"KIO'S POV"Hanggang kailan nga ba ako magiging sunod sunuran kay Mama.
Siguro hanggat kaya ko, kasi ayoko siyang mapahamak.
Pumunta ako sa kwarto ni Anne pero wala sya dun.Kaya naman bumaba ako sa sala.
Mama:ANO??LILINISIN MO BA YAN O ISUSUBSOB KO YANG PAGMUMUKA MO DITO!!.
Anne:Araay!!!Ano ba sumusobra kana
Mama:AH TALAGANG SUMASAGOT KAPA TALAGA HA!!!
Anne:Alam mo plastik ka masyado!!Ano kapag wala si Papa dragon ka pero kapag nandito siya para kang anghel.
Mama:Ikaw bweset ka!!Malas ka sa buhay ko alam mo ba yun ha!!.
Nakita ko kung paano dinuro duro ni Mama si Anne.
Anne:Ano bang ginawa ko sayo ha!!
Mama:Isa ka lang namang lintik sa buhay ko!!!..Halika nga dito.
Sinabunutan ni Mama si anne saka pilit sinusubsob ang mukha sa pagkain na nakahanda sa lamesa.
Lumaban si Anne kay Mama pero hindi nya yun kinaya at tinulak nya si Anne.
Napasubsob ang katawan ni Anne sa sofa..
Me:MA!!
Napatigil si Mama sa pagsugod kay Anne.
Mama:Kio!!..Pagsabihan mo tong babaeng toh ha!!Nanggigigil ako sa pagmumuka nya
Me:Ma tama na!!.
Mama:At ano mas kakampihan mo pa yan?..
Tinayo ko si Anne saka ito inupo sa may sofa..
Mama:Baka nakakalimutan mo Kio..(pinanlakihan ako ng mata ni Mama)
Me:Tama na!!Sumusobra na po kayo..Tignan nyo nga oh..
Mama:Ewan ko sa inyo magsama kayo!!
Inis na umakyat si Mama sa loob ng kwarto.Walang emosyon ko namang tinignan si Anne.
Me:Oh san ka pupunta?.
Anne:Pake mo?.
Me:Iba ka rin noh ikaw na nga tinulungan ikaw pa tong mayabang
Anne:Hindi ako humingi ng tulong!!.
Me:Tignan mo nga itsura mo..Akin na gagamutin ko na.
Anne:Ako na!!.
Me:Ako na nga sabi
Anne:Ako na!!May lakad pa ako!!Hinampas nya ang kamay ko saka ito pumunta sa kwarto nya.
Ang yabang talaga ng babaeng toh.Sya na nga tinutulungan e.
At saan naman lakad nya??..
Mabilis ko siyang sinundan sa kwarto at dahil bukas ito hindi na ulit ako kumatok.
Anne:Andito ka na naman bakit ba?.
Me:Saan lakad mo?
Anne:Pake mo?.
Me:Pake ko??Wag kang lalabas ng bahay ha.
Anne:Kapal ng mukha mo.
Me:Lalabas ka tapos ano?Yan..Yan isusuot mo(turo ko sa dress)..Mag hubad ka nalang kung yan lang din.
Anne:Umalis ka dito.
Me:Ayoko..Hindi ka aalis..
Anne:Hindi ikaw si Papa kaya wag kang feeling.
Me:Binilin ka nya sakin..Kaya ako masusunod.
Anne:Ano aalis kaba o hindi?.
Me:Hindi!!..(Pagmamatigas ko)
Anne:Edi hindi.Nagulat nalang ako ng bigla nyang tinanggal ang short na suot nya
Para akong namanhid sa kinatatayuan ko, natuyo ang lalamunan ko ng nakita ko na naka panty at bra nalang sya.
Anne:Manyak mo din talaga noh!!Pinanindigan mo pa talaga!!
Lumapit siya sa akin saka ako tinulak palabas.
Hindi ako makagalaw..
Natauhan lang ako ng lumabas na sya at nakasuot ng magandang dress na bakat ang hubog ng katawan nya.
Me:Hoyy!!
Anne:Ohh??.
Me:Sabing hindi ka aalis e.
Anne:Ano ba kasi problema mo.
Me:Ikaw!!..Ang kulit mo e.Hinila ko siya ng bigla nyang sipain ang pagkalalaki ko.
Anne:Ayoko ng pakielamero.
Me:Amputsaaa!!!Bumaba na ito..Araayy shet ang sakit nun ah..Mabilis akong tumakbo palabas at sinundan ang taxi na pinagsakyan nya.Ampt
//MALL//
Tignan mo tong babaeng toh.Kaya pala todo paganda kasi makikipag kita.
Inis na inis akong nandito sa restaurant habang tinititigan ng palihim si Anne at yung ex nya.
Nagtatawanan sila. Nag aasaran na para bang walang tao sa paligid nila.
Kumunot ang noo ko ng pagkuwan ay sumeryoso na at hinawakan nung lalaki ang kamay ni Anne.
Shuta!!..
Hindi ko alam kung bakit ako nanggigigil pero gusto ko siyang sapakin.
Me:Ampt iba na toh!!..
Tumayo ako at lumapit sa kanila saka pinaglayo ang mukha nila na kamuntikan ng maghalikan.
Me:Ang sabi nila eat all you can pero wag yan kung ayaw mong kamao ko titikim sa labi mo.
Anne:Ikaw na naman?!Panira ka talaga eh noh!!
Boy:Ano mo ba tong lalaking toh.
Me:Kuya nya ako..Boyfriend..Kaibigan..Tatay at Lolo lahat..Kaya ikaw..Pipili ka ng tataluhin mo
Anne:HOY KIO!!DATE KO TOH!!SAKA NAPAPANSIN KO MASYADO KANG MAINIT KAPAG KASAMA KO SIYA NAGSESELOS KABA?.Uminit bigla ang pisngi ko sa sinabi nyang 'yon..Ewan..Pero naiinis ako.
Ngumiti siya saka ako tinitigan sa mata..Ampt..
Anne:Bakla kaba Kio?.
Me:ANO??.
Anne:Gusto mo ba tong ex ko kaya ka ganyan?Hahahaha.
Me:What the fuck.
Anne:Sabihin mo lang..Handa akong magparaya..?Ano nagseselos ka kasi gusto mo siya.Ampt..Ginawa pa akong bakla.
Me:Daldal mo halika na!!Uuwi na tayo.
Anne:Teka nga..Kaya kong umuwi mag isa okay?..
Me:Ang kulit mo!!.
Anne:Nagseselos ka noh?.Ngumisi ngisi siya ng bigla nya nalang hinalikan sa harapan ko etong lalaking toh.Parang kumulo ang dugo ko sa galit sa ginawa nya.
Umalis ako dun.
Anne:Ay hala nagselos hahaha..Kio!! Bakla ka talaga noh?.
Narinig ko pa ang pagsigaw nya pero mabilis na akong umalis dun.Nakita ko pa kung paano sila magtawanan sa loob.
Bakla??Ako bakla??.Fuck!!..
Hinampas ko ang manobela saka nagpunta sa malapit na bar..Hindi ko na alam kung anong galit ang namumuo sa sarili ko.
Bakla!!Ampt..Nagseselos??Oo pero hindi dahil bakla ako!!Ampt talaga!!.
TO BE CONTINUE