CHAPTER 20

5.4K 87 1
                                    

LEVE'S POV

"Want more cream?" Tanong ni Xand sa kalagitnaan ng aming pag-kain.

Umiling naman ako bilang sagot while eating my salad, hanggang sa bigla ko nalang maalala ang isa sa pinaka-paburito kong pag-kain sa buong mundo.

"May balot ba dito sa Greece?" Tanong ko sa lalaki ng di man lang siya binalingan ng tingin.

"Balot?" Parang naguguluhan niya pang tanong, "What's that?" He curiously asked.

"Gusto kong kumain ng balot.." Saad ko lang at tumingin sa kawalan.

Kahit noon pa man ay paburito ko na talaga ang balot, napaka-sarap kasi noon.

At pag-katapos kong kumain ng umagang yun ay lumabas na akong silid, habang nasa gilid ko pa ang mga maids, sunod ng sunod at alalay ng alalay sa akin kahit kaya ko naman.

Tsk, kesyo daw utos ng Prince nila.

At yong lalaki naman iwan ko kong nasaang lupalup na yun ng mundo ngayon, wala naman akong pakialam.

"What's this flower?" I ask Disna, the head of the maids. While staring at the leafy flowers with thick roots and large, glossy, strongly lobed, dark green leaves on long leaf stalks growing from the root crown.

It's so beautiful, very breathtaking.

"It's the national flower of Greece, Princess Leve. It's a Bear's Breech." She answered, "It symbolizes longevity and immortality. Symbolizing the endurance of Greece through the eons and the perseverance of the Greek nation that keeps on living despite adversity." Dag-dag pa ng babae, kaya naman pala ang ganda ng bulaklak nato.

"I already told you, Disna. Stop calling me Princess because I'm not." Buntong hininga ko pa pag-katapos pag-masdan ang mga bulak-lak sabay baling sa babae ng di parin siya tumigil kakatawag sa akin ng Prinsesa.

"It's the Prince's order, Princess Leve." She said, still bowing her head together with the other maids.

Napailing nalang tuloy ako dahil don, saka di na muli pang pinilit ang babae na huwag akong tawagin na prinsesa dahil utos daw yun ng prinsipe nila.

Tsk, nakakainis talaga.

Bakit sa mga Disney movies ay parang napaka-ganda ata ng mga buhay ng mga prinsesa don? Lalo na kay Anna. Eh bakit ito ngayong sa akin ay para akong priso?

Tsk, tang*na din kasing lalaki yun eh.

Pag-katapos kong mamasyal sa harden at mag-libot-libot sa buong Palacio kasama ang mga maids ay muli na akong bumalik sa kwarto.

Saka muling umupo sa veranda habang nag-babasa ng libro about Ancient Athens.

I love reading about histories, lalo na pag-interesado ako sa isang lugar.

At yun lang ang ginawa ko hanggang sa di ko namalayang nakatulog na pala ako.

Nagising lang ako ng madilim na ang paligid, wala na din ako sa veranda.

Nandito na ako ngayon sa kama, nakabaon sa mainit na bisig ng lalaking di ko aakalaing mamimiss ko pala.

Naririnig ko pa ang kanyang pag-himig ng kanta habang hinihimas ang aking buhok na para bang hinihili ako.

"Where had you been?" Mahina kong bulong habang nasa loob parin ng kanyang yakap.

Naamoy ko pa ang mabangong natural niya na amoy dahil sa aming posisyon, at habang yakap ng mainit niyang katawan ay di ko man lang namalayang napaka-komportable pala talaga sa piling niya.

"I bought you a balot..." He whispered, "You want to eat it, honey?" Tanong niya pa sa akin sabay hawak ng aking pisngi upang mag-tama ang aming mga mata.

"Nasaan na?" Mahibang tanong ko sa lalaki.

Pag-katapos nga non, ay dali-dali siyang bumangon saka kinuha ang isang supot na nasa gilid.

"I'll unshell it for you." Saad niya pa kaya hinayaan ko nalang siya.

Di ko alam kong saan niya to nabili, basta ang tanging nasa isip ko lang ay masarap talaga ang balot.

Pag-katapos non ay di ko man lang namalayan na muli na naman pala akong nakatulog, at ng magising naman ako ay umaga na.

Wala na ang lalaki sa tabi, ako nalang mag-isa sa kama.

At kasabay ng aking pag-bangon ay ang pag-katok din ni Disna sa pinto ng silid, "Princess Leve?" Tawag niya pa sa sakin.

"Come in." I just answered at tuluyan ng bumaba sa kama, pag-katapos non ay bumukas na nga ang malaking pinto sabay pasok ng mga maids sa kwarto bit-bit ang malaking box.

"What's that?" I asked Disna.

"It's your dress for today, Princess Leve." She answered.

"I have my clothes." Di ko naman mapigilang sabi.

"You're going to attend today the wedding of Princess Mavka, Prince Alexander's cousin." Sagot niya naman, "And they are going to help you get ready before Prince Alexander pick you up." Dag-dag niya pa sabay turo sa mga bago niyang kasama.

Kaya naman pala mukhang mga fashionista dahil mga stylist naman pala ang mga to.

Wala na tuloy akong nagawa kundi sumunod na lamang sa sinabi ng babae, lalo na't ang atat pa ng tatlong stylist na ayusan daw ako.

Kaya naman pag-katapos ng isang oras, sa wakas, natapos na din kami.

Suot ko na ngayon ang isang pure white dress at mga simple lang na alahas, and according to them ang Prinsipe daw mismo ang pumili nito para sa akin.

Well, alam niya naman pala lahat ng gusto ko, mabuti naman kong ganon.

At di pa nag-tagal ay lumabas na kami sa kwarto, dahil nasa labas na daw si Xand.

At nandon nga ang lalaki, nakatayo sa dulo ng mahabang hagdanan, nag-hihintay sa akin habang pinag-mamasdan ako gamit ang mga berde niyang mata.

Inferness mukha talaga siyang prinsipe ngayon, di tulad noong nasa Crucero pa kami na mukha lang siyang chill sa buhay lagi.

Now, he's wearing a tuxedo dahilan upang napaka-intimidating niyang tingnan. His aura is shouting with authority and perfectionism.

Napaka-kisig niya ding tingnan, at habang nakatingin sa akin ay parang napaka-gentleman niya naman.

Ngunit imbis na mas lalong e appreciate ang ka gwapohan niya ay umirap nalang ako sa hangin, upang e distract ang aking sariling sobrang nahuhumaling sa kanya ng sobra.

Ng dahil tuloy don ay di ko man lang namalayang nasa harap niya na pala ako, "You're really beautiful, Honey." Malamlam ang mga matang saad niya pa sabay hawak ng aking mga kamay.

"I know right." I just tsk na mas lalong nag-palawak ng kanyang ngiti.

Gago talaga, baliw nga talaga siguro ang lalaking to.

!!!!!!!!!!!!!!

@CRISPR7

💙🦂💙

FUCK ME, MR.STRANGER (CRUCERO SHIP # 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon