CHAPT 20

2.2K 75 6
                                    

Dinner date?

JUNCEN POV

Mahapon lang ako nag kulong sa kwarto ko inisip kong ano gagawin ko para makapag usap kami ni jade at pag usapan kong ano ako aa kanya..

Pababa na ako dahil kakaen na kami ng dinner..

Habang nag lalakad ako pababa naririnig ko ang si mama at papa ma may kausap ar nag kakasiyahan sila..

May bisita ata sila..kaya pag ka baba dumaretso na ako sa hapag kainan..

Sinyorita pinapatawag po kayo ni madam.."sabi sa akin pag kalapit ng made..

Tumayo na ako ata pumonta kong asan sila..

Ma pinapatawag nyo po daw ako"?nakangiti kong tanong..

Ngumiti ng malapad si mama sa akin bago sya nag salita.."

Anak may bisita ka at kanina kapa nya hinintay na magising?"

Anak hindi man sinabi sa kin na napaka ganda pla ng iyong boss""si daddy naman ang ngumiti ng nakakaloko..

Nagtataka namam ako sa kanila..maganda , boss??"mama gutom langyan kaya tara na..'"

Juncen""

Ang boses na iyon,bumilis bigla ng tibok ng puso ko kilala ko ang boses na iyon nang lalamig ang akin kamay at para akong mawalan ng dugo ..

Humarap ako kong san galing ang boses na iyon..tulala lang ako sa taong nakangiti sa akin para akong mahihimatay sa kaba at pang lalamig ng buo kong katawan..

B-bakit k-ka n-nan d-dito?nauutal kong tanong sa kanya .

Ngumiti lang siya at hindi sinagot ang aking tanong..

Sweety may dinner daw kayo"sabi ni daddy

Ah"??takang napatingin ako sa mga magulang ko..

Mag bihis ka at may dinner pa tayo"sabi ni jade..

Tara na anak at mag aayos kapa "sabay hila sa akin ni mama papunta sa kwarto ko..

Tinolak na ako ni mama sa banyo para maligo,wala nadin ako magawa kya naligo na ako at pag kalabas ko ng banyo nakita ko ang mama na kaupo sa kama ko at nakangi sa akin..

Anak napakaganda pla ni jade at mabait din syahindi na ako magtataka kong bakit mo sya minahal.."

Halikana at nag makapag bihia kana dahil kanina nag hihintay ang date mo..""na nonoksong sabi ni mama

Pag katapos akong ayosin ni mama ngumiti sya sa akin.."sweety napaka ganda mo dantaan mo nasalikod mo lang ako lagi naka soporta sayo.."

Niyakap ko ang mama "ma salamat po "

Hala alikana sa baba baka umiyak kapa ataasira yang make up mo sayang ang pagod ko""natatawang sabi ni mama..

Pag ka baba namin nakita kong tumayo si daddy "napaka ganda mo talaga sweety kadulad ng iyong ina mala diyosa ang ganda nyo""

Nanbola pa ang mahal ko"naka ngiting sabi ni mama kay daddy.

Oh miss jade bakit natulala kana dyan"sabi ni mama

Napatingin ako sa taong nasa likod ko..

Nakatulala lang sya sa akin at bahagyang naka bukas ang kanyang bibig..napatawa ako ng palihim sa kanyang itsora..

Miss jade ok kalang ba!?tanong ko sa kanya..

A-ah o-ok l-lang a-ako"halata sa kamyang boses ang kaba at ang saya sa mga mata neto..

Tara na"!aya niya sa kin..

Ngumiti ako bilang sagot sa kanya at tumingin kina mama at daddy..

Sweety mag ingat kayo at nga pla bata pa kayo kaya dapat
b-have ah""naka ngiting sabi ni daddy..

Nag paalam na ako kina mama at daddy..palabas na kami ngaun at pinag boksan nya ako ng pinto ng kotse nya..

Habang nasa biyahe kami tahik lang ako hangan sa sya na ang nag basad ng katahimikan..

"juncen"

Nag tatakk akong napatinfin sa kanya.."bakit?

S-sorry sa nagawa ko sayo sorry kasi nasaktan kita"bakas sa boses nya ang pag suaumamo..

Hindi ako umiimik dahil hindi ko alam kong ano ang sasabihin ko..

Isa lang ang gusto kong malaman sa kanya kong ano ako sa nyan..

Huminga ako ng malalim bago ako nah salita..

Jade ano ba tayo,ano ba ako sayo"?pag katanong ko binaling kona agad ang tingin ko sa labas ng bintana..

Bigla nalang tumolo ang luha ko..dahil sa wala akong nakuhang sagot galing sa kanaya..

---------------

Vote pa more..

Isnabera meet Ms PacuteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon