PART 20

304 8 0
                                    


****************

              

MAKALIPAS ANG ILANG BUWAN

               "ANNE'S POV"

Ang masasabi ko lang ngayon ay masaya ako para sa buhay ko.Nabigyan ko ng hustisya ang pagkamatay ni Mama na si Tita pala ang may gawa.Sinagasaan nya ito sa tindi ng galit at selos nya.Hindi ko naman sya masisisi don pero mali ang ginawa nyang pagpatay.

Habang si Kio at ako?.

Maayos naman ang pagsasama namin.Pinagbubuntis ko lang naman ang anak nya.Oo may nabuo sa pagitan naming dalawa.

Naging legal ang pagiging bilang anak ko kay Papa at si Kio?.Walang bisa ang papel nya kaya hindi talaga kami magkapatid.Lahat yun plano ng Mama nya.

            🥀"KIO'S POV"🥀

Me:Ma!!Magkaka anak na kami ni Anne..Sana naman paglabas nyo dito matanggap nyo na ang lahat na ang buhay na 'yon ay hindi talaga para sa atin.Mahal ko si Anne Ma at handa kong gawin ang lahat para sa kanya.

Hindi nagsalita si Mama sa mga sinabi ko kaya naman mabilis din akong nagpaalam sa kaniya.

Papunta ako sa Mall para bumili ng ilang gamit na kailangan para sa paglabas ni Baby.Ang sabi kasi ng doctor ay lalaki daw ito.Kaya sobrang saya ko.

Me:Miss magkano toh?.
Babae:250 sir kukunin nyo po?
Me:Ah yes.

Habang naghihintay ako ay biglang may humawak sa balikat ko na ikinagulat ko.

Me:Ikaw na naman?.
Boy:Oh may sumpong ka pa rin?Hindi mo ba ako namiss.
Me:Gague!!Lumayo layo ka nga sakin bakla ka!!Nandidiri ako sayo.
Boy:Nandidiri daw sus..Kung di lang talaga dumating si Anne nun baka hanggang ngayon hinahabol habol mo ako?.
Me:Gagu bat naman kita hahabulin.
Boy:150.
Me:Tsngina hindi ako bakla.
Boy:Pano yung ung~.

Tumigil siya sa pagsasalita ng biglang may babaeng kumapit sa braso nya.

Boy:Pre jowa ko.
Me:Pake ko?.
Girl:Hii
Boy:Sungit sungit..Miss bigyan mo nga ng napkin toh..Pre may tagos ka yata.

Salubong ang kilay kong sinundan sya ng tingin na tawang tawa pa.

Pagdating ko sa bahay naabutan ko si Anne na nasa sala.Nilapag ko ang binili ko sa may lamesa saka humalik sa pisngi nya

Me:Hinay hinay sa pagkain..
Anne:Nagugutom ako e
Me:Malapit ng lumabas yang baby baka di mo alam.
Anne:Tsk!!.

MAKALIPAS ANG LIMANG TAON

Limang taon..Limang taon na patuloy kong minamahal si Anne at ang anak namin.

Anne:Oh Kio ikaw na bahala dito sa bahay ah..
Kio:Umuwi ka rin ng maaga..Text mo ako kung magpapasundo ka.
Anne:Sige na, yung anak mo nandun sa taas.
Kio:Wag kang maglalasing..At wag kang kung kani-kanino sumasama.
Anne:Oo na daming bilin.

Umalis na nga si Anne dahil birthday ni Jane ang kaibigan nya.Hindi naman na kami sumama ng anak kong si Prince Dave dahil gabi na rin.

Matapos kong kumain ng hapunan ay naisip kong pumunta sa kwarto ng anak ko para tignan siya.Pero halos manlaki ang mata ko sa nakita ko.

Me:Dave??.
Dave:PAPA?.
Me:Ano yan??Bakit ganyan suot mo!!.(galit)
Dave:Pa..
Me:Hubarin mo nga yan!!Hubarin mo yan.
Dave:Pa pero gusto ko po yan!(umiyak)

Napatitig ako sa may suot nya..Dress??..Ang anak ko?Gwapo, maputi tapos pangarap ko pa man ding ipasok ng model..

Dave:Pa..Pa bakla po ako!.
Me:ANO??.
Dave:Pa bakla po ako..Ayaw ko po ng robot..Gusto ko po ng barbie..Pa sige na pa..
Me:Jusme!!(Napatampal sa noo)

Hindi ko matanggap.Sobra!!!Inis na inis ako.

Me:Pagsabihan mo yang anak mo Anne ayoko ng may anak na bakla
Anne:Kio ano paba magagawa mo?Eh nandyan na yan e diba anak?.
Me:Kaya lumalaki yung ulo e kinukunsinti mo.
Anne:Kio tanggapin nalang natin..Baka hindi mo alam anak mo yan sariling dugo mo.Tignan mo oh ang ganda ganda nya.

Kunot noo akong nakatitig sa anak ko..Jusko!!..Ang anak kong gwapo, naging maganda na.

Dave:Pa?Ang ganda ko noh
Me:Lumayo ka nga sakin.
Dave:Ma oh si Papa.
Anne:Kio!!
Me:Tsk.

      //MALL//

Me:May bibilhin ka paba?.
Anne:Hmm wala na tara na?.
Dave:Ma gusto ko ng barbie ayun oh..
Me:ANO??.
Dave:Pa sige na!!..(nagpakyut)

Walangya talaga!!..Pag eto lumaki!!Hay naku!!...

Naging maganda ang takbo ng buhay naming mag asawa.Masaya kaming nabubuhay..Pero ang hindi ko talaga matanggap ay yung anak kong pang model ang kagwapuhan pero lalaki rin pala ang gusto.

Nandito ako sa sofa abala sa panonood habang yung mag ina ko nandun sa kusina at nagkwekwentuhan.

Anne:Kamusta yung firstday mo anak?
Dave:Okay lang ma..Masaya
Anne:Hmmm bakit ka naman masaya?
Dave:Ma..May first kiss na po ako.(kinikilig na sabi nya)

Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi ng anak ko at ngumiti ako.

Me:Talaga anak?Edi lalaki kana?Edi magiging model kana?Hay naku sabi ko na nga ba e..Magbabago ka rin..Hay salamat nam~.
Dave:Yung katabi ko po..Sobrang gwapooo po Paaa!!.Yiieee

NALINTIKAN NA!!..

Mahal ko si Anne.Mahal ko ang pamilya ko.Kaya kahit masakit sige keri mo na yan anak..

            //KWARTO//

Me:Anne
Anne:Oh bakit?.
Me:Gawa tayo ng baby?.
Anne:Baby!!Ayun si Dave.
Me:Gawa ulit tayo ng isa baka lalaki na talaga.
Anne:Tsk arte mo.

Ngumiti nalang ako at saka siya dahan dahan na pinaharap at hinalikan sa labi.Mahal na mahal na mahal ko talaga ang babaeng ito.

Pero sana this time lalaki na.

Dahan dahang humaplos ang kamay ko papunta sa kanyang pagkababae habang abala pa rin ako sa pag angkin ng kaniyang labi.

Me:Iloveyou hon.
Anne:Iloveyou too

Ngumiti ako lalo at saka pumunta sa pagkababae nya at tila may tubig na sumisid roon.

Anne:Oummm Kio!!

Mas lalo nyang sinusubsob ang muka ko na kainin ang kaniyang pagkababae, nasisiyahan ako at ginaganahan sa tuwing naririnig ang pag ungol nya.

Napapaliyad sya tuwing napupunta ang dila ko sa tingil ng kaniyang pagkababae.

Kio:Ready?.
Anne:Oum.
Kio:Sana lalaki na talaga toh!!

Pagkasabi ko nun ay pinasok ko na ang pagkalalaki ko sa kaniyang pagkababae at dahan dahan kong gumalaw,pero habang tumatagal mas lalo kong binibilisan ang pag ulos na nagpapagalaw sa kama.

THE END...

NASAMPAL KO ANG COLD CAMPUS KING NAMINWhere stories live. Discover now