Jane:Hoyy Anne!!
Me:Oh?
Jane:Anong itsura yan?Aga aga.
Me:Miss ko na sya.
Jane:Ay tsnga.Pinagpalit kana nga eh asang asa kapa jan.Move on na teh hindi kana babalikan nun.
Me:Maganda naman ako diba?
Jane:Oo
Me:Sexy naman ako?
Jane:Oo ikaw pa.
Me:Eh bakit nya ako pinagpalit sa bakla?
Jane:Eh kasi naman anong silbi ng ganda at sexy mo kung hindi ka marunong sumubo hahaha.
Me:Nagbibiro ba ako?Seryoso ako oh?
Jane:Hindi ako nagbibiro..By the way best si Kio oh nakatingin sayo.Tumingin ako kay Kio na seryoso at matalim ang titig nito sa akin.
Me:Ano?Gandang ganda ka sakin noh?
Kio:Fvck you!
Me:Tsk!!
Jane:The more you hate the more you love.
Me:Ulowl!!Kahit sya nalang natitirang lalaki sa mundo hindi ko yan papatulan.
Jane:Pero aminin mo gwapo noh?
Me:Mas gwapo pa rin yung ex ko.
Jane:Eh cute naman sya.
Me:Mas cute naman ex ko.
Jane:Baliw toh!!Move on na girl.Natigil kami ni Jane sa pagaasaran ng dumating ang teacher.
Maam:Sa susunod na linggo magkakaroon tayo ng laban..At bawat section kailangan natin ng participants para sa muse and escort na gaganapin.Sino may vovolunteer?.
G1:Hala oh my ghost ako na.
G2:Hoy ako!!
G3:Hoy anong kayo ako!
G4:Mas maganda ako noh
G1:Ako!!
Jane:Agawan talaga sa pwesto kasi si Kio ang escort.
Teacher:Sino ang muse??
G1:Maam ako!!
G2:Ako maam ako!!
G3:Maam wag sila ako ang piliin mo.
Kio:Si Anne nalang.
All:HA?
Kio:Sabi ko si Anne nalang(ngumisi)
Me:Bakit ako?
Kio:Trip ko may problema ka dun?.
Teacher:Okay si Kio ang escort and the muse will be miss Anne.Nakatingin sa akin ang ilan at masama akong iniismiran.
Nang magdismiss na ay tumayo na ako para sana pumunta sa may Canteen.
Jane:Anne!!Anne m-may tagos ka yata.
Me:Ha?Tagos?Wala naman ako ngayon eh.
Jane:Eh ano yang nasa palda mo?
Me:Ketchup???.Inis akong bumaling ng tingin sa upuan ni Kio pero wala na sya dun.
Me:Tawang tawa kayo?Happy?Ipakain ko sa inyo toh e.
G1:Anne dito ka pa nagkalat hahaha
G2:Nakakadiri hahaha.
Jane:Tara na!!Me:Bweset..
Jane:Alam mo tumigil na kayo!!Walang mangyayari kung magbaba wian lang kayo.
Me:At ano sa tingin mo aatrasan ko yung lalaki na yun tsk no way!!At ako pa ang pinili nyang muse!!Para ano mapahiya ako?.
Jane:Tingin ko oo..Kasi yung dating babae na habol ng habol sa kanya naging kapartner nya tapos sa huli pinahiya nya yung babae.
Me:Tsk tsk..Mayabang talaga!!•
•
•
•
"KIO'S POV"Ngiti ngiti akong nakaupo dito sa tambayan namin kasama itong mga tropa ko.
B1:Ano pre??Hahaha si Anne muse mo?
B2:Shuta sigurado ka jan?
Kio:Sa tingin mo sisiputin ko siya?Bahala syang maghintay dun hahaha.
B1:Naks!!Papahiyain mo?
Kio:Ano ba sa tingin mo?!.Ewan ko nga kung paano nakapasok sa Campus yung babaeng 'yon.Napaka baduy..Hindi siya bagay maging muse.
B1:Baka mainlove ka dree ah
Kio:Ulowl!!Saksak mo sa baga mo..Kumukulo dugo ko sa babaeng 'yon..Akalain mong siya palang naka sampal at suntok sa akin
B1:Nakahanap ka ng katapat mo.
Kio:Tsk patalsikin ko pa siya dito sa Campus.
B1:Wews!!.TO BE CONTINUE