Chapt19

1.9K 71 2
                                    

Mom and i

JUNCEN POV..

Wala ako maisagot sq mga tanong ng bff ko..paano banaman kasi sa dami ng itatanong nya ung kiss pa..!

Bahala na si batman..kahit kasi Ko hindi ko alam kong ano na kami ayaw kong umasa pero umaasa parin ako,dahil ba mag nararamdaman na ako sa kanya o umahanga lang ako..

Litong lito na ako.pag sinonod ko ang puso ko maraming masasaktan isa dun ang pamilya ako,na suguradong tutol sa ganung klaseng relasyon.

"Cen anak?"
Napabalik ako sa kasalukoyan ng marinig ko ang boses ni mama..

Linongon ko si mama at ngumiti"bakit po"?

Anak may problema kaba?nag aalalang tanong ni mama sa akin..

Wala po ma"habang nakangiti pari sa kanya..

Lumapit sya sa akin at hinawakan abg dalawa ko.g kamay..

"anak kilala kita alam ko kong may problema ka at kong may tinatago ka."!bakat sa mga mata ang longkot..

Sasabiin konaba pero hindi pa ako sigurado kong ano taga ang gusto ako..

Kinakabahan akong tumogin kay mama.

Ma ano pakisi...
Hindi ko masabi sa lakas at bilis ng tibok ng puso ko.alam ko magagalit sya pag sinabi ko to..

Sabihin mona anak..wah ka mag alala mama mo ako at mapag kakaiwalaan mo naman ako diba.."

Sasabihin kona ihahanda ko nalang ang aking sarili.."ma a-ano po kasi.....ah e ma ma-ha-l ko s-si j-jade"nakapikit kong sabi..

Habang nakapikit ako hinihintay ko ang pag dampi ng palad ng akin mama ilang sigudo na ang lumipas pero walang sampal o kahit na ano nag mulat ako ng mata at tumingin sa aking ina..

Umiiyal ito nasasaktan ako sa nakikita ko lalot na ang mama ko pa..yayakapin kona sama sya ng pinasag niya ang katahimikan..

Anak "
Anak napakasimpleng salita pero ang daming pwedeng ibig sabiin .. At sa simpleng salita na iyan gumaan ang pakiramdam ko..

Napayakap ako kay mama at napaiyak nadi ako habang yakap ko ang mama"ma sory po dahil naging ganito ako sary po na disapiont kopa kayo..

Shhhh..tahan na cen mama mo ako tangap kita kong ano ka at hindi ka disapoint mahal kita at mahal ka ng papa mo .."

Nag humiwalay ng yakap ang si mama..

"So sino naman nyang jade na iyan maganda ba yan ?naka ngiting tanong nya sa akin..

Ma naman eh""

Ayee binata na abg anak ko"natatawang sabi ni mama sa akin..

Ma ganda sya at mabait""habang sinasabi ko iyon nag flash ang mokha ni jade sa isip ko na nag pangiti sa akin..

Tinamaan kanga anak so kailan ko makikilala yang bapakaswerteng jade na iyan.?"

Nalongkot ako bigla dahi sa huli namin pag kikita nag away kami..

Oh bakit nalongkot ka bigla dyan!"nag aalalang tanong ni mama..

Wala po na..soon mq makikilala mo din sya.."

Sige anak baba na ako.."pag kasabi ni mama niyakap niya ako..

Ang gaan ng pakiramdam ko na tangap ako ng walang alin lingan..

Pag katapos ng usapan namin ni mama natulog na ako ng mahimbing..

-----------;---

Vote lang po..

Isnabera meet Ms PacuteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon