"Anh biết hát không?"
"..."
"M..Một chút, có lẽ vậy." Giọng gã nhỏ dần.
"I wish you could love me again..."
Taehyung đơ người, gã không hiểu rõ câu nói ấy có ý nghĩa gì, xét về mặc dịch thuật thì là yêu lại sao? Jungkook đang nói gì vậy. Suy tư một lúc cuối cùng gã cũng nhớ lại được đó là một đoạn trong bài hát mà mình đang viết dở. Mà tại sao em ấy biết?
"Again again~" Jungkook vẫn ngân nga mãi theo giai điệu ấy. Taehyung trầm mặc, cất tiếng hỏi từng từ chậm rãi.
"Sao em biết được bài hát này?"
"Haha. Anh là người đứng trên sân khấu hôm trước đúng không, tôi không ngờ được luôn. Người hoàn thiện về nhan sắc, tài năng lẫn phong cách ăn mặc như anh tại sao không thể cho nhiều người biết đến được chứ.
"Không đáng đâu."
Taehyung cười nhạt rồi tiến về vườn cúc hoa mị phía trước suy tư về điều gì đó. Hoàn thiện ư? Nó không dành cho một tên thấp hèn như gã. Ai chẳng từng nung nấu ước mơ lớn lao cho tương lai nhưng rồi hiện thực tại tàn nhẫn luôn đi ngược lại. Cái cuộc sống lập dị này nó đã quá thân thuộc với gã rồi. Còn tình yêu? Chỉ dám dừng lại ở mức ngưỡng mộ, gã vẫn hướng về em nhưng ở một chiều hướng đơn giản hơn. Được chứng kiến em hạnh phúc cũng đủ làm cho trái tim Taehyung ấm áp hơn phần nào.
"Này tôi không đùa đâu, anh có tố chất lắm đấy. Nhìn thoạt đầu còn tưởng ngài minh tinh xứ Pháp nhập tịch về Hàn cơ."
Jungkook quay mặt lại nhìn thẳng vào Taehyung nói, tinh nghịch chu chu chiếc môi anh đào bé xinh. Gã phụt cười, ai lại biết được cậu con trai này hơn hai mươi tuổi đầu rồi chứ.
"Anh cười tôi?"
"À không không, cảm ơn vì lời nhận xét của em."
"Anh muốn thử thu âm bài hát này không?" Jungkook lớn giọng yêu cầu con người kế bên.
"Thành thật cảm ơn nhưng nó chỉ là bản nháp nhỏ, với cả tôi không..."
"Lại không xứng với cả không đáng à? Bỏ suy nghĩ đó đi, sáng mai gặp tôi ở công ty nhé."
Không kịp phản ứng với câu nói của em ấy, dứt lời Jungkook vẩy tay tạm biệt gã rồi nổ xe ra về. Taehyung chỉ biết thở dài rồi bước từng bật não nề tiến lên phòng. Rõ ràng là điều gã luôn mong ước mà? Gã muốn được bên em mà? Taehyung sợ rằng sự thấp kém của bản thân làm cho con người hiếu thắng như Jungkook thất vọng, năng lực của em không phải dạng vừa, phải thuộc top đầu về mảng vocal ở giới âm nhạc ngày nay.
.
Sáng hôm nay Taehyung không đi làm vì ở công ty đang diễn ra cuộc họp với các cổ đông lớn. Taehyung thức dậy khá sớm, khi cả thành phố còn chìm trong giấc ngủ vì đơn giản gã thích bình minh, thích sự khởi đầu. Trời se se lạnh, gió thoảng khẽ lay động hàng phi lao đẻ lộ những giọt sương đêm còn đọng lên kẽ lá. Phía trước là cả một vùng trời nước mênh mông. Sau trận mưa dông ngày hôm qua, chân trời, ngấn bể sạch như một tấm kính lau hết mây hết bụi. Phóng tầm mắt ra xa hơn một xíu, mặt biển mang trọn một màu lam biếc. Tiếng sóng biển rì rào như bài ca bất tận ca ngợi sự xinh đẹp, giàu có của thế giới đại dương. Những con sóng bạc đầu gối nhau đùa giỡn tạo nên những âm thanh, những khúc hát du dương. Mặt trời như một quả cầu lửa vĩ đại từ từ đội biển nhú dần. Đến lúc mặt trời thoát ra khỏi chân trời thì cũng là lúc nó nở một nụ cười rạng rỡ, tươi tắn, chào đón một ngày mới. Những tia nắng vàng được ban phát đi khắp nơi nơi. Nó tan chảy trên bờ cát trắng tô hồng những khuôn mặt rạng ngời. Nắng vỡ òa trong gió nâng cả bầu trời lên cao. Nắng nhảy nhót trên sóng nước hòa cùng bài ca bất tận của thiên nhiên. Bãi cát sau một đêm uống sương bây giờ trở nên ướt át màu nâu sẫm. Những hạt cát ngái ngủ bị sóng đánh thức nó giật mình chuyển động nhẹ rồi vươn vai thức dậy. Những hạt cát nhỏ li ti vàng óng như kim sa được xây thành một lâu đài lung linh, lộng lẫy. Vừng đông đã thực sự hiện ra rực rỡ giữa màu mây trắng, chiếu ánh sáng kì diệu xuống vạn vật thì mặt biển lóe sáng một màu trắng bạc. Ánh sáng ấy phủ lên mặt biển, lan tỏa tuyệt đẹp. Màu xanh của trời, màu xanh của nước hòa lẫn với màu sắc của mặt trời tạo nên một màu sắc kì ảo trên biển. Cảnh biển lúc này chẳng khác gì một bức tranh thiên nhiên tuyệt mĩ ! Hôm nay bình minh có vẻ đặc biệt hơn mọi ngày.
"Anh gì đó ơi, tôi đến rồi nè. Ui chết chưa hỏi tên..." Jungkook dựng xe trước toà kí túc xá nói vọng lên gọi Taehyung xuống, kèm với tiếng càm ràm.
Trong ánh nắng nhẹ nhàng không quá gay gắt của buổi sớm mai, Jungkook với chiếc áo sơ mi trắng thoả mái hở cúc áo trên kèm quần jean đen rách gối, mái tóc em bay bay trong gió cuối thu. Bước ra khỏi cửa, Taehyung lại bị hình bóng ấy làm nhịp tim gã đập tứ tung. Em quả thật hoàn hảo đến nao lòng.
"Đến studio nhé, tôi cũng có vài bản nhạc dan dở đang cần người góp ý."
Có lẽ hôm nay gió khá lớn, bãi biển gần đó phát ra tiếng sóng dữ dội làm gã nghe được chữ đực chữ cái nhưng cũng ngầm hiểu là Jungkook đang gọi mình lên xe. Taehyung e dè mở cửa ở khoang ghế sau định bước lên thì em bĩu môi cản lại.
"Tôi xa lạ khó ưa lắm hay sao anh né tránh dữ vậy. Ngồi ghế phụ đi."
"Ủa mà anh tên gì, cái miệng tôi nói lung lung mà rốt cuộc đến giờ vẫn chưa biết được tên tuổi."
"Kim Taehyung, 27 tuổi."
Jungkook gật đầu như đã hiểu rồi ôm vô lăng lái xe đi, trên đường em chọn radio âm nhạc khá hợp gu với cả hai người nên ai cũng chú tâm việc của mình chứ không trò chuyện gì mấy. Đến nơi em đi trước lên tầng mở studio còn Taehyung theo sau.
"Ôi bừa bộn chết mất..Anh ngồi đây nhé."
Một lúc sau.
"Anh thấy như nào?" Jungkook vừa chạy bài hát sắp phát hành của do lần đầu tự nhúng tay sản xuất cho Taehyung nghe.
"Tuyệt vời."
"Nói thẳng đi Taehyung, tôi cần nhận xét góp ý ấy chứ không cần khen gì đâu." Em nói với giọng chắc nịch
"Hmm... Lyrics tuy hay nhưng khó hiểu, thiếu liên kết. Điều phối kém, không phù hợp với thanh điệu giọng hát. Tạp âm còn nhiều, chưa xử lí triệt để. Điệp khúc không quá bắt tai. Thiếu các yếu tố từ nhạc cụ làm cho bài hát bị một màu..." Taehyung định nói thêm nhưng nhìn đôi mắt to tròn hình như phủ một tầng nước mỏng của người trước mặt thì ngừng lại.
"T..Tôi không có ý chê bai gì, chỉ là em muốn nhận xét chân thật thôi..."
"Anh vào chỉnh sửa đi, nếu hơn thì mình nói chuyện." Jungkook lấy lại tâm trạng hất cằm lên trời khiêu khích Taehyung.
"Vậy nếu hơn thật thì sao?" Taehyung đứng dậy tới gần hơn bàn làm việc, anh nhếch mày.
"Anh muốn gì cũng được."
29-8-23
Đáng lẽ hôm qua sẽ có chap này nhưng mà đi tựu trường rồi lao động nữa làm tui muốn trẹo lưng=))
BẠN ĐANG ĐỌC
Taekook • Tình ca không lời
FanfictionVì chưa gặp đúng người mình yêu nên nỗi niềm ấy không đủ để cất lên nỗi một bản tình ca, mà nó cứ âm thầm vang lên một nốt trầm, rồi lặng mãi. Nhưng rồi âm nhạc để kiến tạo nên chuyện tình của đôi ta, mong rằng bản tình ca này có thể vang mãi cho đế...