag kita na naman sa babae nya
Me:Nasaan sya?.Nung sinabi ni Mama yun ay agad akong nagpunta.
Naabutan ko si Papa at ang babaeng yun na nag uusap.
Me:Ikaw pala?Ikaw pala ang anay na pilit sumisira sa pamilya namin.
Papa:Kio??
Me:Dika paba nadala?Nagpabuntis kana nga nakikipagkita kapa sa Papa ko!.
Papa:Kio!!.
Babae:Aalis na ako.Umalis agad agad ang babaeng yun sa harapan ko.Matalim kong tinitigan si Papa.
Me:Pa?Hindi kaba nahihiya?Publikong lugar toh!!Pamilyado kang tao.
Papa:Kio!!Wala kaming masamang ginagawa nag uusap lang kami.
Me:Talaga lang ha!!Then now tell me!!Kanino mo binigay yung kwintas na nakita ko sa kwarto mo?.
Papa:Anong kwintas?.
Me:Oh come on pa don't deny it.
Papa:Umuwi kana!Kio.Nakatulala akong iniwan nya ako kaya naman mabilis akong lumabas.
Me:Magkano ang kailangan mo at ng anak mo para layuan ang papa ko?.
Babae:Ano bang pinagsasabi mo?.
Me:Alam mo ang sinasabi ko!!Magkano?Ha?1 million?2 million?.
Babae:Hindi ko kailangan ng pera mo!!..Isang ama ang kailangan ng anak ko.
Me:Pwes sabihin mo sa anak mo!!Magkita kami sa impyerno!!..Mabilis kong pina andar ang kotse ko palayo doon..Galit na galit akong umuwi ng bahay.
Yung kwintas??..
Si Anne??..
Sya kaya??..
Yung jowa ko
Yung jowa ko
Yung jowa ko
Sinong jowa nya??..
Wtf..Hindi kaya kung hindi siya anak ni Papa...What the hell no!!!..Nag pailing iling ako sa naisip ko..
TO BE CONTINUE