PROLOGUE [SPG]

15.9K 160 9
                                    

LEVE'S POV

Bata palang ako, namulat na kaagad ako sa totoong takbo ng buhay, lalo na sa larangan ng pag-ibig.

Siguro sa lampas 7 billion na population ng mundo ay masasabi ko nang isa ako sa pinaka bitter na tao. But don't get me wrong okay, di pa ako naloko at wala akong balak mag-paloko, at di iyon ang dahilan ng pagiging bitter ko sa pag-ibig.

Basta, ayaw ko lang talagang pumasok sa isang relasyon. Ayaw kong mag-ka boyfriend o mag-asawa. Tsk, pare-pareho lang din naman kasi ang kalalabasan non, may mag-che-cheat o mag-sasawa. Oh diba? So bakit kapa papasok kong alam mo din naman pala ang ending? Tsk, walang forever sa mundo, lalo na't namamatay naman lahat ng tao.

Kaya naman ang plano ko sa buhay, ito lang. Ang mag-karoon ng pamilya ng walang problema. At isa pa kaya ko namang buhayin ang sarili ko at ang magiging anak ko kong sakali.

"Enjoy your trip, Miss Zamora." Bati sa akin ng mga crew ng Crucero Ship na nginitian ko lang.

Pag-kaapak palang ng aking mga paa sa pinakasikat na Crucero ship ng mundo ay alam ko na kaagad ang magiging mga plano ko dito, at yun ay ang mag-hanap ng ka one-night stand, f*ck buddy or sperm donor. Kahit asan don sa tatlo, ang importante ay mabuntis ako pag-kababa ko ng barko.

And this is my plan in life, no hassle and so easy. No love sh*ts and no strings attached, just fun and happy.

"May gaganapin daw'ng party mamayang gabi para sa lahat, para e celebrate ang 15 days nating pag-lalayag patungong Greece, Europe! Excited na ako!" Narinig ko pang usapan ng mga tao sa paligid, habang ako naman ay patuloy lang sa pag-lalakad habang dala ang maleta ko.

And after a few minutes, sa wakas nakarating na din ako sa cabin. Maganda ito, napaka sosyal at elegante. Sulit na sulit para sa ilang milyong bayad ko. At sana maging sulit din dito ang dahilan ng pag-sakay ko.

"Mom, how are you?" I asked on the other line ng bigla nalang tumawag si mommy sa gitna ng aking pag-bibihis.

Alas syete na ngayon ng gabi, at ilang minuto nalang ay mag-sisimula na ang party para sa lahat, nandito na din kasi kami sa gitna ng dagat.

"Ako dapat ang mag-tanong niyan sayo Leve, kumusta kana ha? Nag-tra-trabaho ka parin ba? Anak naman, di kana bumabata, you're already 25!" Here we go again, napa-irap nalang tuloy ako sa hangin dahil don sabay suot ng bikini ko na nabili ko pa sa Victoria Secret last week bilang pag-hahanda sa plano kong to.

"Mom, ito na naman tayo eh." I grunt.

"Anak, gusto na namin ng apo." Saad niya naman, "Kaya mag-asawa kana." Dag-dag pa ni mommy dahilan upang mapabuntong hininga nalang ako.

Ito na naman tayo, asawa na naman, ilang ulit ko pa ba kailangang ipaliwanag sa kanila sa di ko kailangan ng asawa?

I can live on my own, kaya kong buhayin ang sarili ko, kaya kong bilhin lahat ng gusto ko, at higit sa lahat kaya kong mahalin ang sarili ko kaya di ko na talaga kailangan ng asawa na yan.

"Mom, mag-usap nalang tayo ulit, okay? Sige na bye, love you." I said, "Ikumusta mo nalang din ako kay daddy." Saad ko pa bago ibinaba ang tawag saka napaupo nalang sa aking kama.

Ang totoo ay di alam ng parents ko itong plano ko, basta ang alam lang nila ay ayaw kong mag-asawa. Kaya nga pinupursige talaga nila ako dahil baka daw tatanda akong dalaga, tsk. Like duh, ano naman kong tumanda akong dalaga? Marami naman akong pera.

Pag-katapos non ay nag-patuloy nalang ako sa pag-bibihis para sa party, lalo na't may announcement na nag-sisimula na ito.

It's a pool party kaya naman nag-suot lang ako ng kulay asul na bikini, saka denim short at cover top, di na ako nag-lagay ng make dahil except sa di ako mahilig non, ay di din talaga ako nag-dala, gusto ko kasing maging natural ang lahat. Tulad ng gagawin ko, natural at walang halong technologies, easy right?

FUCK ME, MR.STRANGER (CRUCERO SHIP # 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon