ISABELA
JADE POV
Ready na ang lahat para sa vcation namin 3 ..
Sinama kona ang bestfriend konng baliw para naman makasagap ng sariwang hangin at nang magising baka sakaling mag balik tanaw na sya ulet sa lalake..
Nakapag empake na ko.ng damit ko,,
Nasabihan kona din si rence kong ano oras kamu aalis .napag disisyonan kasi namin na gabi kami mag biyahe para iwas traffic at mapa bilis din ang bayahe..
Sissy ready na ako at exceted na akong makita sila ammo at inno.""
Nasa living room kasi kamin dala ng kapatid ko..
That's good lilsis..may pasalubong kanaba sa kanila!?
kay ammo meron na si inno nalang ang wala..may alam kabang pwede natin bilhin para kay inno "!!?
For sure yosi ang pasalubong nitong kaptid ko para lay ammo,(lolo)-ammo (lola)-lola
Wala eh",
Ate rence nalang ang tatanongin ko mamaya para sa bibilhin ko, at mag papasama nadin ako pwede sissy"?
Nako baka makaisip ng kamanyakan si rence sa kapatid ko..!!
Ah eh ahmmm s-sige basta mag ingat ka ah!!"nag aalala la.g kasi ako,dibale kilala ko naman ang besy friend ko...
Sissy bakit kahapon ang sama ng tingin sa akin nong girl kahapon"!!
Ah"?sino naman kaya ang nag lakas nag luob na tignan ng masama ang kapatid ko!!!
Ung nakasabay natin girl sa elevator at undin din ung girl na nasa canteen na may kasama din girl linapitan mupanga eh!!
Ah si juncen ang tinotukoy nya..
Si juncen ba ang sinasabi mo?
Maybe kasi hindi mo naman ako pinakilala."tsaka nakakatakot sya parang pinag taksilan sya ng bf nya sa harap harapan..""
Ganon talaga un galit sa mondo wag mo nalang pansinin..""talaga ung babae naun lahat nalang inaaway nya!!
Bakit naman nya titigan ng masama si thel..hindi kaya nag seselos syA?! Malayo mang yari naman un......
Ilang oras nadin akong nag iisip sa sinabi ni thel,pero lahat ng pumapasok sa utak ko imposible lahat mangyari un..
Nakaalis na si thel para buli ng pam pasalubong kina ammo at inno..
Ilang oras nlang aalis na kami..gagamitin nalang namin ung van para kasing madaming dala ang dalawa kong kasama..
Lilsis tara na alam mo naman nag hihintay na sila sq atin sa isabela""!tawag ko sa kapatid ko..
Manong jani pabuhat nalang po ng bagahe ni thel,,pakiusqp ko sa driver namin..
Opo miss jade""nginitian ko naman sya..
Sissy tara na..""hala masyado atang hyper tong kapatid ko may patalon talon pasya..
Ok""
Manong ok napoba lagat"tanong lo sa driver namin..
Ok napo miss jade dadaan pa ppba tayo sa bahay ni miss clarence"??naka ngiting tanong ni manong jani.
Opo manong kasama po natin sya."!
Ilang minoto lang namdto na kami sa bahay ni rence..
Rence""""tawag ko sa labas ng bahay nila..
Lumabas ng bahay si rence at tuma takbo pa ah akala ko sa akin sya papunta un pala lalandiin nya nlang ang kapatid ko..
Kuya jani pakuha nalang po ng gamit ko sa luob"!pakiusap nya sa driver namin..
Nang naisakay na lahat nang gamit ng bruha kong bestfriend sumakay nadin ako..pero ang buha parang hindi pa nya ata ako na pansin walaan" hi best"
Hay bahala siya totologan ko nalang sila..May 6 na oras na lamin nag bibiyahe nasa may ilagan palang kami May 1oras pa na byahe para makarating kami kina ammo..
Nagising nadin ako sa sobrang katahimikan "himala nanahimik ang dalawa napagod ata sa kakakwento netong dalawa.."
Sumolyap naman ako kay manong jani baka kasi makatulog o pagad na ..mokhang pagod na si manong jani..anong ako naman po ang mag dadrive"!utos ko kai manong jani..takang napatingin sya sa akin
Miss jade ako nalang po""nakangiting sabi nya sa akin pero halata kona man sa mga mata nya ang pagod at antok..
Manong itabi nyo napo sa tabi itong sasakyan at nang mag palit napo tau"'pamomilit ko kay manong..
Hindi na uling tumotol pa si manong natakot ata sa pag sasalita ko sa kanya..tinabi naman ni manong ang sasalya. At nag palit na kami at habang ako na ang nag mamameho sinindi ko ang radyo para nakinig ng music "passenger seat" ang song.
(outor paki abangan po ang bago kong story passenget seat gxg yan..salamat)
Natapos na ang song at nasa kansan na kami palapit na malapit na kami sa katotohan ahahah..
3am na nag umaga kami nakarating kina ammo at bukas pa ang ilaw nila baka siging na sila..
Pag ka baba ko ng van dumaretso na ako sa bahay at gusto kuma kasi mahiga sa malambot na kama aya agad akong kumatok sa pintoan ..
Tok tok
Tok tok.
Bokas ang pinto at noloha neto ang aking tito raymod na ikakasal sa suaunod na araw..
Goofmorning tito""bati ko sa kanya at nag mano nadi ako sa kanya naka ngiti lang sya sa akin ..
Ikaw lang ba,sabi ni mama mo lasama mo daw si cristhel"!?tanong ni tito sa akin at tumingin pa sya sa likod ko..
Asa van pa sya tito tolog pa at kasama ko din si rence tito.."lumaki ang ngiti ni tito pag karinig nya sa pangalan ni rence..
Tito iba ata ang ngiti mo narinig molang alng pangalan ni rence"!saka naman siya namola sa sinabi ko hangang ngaun lakas tama parin si sito kay rence ahaha..
Tawagin ko lang sila ammo at inno para malaman nila na andito na kayu ok.""
Tumabgo nalang ako kay tito.pag kaalis naya saka ko.naman tinawag ang dalawa na parehong tulo laway pa..
"Thel rence '"pang giaing ko sa dalawa ..
Hindi naman mahira gisingin tong dalawa.. Agad naman silang bumaba sa van..
Manong pahatid nalang po.ng gamit sa taas pag kapos po nyo.dyan mag pahinga na po kayo dun sa usang bahay..""tumango naman nalang si manong..
Nasa luob nakami nag bahay nakikipag kwentohan tong dalawa ako naman inaantok na kay nagpaalam na ako na matotolog muna ako..agad naman akong pinaakyat ni ammo sa kwarto ko dito sa bahay nila..
Pag dating ko ng room ko agad akong nag patihulog sa higahan ,namis ko tong kwarto ko alagat ng bagay na nandito ay..makatulog nga..
----------;
Pag pasensyahan nyo tong chapter na to.Next update ko for sure kikiligin.na kau..tnx