Lil Sis
JADE POV
Sabay na kmi papasok ni juncen.
ngaun nandito ako sa tapa ng unit nya..
kanina pa ako nag dodoor bell wlang nag bubukas.
siguro tulog ito,kaya laging nalelate at napagalitan ni mr reyes.
nag doorbell ako ulet,may narinih akong kaluskos sa luob ,siguro gising na sya..
pag bukas ng pinto natulala sya sa nakita nya.
shock bakit ang ganda ng nasa harapan ko.makita mo banaman si juncen na bagong paligo at nakatapis lang ng maliit na tawel ang maganda nyang katawan.
Mam pasok ko kau"
ano bayan nahili nya ata akong tinitigan ko sya.nakakahiya siguro pulang pula na ako .
wla sa sariling naglakad ako papasok pero hindi ko parin naaalus ang mata ko sa katawan nyan nakabalot sa maliiy na tela.
kinakabahan ako hindi ko alam kong naiihi ako sa ganda ng tanawin na ankikita ko.
mam upo muna pa kau mag biia lang ako""
napabalik ako bigla sa ulira nang nag salita na ito..
a-Ah sige daliab mo nalng malelate na tau"bakit mauutal akong kausapa sya at bakit ako kinabahan kanina,aits nagugulohan na ako!!
nasa office na ako ngaun nag papakalunog sa work para na distrac ako sa kakaisip sa babae naiyon.
Aba napaka bisi mo naman ata"!
nabigla ako nang may nag salita sa harap ko.pag angat ko ng tingin si clarence lang pala,
disapointed lang ah,ikaw pala napasugod ka"!
Aba may iba kapa atang hinaasan ah jade?may kasma pang kakalokong tingin.
Bakit ka nandito!"taas kilay kong tanong sa kanya.
relax lang jade ""patawa tawa ang bruha.
diba sa weekend ang kasal ng tito mo?""takang tumingin ako dito,sa pag kaka alam ko wla itong pakialam sa mga relative ko.
Oo bakit"?
pwede babg sumama?aba anong meron bakit gusto nyang sumama..
at bakit nan kita isasama aber?taas klay parin ako .
sige basta sasamahan mo ako sa pag sundo kay janne."ala bila banaman nag tatalon si rence narinig lang ang pangalan nag kapatid ko.
Aaaaaaaah hindi ka best darating na si janne at ngaun..Ai tuwang tuwa pa ang bruha,palibha patay na patay siya sa kapatid ko.
Halikana at nang masundo na natin ang kapatid mo sabik na akong mayakap ang kapaid mo.
Ay ang bruha gusto lang nyang ma cgansingan ang kapatid ko,ai malandi tlaga tong kaibiganko.
Nandito kami ngaun sa Air port at ang bruha kong kaibigan ay hindi mapakali sa kinatatayohan neto.
hoy rence imayos kanga!"
best makikita kona ulet ang kapatid mo,baka nga pwede kona maligawan eh."'
hinarapan ko siya
"hoy clarence magtigil ka sa pinag sasabi mo at tigil tigilan mo ang kapatid ko".Waaaaaaaaah janne,sigaw ni clarence at sabay takbo at nakagiti na abot tenga.
Hey lil sis bakit wala akong yakap'"! at taas kilay na nkatingin at si clarence na hindi maalis ang ngiti inarapan ko nga para maalis ang ngiti nya.
Aww selos ang ate ko,ate namiss kita sobra" ay aweet ng kapatid ko.
Clarence pwedw paki hatid mo mina si janne sa bahay at wag mong chachansingan ang kapatid ko bata pa iyan"
tawang tawa sila.Sissy hindi kna nag bago tarabaho nanaman,sissy sama ako sayo sa office plzzz"
parang naluging intsic si rence sa narinig,nakakatawa ang mukha nya maasar nga.
Sige lil sis "
rence pahatid nalng ng gamit nya sa bahay salamat"" inarapan lang ako ng broha
Naglalakad kami papasok ng elevator at nandun din si juncen na makatingin sa akin ay mali nakatngin sa babaeng kasama ko.
parang may lungkot o galit sa mga mata neto at agad nyang binawi ang tingin sa akin.
ito man kasing kapatid ko nalapuloput ang kamay nya sa kanang baraso.
sassy bar tau mamaya ah""
hind dapat mag pahinga ka muna kaya.""
----------