LEVE'S POV
"Where's your Prince?!" Galit kong tanong sa mga guard ng napaka-laking Placio dito sa Athens.
"Princess Leve." Bati pa sa akin ng mga armadong guard at yumuko pa talaga sa harap ko.
Juice ko po! Anong princess ang pinag-sasabi ng mga to?! Nababaliw na ba talaga ang mundo?!
Pag-katapos non ay sinamahan pa akong mag-lakad ng mga ito tungo sa napaka-laking Palacio, at kaagad naman akong sinalubong ng butler daw ng makarating na ako sa malaking pinto nito.
"Prince Alexander is in his library, Princess Leve." Saad pa nito.
Anong princess ba ang pinag-sasabi ng mga to?!
Inis nalang akong sumunod sa daw pag-katapos non hanggang sa makarating na nga kami sa isang malaking saradong pinto.
Kumatok naman ang matandang lalaki doon, sabay salita, " Prince Alexander, Princess Leve is here." Saad pa ng matanda.
"Let her come inside." Malamig ang boses na sagot naman ng lalaki mula sa loob dahilan upang pag-buksan ako ng matanda.
Pag-katapos non ay dere-deretso na nga akong nag-lakad papasok sa loob at doon ko naman nakita ang lalaking swavi lang na naka-upo sa swivel chair niya.
Nakasandal pa siya sa likod nito, sabay tingin sa akin ng deretso gamit ang kanyang malalamig na mga berdeng mata.
"Na buang ka na?!" Di ko mapigilang galit na saad gamit ang bisaya naming lengguwahe, "Bawiin mo yun!" Inis ko pang saad sa lalaki at tumigil sa harap ng mesa niya.
"At ano namang babawiin ko? Hmm, honey?" Malamig niya lang tanong sa akin dahilan upang mapahinga nalang ako ng malalim.
"Yung lahat! Yong mga pictures ipa-delete mo! Yong sinasabi mong marriage bawiin mo!" I angrily hissed.
Ngunit ang lalaki ay nanatili lang walang emosyon na nakatingin sa akin, sabay tanong, "And why would I do that?" He emotionlessly asked.
"Dahil di naman totoo lahat ng yun!" Saad ko pa.
"Our relationship is maybe not true, but our marriage is real." He said dahilan upang mapatulala nalang ako, "And it's already settled honey, at wala ka nang magagawa pa para pigilan yun." Dag-dag niya pa.
Di ko naman mapigilang matawa ng sarkastiko dahil don, for real? Ako ikakasal? Ha! Ano to joke? Kaylan man ay di ko pinangarap na makasal!
"Nag-bibiro kaba?" Natatawang tanong ko pa.
"No." He still seriously said at umayos sa pag-kakaupo.
"At sa tingin mo talaga'y mag-papakasal ako sayo?" I sarcastically asked.
"Yes." Sagot niya pa.
"Ha! Na buang ka na gayud!" Mabilis kong sagot bago tumalikod at aalis na sana ngunit kaagad din namang napatigil ng marinig ko ang sunod niyang sinabi.
"Close all the gates, and don't let her get out without me, or without my permission." Maawtoridad niyang saad sa kabilang linya habang hawak pa ang intercom at nakatingin sa akin.
"Nababaliw kana talaga noh?" Nag-pipigil ng galit kong tanong.
"Maybe." He just shrugged.
Di ko tuloy alam ang gagawin ko pag-katapos non, gusto kong mag-wala at manuntok ng tao!
"Bakit mo ba ginagawa to ha?!" Galit ko nang tanong sa lalaki.
"How about you? Bakit mo ginagawa sa akin to?" He asked me back dahilan para mapatigil naman ako.
"At ano namang pinag-sasabi mo diyan?!" Inis kong tanong sa kanya.
"You are pregnant with my child Leve!" He said at tumayo mula sa kanyang pag-kakaupo, "At balak mo pa talagang iwan ako kahit alam mong mag-kakaanak na tayo!" Galit niya nang saad at nag-lakad papalapit sa akin, "Akala mo'y di ko alam?" Tanong niya pa sabay lapag ng isa sa mga pregnancy test na ginamit ko kahapon.
Bakit nasa kanya yan?!
"So now tell me kong bakit di tayo mag-papakasal, ha honey?" Saad pa ng lalaki sabay tigil sa harap ko.
"We can plan for co-parenting?" Suggest ko na lang sa lalaki dahilan upang matawa siya na para bang nakakatawa yong sinabi ko.
"Co-parenting? Really?" He sarcastically asked.
"Yes." Tango ko naman, total wala na din naman akong pag-pipilian dahil alam niya na din namang buntis ako.
Atsaka ayaw ko talagang mag-pakasal, mas mabuti pa sigurong tumanda nalang akong dalaga.
"No. We're getting married and that's final." Buo ang disisyon niyang saad dahilan upang mas lalo akong mainis.
"No, we're not getting married!" I hissed.
"I will never let our child grow up in a broken family, Leve. Always remember that." Puno ng awtoridad niya namang saad at iniwan akong mag-isa sa loob ng library dahilan upang mapatulala nalang ako sa kawalan.
What the f*cking h*ll just happened?
Una kalat na ang balita patungkol sa aming dalawa sa buong mundo.
Tapos ngayon di na ako pwedeng lumabas sa malaking Palacio na to.
Tapos mag-papakasal pa kami?!
No way!
Ng makabawi ay dali-dali tuloy akong lumabas sa malaking pinto ng library, ngunit ganon nalang ang aking pag-kabigla ng madatnan ko ang sampong mga maids na nakahelera sa labas ng pinto.
"Good morning, Princess Leve." Sabay-sabay pa nilang bati sa akin saka yumuko.
Anong princess na naman? Tang*na.
Juice ko, ano na bang nangyayari sa mundo ngayon?
"Ahmm...I'll just go out." I said at lalampasan na sana sila ng biglang mag-salita ang mukhang leader nila.
"Your suitcase is already in the master's bedroom, Princess." She said dahilan upang mapapikit nalang ako sa inis.
"Get it." I ordered dahilan upang mapaangat siya ng tingin sa akin.
"But Prince Alexander said——" I cut her off.
"Where the h*ll is that f*cking bedroom, I'll get it myself," I said at kaagad naman ito nilang tinuro sa akin.
Pag-katapos non ay pinihit ko kaagad ang malaking pinto para pumasok, at bumungad lang naman sa akin ang napaka-laki at napaka-eleganteng kwarto.
It's full of gold, expensive furnitures, and luxurious paintings.
At ang hotel room na inuukupa ko kahapon ay di man lang nakakalahati sa kwartong to.
Ngunit imbis na mas lalong malula sa ganda ay mabilis ko nalang ipinalibot ang aking tingin sa loob ng malaking kwarto upang hanapin ang maleta ko na di ko naman makita.
Muli tuloy akong lumabas pag-katapos non, saka ko nadatnan na naman ulit ang mga nakahelerang maids sa labas ng pinto.
"Why it isn't there?" I asked the head.
"We're so sorry, Princess Leve. But Prince Alexander said that we should put it on your walk-in closet already." Nakayuko niya paring saad dahilan upang kumapit nalang ako sa hamba ng pinto upang doon kumuha ng lakas at para di lalong ma stress sa mga nangyayari.
Gosh, kong panaginip lang ang araw na to ngayon how I wish magising na ako.
!!!!!!!!!!!!!!
@CRISPR7
💙🦂💙
BINABASA MO ANG
FUCK ME, MR.STRANGER (CRUCERO SHIP # 1)
RomanceWARNING: MATURE CONTENT [SPG|R18] NBSB, independent, self-made millionaire, and a woman who knows her worth - that is Leven Belinda Zamora. Yun nga lang, kaakibat ng pagiging successful niya sa buhay ay ang pagiging bitter niya sa pag-ibig. Kaya nam...