Chapt 23

573 25 5
                                    

JUNcen pov..

I was thing about what happen in this fewdays staying her at isabela..hindi kona kasi alam kong kaya kupa bang bumalik o mag iistay nalang ako dito..

Theres a part of me gusto ko syang makita at makausap man pero wla na akong lakas ng luob para makausap sya..natatakot din ksi ako kong babaliwahin nya ako..

Bess uuwi na tau .pag aya sa akin ni maris dahil tpos na ang vication live namin..

Pero gusto ko munang maka usap ang parent befor man ako umalis..

Bess i need to talk my perent bago man tayo umalis..sabi ko dto habang nag liligpit ako ng mga gamit na dadalhin ko...

Sure bess and plss lang bess befor tayo umalis gusto ko sanang maging tutuo ka sa sarili mo at magulang mo..alam ko na alam mo ang ibig kong sabihin sayo...

Tahamik lang ako nag iisip paano at ano ang gagawin ko pag hindi nila ako matangap kong ano ako o baka palayasin nila ako..

Masakit na sa ulo ayaw kuna mag isip baka mabaliw ako dito..

Pababa na ko ngaun para maka usap ang mom at dad ko...sana naman ..god kayo napo ang bala sa akin...

Pag baba ko daretso lng ako sa garden kong san nag uusap si mom and dad.
..

Mom..tawag ko ng pAnsin nila lumingon si man kabay ng pangiti ngiti sa akin..

Kinakabahan akong palapit sa kanila ..nakangiti lang ang dad habang nakatingin sa akin..

Baby upo ka dito pag tawag ng mom ko at pina upo ako sa pagitin nilang dalawa..

Nang lalamog na ang mga kamay sa kaba..
Baby may sasabihin kami sayo ng dad mo...nakangitng sabi ni mom..

Alm na kaya nila..patay ako neto pero bakit nakngiti sila ..ano bayan ano na gagawin ko..aalis nalang kaya ako..

A-ano p-po un? Kabadong tanong ko..kabadong kado ako..

Baby are you g.....hindi natapos ang sasabihin  mom sa akin nag salita ako..

Mom may sasabihin din ako ..

Nabigla ang dad at mom ko..yes' ?

Nag hihintay ang dad at mom sa sasabihin ko..

Naiyak ako bigla nalo halong luha at sipon jok lang ...mom idont know whow  and why happening this but this me ?i think am not sure about this pero ayaw mag tago o mag sinongaling sa inyo ni dad ..

Nag aalalang nakatingin sa akin ang mom ko at hinahagod ang likod ko...

Baby ...yan ang nasabi ng dad

Dad sorry 'mom sorry..iyak parin ako ng iyak sa harapan nila..

Baby me and your mom alway her for you ang to your sister..sabi ng dad ko habang niyayakap ako...

Now baby tell what is it...mahinahon nyang tanong..napalunok naman ako ng wla sa aras..eto naba un time.lord kau na po bahala...

Mom,dad ..............ithink am in love..tumawa ng malakas ang dad ang mom naman nakangiti lang..

Mahal dalaga nanga ang anak natin...sabi pa ng dad kay mom..natawa lalo ang mom kay dad..

Dad in love ako sa boss ko..pag interup ko kay dad..

Ang she is jade....G-girl po sya.....

........
.....
...
..
.
Mahabang katahimikan ang namagin sa amin tatlo..

Naka yuko lng ako nag hihintay ng sasabihin ni dad..

Mahal ...tawag ng dad kay mom..

Baby ..tawag ni dad sa akin..

Baby tahan na hindi galit ang dady sayo...mag halo ng dad sa akin at tumingin ako kay dad na nakangiti sa akin..

Niyakap nya ako ng mahigpit..
Kasabay din ng pagyakap mom sa akin..

Baby may i kukwento kami sayo ng mom mo..

Sabi ng dad..

Po..?

Befor the ikasal ang ate may pumonta dito sabinya sa amin boss mo daw sya so pinapasok namin ..at dahil daw gusto nya daw kaming makausap ....

Nagtatanong pa sa ako ng nag salita ulit ang dad..

Ang sbi nya sa amin gusto ka daw nyang maging alam mona baby...sabay tingin sa akin at kay mom ..

Bigla naman akong namola..

Anak kung mahal angbisang tao wag kang matakot lat na alam mo un ang mag papasaya sayo kami ng mom mo hindi namin kayang ibay ung mga ganyang bagay..

At alam naman namin na magiging pogingcheeck ka..sabay tawa ng makas ni dady ko at mom..

Napangiti nalngbako napaka open minded  talaga nila sa mga ganitong bagay..

Pero ngaun lang nag sikin sa utak ko sina bi dad..

Dad pano mo nasabi?takang tanong kanya...

Baby tawag sa akin ng mom ko..

Po..?
Nung bata ka sabi mo kay dady mo gusto magingbtulad nya gwapo..natatawang sabi ni mom sa akin..

Namumula na ako sa hinya...

Eto pa anak .sabi mo panga mag kaka girlfriend ung super ganda tulad ko...nag tawanan nanaman silang dala ako eto naka yuko nalng sa hiya...

...bakit hind ko maala ung mga un...

Ganun naba ako katanda para hind maalala ung mga pinag sasabi ko nung bata ako...

Akala namin baby nag bago kana..kaya hinayahan kanamin ng dad mo ..nakangiting sabi ni mom..

Ganun paman anak tangap ka namin ng mom mo at mahal na mahal namin kayo ng ate mo tan dahan nyo yan...

Niyakap ko silang dalawa ng mahig at hinalikan sila para narin makapag paalam na sa kanila..

Masaya ako at mag galang ako tulad nila ..ngaun isa nalang angbkailangan kong isip at ikaw un...

Sa pag balik ko makakatikim ka talaga sa akin jade ..tig nan natin..

.........

Sorry yan muna .....


Isnabera meet Ms PacuteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon