CHAPT3

3.6K 82 0
                                    

DEAL OR NO DEAL

Akala mo kong sino umasta bakit sa kanya batong companya para kilalanin ko siya..

Nasa acounting department na ako at naka upo sa harap ng computer..

Oh bakit parang mahal na araw ang mukha mu diyat at sayad hangang lupa ang ngoso mo dyan..

Nag angat ako ng tingin sa maris lang pala ang aking bestfreind..

Eh kasi best may naka away ako kanina sa cr..

Biglang lumapit si maris sa kinauupuan ko at tumabi sa akin..

Ala ok lang ba walang bang masakit sau?

Oa lang talaga tong maris nato makapag tanong parang makipag bugbugan ako..

Ok lng ako best masakit lang ang likod ko sa pag kakatunba kanina..

Best tara dalhin nakita sa hospital baka lumala yan.
.

Oh oa talaga tong maris nato..

Best salompas lng ang karapat neto hindi bospital ok at ngumiti ako sa kanya..

Napangiti nadin si maris.

Best sabay na tau mag lunch mamaya ah..

Sige basta wag sa mahal ah alam mu naman nag titipid ako ngaun..

Best libre ko ang lunch natin..

Napangiti naman ako sa sinabi neto..

sigi best gusto koyang sinabi mo..

Pero may kapalit best..

Sabi kunang aba eh may kapalit.

Tumingi ako sa kanya at..
Ano naman ang kapalit aber?

Sumama ka sa akin sa party ng daddy ..

Ok un lang pala eh,pero may prob ako best wla akong susuotin na damit para sa party nayan..

Ako na ang bahala sabay ngiti sa akin..
Deal?

Deal..nag kamayan kami..

Sa tutuo lang hindi na kailangan mag ojt dito si maris kasi may sarili naman silang campany at siya narin ang nag hahandel kong tutuosin nga sobra sobra na ang oras at araw niya sa ojt..

Pero mas pinili nya sa ibang canpany at sumama sa aking kung san ako nag ojt..

Kaya eto mag kasama kami..
At nag kukulitan..

----------

Lunch na at niyaya na ako ni maris para kumain..pasakay na kami ng elevator nang biglang nag salita si maris..

Best dala ko so james..sabi nya
Si james ang kanyang ferary spaider black .

Buti dinala mu si james ?tanong ko sa kanya.
Ayaw kona kc nag papahatid sundo sa driver namin kay dinala ko si james..

alaka baka may maka alam kung sino ka dito ah..

Hindi kasi alam dito sa campany na mayaman at CEO ng campany nila..

Ang business lang naman nila is INTERNATIONAL WARING SYSTEM....sila lang namang ang gimagawa ng mga part ng car sa ibat ibang bansa..

Wag ka mag alala best walang makakaalam kong sino ako.paninigurado nya sa akin..ngumiti nalng ako at..

Ting.....

Palabas na kami ng elevator nang makasalubong ko ung babae ma nakasagutan ko sa cr kanina pero umoku lng ako para hindi nya ako mapansin..

Hinila naman ako bigla ni maris papunta kay james na gwapong gwapo at kumikislap sa linis na parang kinikindatan ka..

Na unlock na ni maris ang door ng car nya at agad na itong pumasok at kasunod naman ako sa tabi nya..ang leder na pink na upoan pang kikay sa luob pero sa labas pang james bond ang dating..

Best tara na..aya sa akin ni maris

Hindi ko namalayan ang pag andar ng car nyA at andito na kami sa restorant..

Palabas na ako ng sasakyan nag may napansin akong familyar na pegrua sa di kalayuan sa amin ni maris pero hinila nanaman nya ako ulet papasok sa resturant..

Sumalubong sa amin ang isang guapong nilalang..

Mam table for two?
Tanong ng binata sa amin

Yes for two .sagot ni maris

At inihatid kami ng binata sa table namin .nang naka upo na kami ginala ko ang ang mga mata sa paligid.

Maganda ang pag kakagawa at mukhang mamahalin lhat ng mga materyales na ginamit dito..

Maaliwalas sa paningin may garden pa sa luob ng resto take note may maliit na lawa sa gitna ng garden san kapa..asteg

Dumating na ang menu at ooder na sana ako pero namilog ang aking mata nang makita ko kong nagkano ang nga food nila adobo lng 2799 sinigang 5500
Parang ayaw konang kumaen..

Natawa bigla si maris sa reaction ko..

Best wag ka mag alala libre ko diba kaya mag order kang dyan at relax oh ..naka ngiti pa tong si
maris.

Best pwedeng tubig nalng sa akin..

Tanong ko sa kanya at napatawa na talaga sya pero hindi naman kalakasan..sakto lng ung marinig namin dalawa

Best order kana wag mo na akong patawanin ok..pero kong ayaw mo mag order ako nang oorder para sa ating dalawa..

Patango tango nalang ako..at ngumiti sa kanya..

Sige best ikaw na ang mag order para hindi ko nakikita uang menu..

Naihihi naman na ako bigla kaya nag paalam ako kay maris na punta muna ako ng rest room..

Papasok na ako ng rest room at may kasabay akong girl ..5'6 sigro at bland ang buhok lagpas balikat maputi maganda ang mata at ang ilong..

Tumingin siya sa akin at ngumiti
..

Napangiti nadin ako sa kanya nakaka hawa kasi ngiti neto.

Pero umiwas na ako ng tingin sa kanya ng nag bukas na ung pinto at pumasok na agad ako dahil ihing ihi na ako..

Palabas na ako ng cr para mag salamin..

Nang laki ang mata ko sa nakita ko ung babae nanaman..

Ung nag nakaw ng first kiss ko.

(otor bakit lagi kming ping kikita ng babae nato at ang masaklap sa cr pa talaga,,
Ok lng yan cen atlist maganda siya tulad mo..ahaha)

Mabilis pa sa alaskuatro ang pag takbo ko palabas ng rest room..daredaretso ako sa table namin ni maris.

Best ang tagal mo naman malelate na tayu nyan eh..dali kaen natau..

Pag katapos naming Kumaen bumalik na kami sa office..

Isnabera meet Ms PacuteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon