Chương 13

1.1K 100 1
                                    

Gemini và Fourth mấy ngày này không gặp nhau lấy một lần, kể từ đêm hắn đi tìm cậu đến giờ cũng không gọi điện hay nhắn tin. Fourth vì chuyện kí mà lên giảng đường cũng chẳng mấy tập trung, giáo trình cũng không thèm xem nữa. Gemini thì tất bật tìm cách giúp cậu, hắn dùng sự quen biết rộng rãi tìm người giúp đỡ.

"-Trong đội các cậu có những ai?" Gemini cùng nam sinh trong đội nói chuyện, cậu ta là đồng học cùng khoa với hắn tên là Kimhan - một du học sinh người Hàn Quốc.

"-Có 6 người cậu biết nhỉ, ừm cụ thể thì có Bob năm hai Kế toán, San năm tư Kinh tế Quốc tế, Jane năm nhất Ngôn ngữ Anh, Hanna năm ba Quảng trị Giáo dục, tôi và Fourth đấy!!" Kimhan ngồi ở ghế trước Gemini quay nửa người cùng hắn nói chuyện, nhắc đến chuyện này mặt cậu ta lại nhăn nhó khó coi y như khỉ ăn ớt.

"-Có cả Jane?" Gemini cau mày, ừ nhỉ cái này sao hắn biết được, hắn vốn có quan tâm gì cô người yêu "cũ" kia đâu.

"-Ừ, nghe đâu là Jane tự xin vào đội. Nhưng trước giờ cuộc thi này đều là do người hướng dẫn dựa vào kết quả học tập rồi lựa chọn thôi, trường hợp tự đăng ký tham gia hầu như rất ít và có được tham gia cũng chưa chắc được dự thi nữa kìa" Kimhan biết rằng Jane từng là người yêu bạn cùng khoa của cậu ta, lúc cô ta xin vào đội cũng hơi khó hiểu nhưng cũng không truy cứu gì về chuyện này vì có liên quan cậu ta đâu.

"-Thế trong đội có mâu thuẫn gì không, ý là...có ai không thích Fourth ấy?" Gemini dường như ngờ ngợ ra điều gì đó, nếu đã là việc nội bộ thì ngoài giảng viên hướng dẫn và các thành viên trong đội thì không có ai biết được bài dự thi của bọn họ là gì.

"-Hình như không có, ngoài Jane ra thì những người còn lại đều đã từng cùng Fourth dự thi rồi, 5 người bọn tôi đều là người cũ. Có thể nói 'chung sống' vô cùng hòa hợp, về phần Jane tôi không rõ vốn cô ấy ít đến những buổi luyện tập của đội cũng ít giao tiếp với mọi người nữa" Kimhan cố gắng nhớ lại những chuyện xảy ra trong đội bọn họ rồi kể lại với Gemini, nếu hắn có thể giúp Fourth giải oan đòi lại công bằng cho cậu và cả đội thì sẵn lòng giúp trong khả năng của mình.

"-Còn gì nữa không?" Gemini ghi nhớ những lời đồng học nói, hắn nhất định phải giúp Fourth.

"-Chúng tôi có tổng cộng 8 buổi luyện tập trước thi, người hướng dẫn là giáo sư Nick và thầy Tim. Nếu nói về bài trình chiếu thì chúng tôi trình chiếu công khai trước các thành viên chỉ có 3 lần thôi và bài nói thì chỉ có Fourth và hai thầy biết, chúng tôi ngoài luyện tập phần thi cá nhân thì còn lại đều do Fourth đảm nhận" cuộc thi này luôn có hai phần, phần đầu tiên là phần thi tập thể tức là giải toàn đội, phần thứ hai là phần thi cá nhân và đương nhiên phần này là tự bản thân rèn luyện.

Gemini ngẫm nghĩ, loại ra hai người thầy hướng dẫn họ không thể nào là người "bán" thông tin ra ngoài được, quá phi lí. Theo như lời Kimhan nói thì ngoài Jane ra hắn không còn nghi ngờ ai được nữa. Nếu nói là có người ngoài xem vào thì hẳn không thể, bài thi chỉ có những người trong đội mới được biết cơ mà.

"-Cherry nhỉ?" Gemini ngập ngừng đi đến vỗ nhẹ lên vai một cô gái đứng bên máy bán nước tự động, cô đang chờ lấy nước từ nó.

"-Au, P'Gemini ạ" cô khá bất ngờ vì người này lại đột nhiên tìm đến mình.

"-Ừm...nói chuyện một chút được không, tôi có vài chuyện muốn hỏi" Gemini liếc loạn đôi mắt, hắn vốn không muốn tiếp xúc với người khác giới lắm đặc biệt là người quen của Jane.

"-Được ạ!" cô gái cúi người cầm lấy lon nước rồi cong chân đi theo hắn đến trước phòng học thực hành của khoa Ngôn ngữ Anh.

"-Cô là bạn thân của Jane đúng chứ?" hắn không phải rảnh rỗi đi tìm người ta tán gẫu, từ một người bạn hắn biết được cô gái này là bạn thân Jane liền đi tìm cô ta hỏi chuyện.

"-À..dạ, có gì sao ạ?" Cherry siết chặt lon nước trong tay, ánh mắt liếc nhìn vào khoảng không bên cạnh Gemini.

"-Chắc hẳn cô biết vài chuyện nhỉ? Thí dụ như chuyện Jane vì sao lại tham gia đội tuyển cuộc thi hùng biện!!" Gemini không phải kiểu người thích lòng vòng, cứ gặp thì vào thẳng vấn đề, đánh nhanh thắng nhanh thôi.

"-Sao...sao ạ, chuyện này em..em, em không biết sao lại hỏi em..." bàn tay nhỏ đang cào cấu vào lon nước bỗng hơi co giật run rẩy, nói chuyện mà lại thiếu đi phép lịch sự chẳng nhìn hắn gì cả.

"-Tốt nhất là nên nói ra, nếu không để nhà trường biết chuyện thì khó lòng mà ở lại đây học tập nha" Gemini lên tiếng hù dọa, nhưng đây là hắn nói thật mà chuyện vi phạm như vậy nhẹ thì xử phạt đình chỉ 1 tuần, 1 tháng, nặng thì 1 năm, đặc biệt là nếu rơi vào trường hợp nặng nề hơn thì bị đuổi học và hủy kết quả học tập, coi như trở về con số không. 

[24/08/2023]

[GeminiFourth] Bồ Em, Nhưng Thích Tôi!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ